ฮวงจุ้ยบ้านตามปีเกิดให้อยู่แล้วเฮงๆ รวยๆ

การจัดบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย โดยยึดหลักตามแนวทางปีเกิด 12 นักษัตร เป็นหนึ่งในความเชื่อที่เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน และถูกนำมาใช้ เป็นองค์ประกอบของฮวงจุ้ยบ้านเพื่อดึงดูดให้เกิดความโชคดี เฮงๆ รวยๆ ซึ่งหากใครที่ยังไม่เคยลองใช้ศาสตร์นี้ อยากชวนมาลอง มาสนุกกับปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดฮวงจุ้ยบ้านตามปีเกิดกันดู เชื่อเถอะค่ะว่าอย่างน้อยๆ สิ่งที่ทุกคนจะได้รับ คืออารมณ์ความรู้สึกแปลกใหม่ ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกในการลงมือจัดบ้าน เพราะสิ่งของต่างๆ ที่รกรุงรังจะถูกเคลียร์ออกไป พื้นที่บ้านจะกลับมาสะอาดเป็นระเบียบใหม่อีกครั้ง และยังถูกเติมเต็มจากคำแนะนำฮวงจุ้ยในการปรับเปลี่ยนบ้านใหม่ตาม รับรองว่าสิ่งดีดีจะเข้ามาอย่างแน่นอนค่ะ ฉะนั้น ใครเกิดปีไหน ต้องจัดบ้านอย่างไรถึงจะดี บทความนี้มีคำแนะนำให้ค่ะ

ก่อนจะไปถึงคำแนะนำการจัดบ้าน เราจะเริ่มต้นด้วยคำถามยอดฮิตว่า ฮวงจุ้ยบ้านนั้นควรจะถือเอาตามดวงของเจ้าบ้าน หรือผู้อาศัยหลักเป็นเกณฑ์ คำตอบตามหลักฮวงจุ้ยคือ ถือเอาตามดวงปีเกิดของเจ้าบ้านที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์เป็นหลัก เหตุผลที่จะสนับสนุนหลักการเลือกใช้ดวงเจ้าบ้านเป็นหลักเพราะในทะเบียนราษฎร์มีพลังอำนาจที่มาจากประทับตราครุฑ ซึ่งครุฑเป็นหนึ่งในบรรดาเทพศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนิยมบูชา และให้ความเคารพ พญาครุฑ ถือเป็นเทพที่ผูกพันกับคนไทยมาช้านาน หากสังเกตุเราจะพบเห็นพญาครุฑอยู่บนสัญลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ อยู่บนหน้าบันพระอุโบสถ อยู่หน้าสถานที่ราชการ เอาจริงคนไทยมีครุฑติดตัวกันทุกคน เช่น อยู่ในธนบัตร ในบัตรประชาชน ในทะเบียนบ้าน ฯลฯ เรียกได้ว่ามีตราครุฑอยู่ในแทบทุกที่ ด้วยความเชื่อแต่โบราณของคนไทยที่ถือว่า พระมหากษัตริย์ คือสมมติเทพเปรียบดั่งพระนารายณ์ และครุฑเป็นพาหนะของพระนารายณ์ จึงทำให้ตราครุฑ มีค่าความหมายถึง มหาอำนาจในการปกป้องคุ้มครอง ดังนั้นฮวงจุ้ยจึงเชื่อว่าการเลือกที่อยู่อาศัย การตกแต่งที่อยู่อาศัย ควรถือดวงเจ้าบ้านเพราะจะมีผลต่อการจะเชื่อมโยงพลังงานมากที่สุด

.

การเลือกทิศที่อยู่อาศัยสำหรับคนที่เกิดปีต่างๆ

สำหรับปีเกิดทั้ง 12 นักษัตร ไม่ว่าจะเกิดปีไหนก็ตาม การเลือกทิศบ้านกับปีเกิด จะต้องพิจารณาจากทิศหลังบ้านเป็นหลัก ซึ่งคำแนะนำจะกำหนดเป็นทิศต้องห้าม และทิศแนะนำว่าดีของหลังบ้าน เพื่อให้ใช้เป็นแนวทางก่อนเลือกซื้อบ้านหรือสร้างบ้านได้ค่ะ

ปีชวด และปีกุน

✅ ทิศที่แนะนำ : ทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ

⛔️ ทิศต้องห้าม : ตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้

.

ปีขาล และปีเถาะ

✅ ทิศที่แนะนำ : ทิศเหนือ, ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้

⛔️ ทิศต้องห้าม : ทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

.

ปีมะเส็ง และปีมะเมีย

✅ ทิศที่แนะนำ : ทิศศตะวันออก, ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้

⛔️ ทิศต้องห้าม : ทิศเหนือ

.

ปีวอก และปีระกา

✅ ทิศที่แนะนำ : ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงใต้, ทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

⛔️ ทิศต้องห้าม : ทิศใต้

.

ปีฉลู และปีมะโรง

✅ ทิศที่แนะนำ : ทิศใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้

⛔️ ทิศต้องห้าม : ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ 

.

ปีมะแม และปีจอ

✅ ทิศที่แนะนำ : ทิศใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้

⛔️ ทิศต้องห้าม : ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้

.

ฮวงจุ้ยบ้าน และการตกแต่งบ้านให้อยู่แล้วเฮงๆ รวยๆ ตามปีเกิด

หลังจากมีทิศบ้านที่ดีแล้ว การตกแต่งบ้านก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะทำให้เติมเต็มความอุดมสมบูรณ์ และเป็นการสร้างบรรยากาศ สร้างพลังงานหมุนเวียนที่ดีให้กับบ้าน ซึ่งสามารถส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และจิตใจของผู้อยู่อาศัยได้ทั้งทางตรง และทางอ้อม ดังนั้นเราจะมาดูไอเดียในการแต่งบ้านตามความเชื่อฮวงจุ้ยที่ถูกต้องเหมาะสมกับดวงเจ้าบ้านที่เกิดในปีต่างๆ กัน สำหรับคนที่ไม่มีไอเดียในการแต่งบ้านสักเท่าไหร่ ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะบทความนี้จะนำเสนอแนวทางง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามได้อย่างแน่นอนค่ะ

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีชวด

เพื่อความมั่งมีศรีสุข ฮวงจุ้ยบ้าน ของคนปีชวด ควรมีเครื่องดนตรีอย่างน้อย 1 ชิ้นอยู่ในบ้าน เช่น ขลุ่ย เมาท์ออร์แกน เปียโน กีตาร์ ฯลฯ แม้จะเล่นไม่เป็น เพียงมีไว้ประดับบ้านก็ถือว่าถูกโฉลก จะนำโชคดีมาสู่บ้าน และผู้อยู่อาศัย แต่ถ้าเป็นเครื่องดนตรีที่สมาชิกในบ้านสามารถเล่นได้จริงๆ หรือมีการร่วมเล่นดนตรีด้วยกันภายในครอบครัวได้ด้วย เสียงดนตรีที่ดังขึ้นจะเป็นดุจดั่งเสียงสวรรค์ที่เรียกทรัพย์นับล้านเข้าสู่บ้าน

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีฉลู

เพื่อความมั่งคั่ง เฮงๆ รวยๆ บ้านของคนปีฉลู ไม่ควรมีอะไรที่เป็นทรงกลม ยกเว้นโต๊ะอาหารที่เป็นโต๊ะกลมได้ นอกนั้นแล้วสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านควรเป็นเหลี่ยมเป็นมุมทั้งหมด ตัวอย่างเช่น นาฬิการทรง 8 เหลี่ยม อ่างบัวทรง 5 เหลี่ยม กระถางต้นไม้ทรง 4 เหลี่ยม รวมไปถึงลวดลายของเหล็กดัด วอลล์เปเปอร์ ก็ควรเป็นรูปทรงเหลี่ยม หลีกเลี่ยงรูปวงกลม และรูปโค้งมนต่างๆ

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีขาล

เพื่อความเจริญรุ่งเรือง เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านของคนปีขาล ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ เตียง ควรมีขนาดใหญ่กว่าปกติ หน้าบ้านควรมีต้นไม้ใหญ่ หรือ สัญลักษณ์ที่ใหญ่โตโดดเด่น อาทิเช่น มีประตูหน้าบ้านบานใหญ่ มีโอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีบ่อน้ำขนาดใหญ่ เป็นต้น ในห้องรับแขก ควรมีรูปภาพพระอาทิตย์ขึ้นประดับไว้ จะช่วยเพิ่มพลังอำนาจ และบารมีให้มีมากขึ้นกว่าเดิม

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีเถาะ

เพื่อความสุข และความสำเร็จ บ้านของคนปีเถาะ ควรเป็นบ้านที่มีความร่มรื่น ร่มเย็น มีสนามหญ้า ต้นไม้ ดอกไม้ อ่างบัว ตัวบ้านมีความโปร่งโล่งสบาย มีแสงแดด และแสงสว่างพอประมาณ และในห้องนอน หรือห้องรับแขก ควรมีตุ๊กตาเซรามิครูปกระต่าย รูปไก่ รูปไข่ รูปหมู รูปเด็กทารก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย จะเป็นการช่วยให้เงินทองไม่รั่วไหลไปไหน ได้ปรับเงินเดือน ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้กำไรการค้า ได้พบกับความสมหวัง และสมปรารถนาทุกประการ

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีมะโรง

เพื่อความเป็นสิริมงคล บ้านของคนปีมะโรงควรจะมีชื่อบ้าน โดยเป็นชื่อที่เป็นมงคล และถูกต้องตามหลัก ทักษา ของเจ้าของบ้าน ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะใช้ชื่อ หรือนามสกุลของเจ้าของบ้านมาเป็นชื่อบ้าน ซึ่งถ้าชื่อ หรือนามสกุลถูกโฉลกอยู่แล้ว ชื่อบ้านก็ย่อมจะดีตามไปด้วย หากกรณีต้องการตั้งชื่อบ้านเป็นชื่ออื่นๆ ก็ต้องตั้งให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับลักษณะของบ้าน และผู้อยู่อาศัย ห้ามขัดแย้ง หรือตรงกันข้ามกับความเป็นจริง ตัวอย่างเช่น บ้านทาสีฟ้าทั้งหลัง แต่ตั้งชื่อบ้านว่าเรือนสีชมพู หรือ บ้านอยู่ติดภูเขา แต่ตั้งชื่อบ้านว่า บ้านริมทะเล ลักษณะอย่างนี้ถือว่าไม่เหมาะสมจะทำให้อับโชค อาจทำให้พบเจออุปสรรคขวากหนามในการดำเนินชีวิต

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีมะเส็ง

เพื่อความเจริญรุ่งเรือง อยู่แล้วรวย บ้านของคนปีมะเส็งต้องมีแสงสว่างอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน หรือกลางคืน ต้องให้ความรู้สึกว่าสว่างอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ควรจะมีไฟภายนอกบ้านอย่างน้อยสัก 1 ดวงที่เปิดให้ความสว่างอยู่ตลอดคืนโดยเฉพาะไฟดวงไหนหากเปิดไว้แล้ว นอกจากจะ ให้ความสว่างแก่บ้านของเรา ยังให้ความสว่างและความปลอดภัยแก่บ้านหลังอื่นและผู้ที่เดินทางผ่านไปมา ถือว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง บ้านมืดๆ จะนำภัยอันตราย และโชคร้ายมาสู่คนปีมะเส็ง

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีมะเมีย

เพื่อความเจริญก้าวหน้า บ้านของคนปีมะเมีย ของแต่งบ้านต้องมีความเคลื่อนไหว เช่น มีธงโบกสะบัด มีน้ำพุ มีกังหัน มีโมบาย มีสัตว์เลี้ยงเช่น ปลา สุนัข หรือแมววิ่งเล่นกัน มีต้นไม้ใหญ่ที่โอนเอนตามสายลม และภายในบ้านก็ควรมีสัญลักษณ์ของความเคลื่อนไหวหรือความเร็ว เช่น รถยนต์โบราณ รถไฟ เรือใบ เรือสำเภา เครื่องบิน จรวด ฯลฯ เพื่อเพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย ฮวงจุ้ยเชื่อว่าบ้านที่สงบ นิ่ง และเงียบเกินไป จะทำให้คนปีมะเมียอึดอับ และอับโชค

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีมะแม

เพื่อความสุข และความสำเร็จ บ้านของคนปีมะแม ควรเป็นบ้านที่สะสมงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพถ่าย ภาพวิวทิวทัศน์ งานหล่อ งานปั้น งานแกะสลัก หนังสือ ซีดีเพลง ดีวีดีภาพยนตร์ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนถูกโฉลก และนำโชคดีมาสู่คนปีมะแม และถ้าผลงานศิลปะเหล่านั้น เป็นฝีมือของเจ้าของบ้านด้วยแล้ว ก็จะยิ่งถูกโฉลก และนำผู้โชคดีให้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีวอก

เพื่อความเจริญรุ่งเรือง บ้านของคนปีวอก ควรเป็นบ้านที่มีการขยับขยาย เพิ่มเติม ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปตามวันเวลาเพื่อให้สอดคล้องสมดุลกับผู้อยู่อาศัย หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ เป็นบ้านที่มีการเจริญเติบโตอยู่ตลอดเวลา ตัวอย่างเช่น มีต้นไม้ใหม่ๆ มาปลูกเพิ่มอยู่เสมอ มีเฟอร์นิเจอร์ใหม่ มาทดแทนของเดิมที่ชำรุดเสียหาย มีเก้าอี้ม้าหินชุดใหม่ มาตั้งแต่เพิ่มในสวน มีการเปลี่ยน ผ้าม่านใหม่ทุกๆ 2 ปี และทาสีบ้านใหม่ทุกๆ 3 ปี จะทำให้บ้านนี้อยู่แล้วรวย

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีระกา

เพื่อความเป็นสิริมงคล บ้านของคนปีระกาต้องสวย สะอาด สดใส และดูใหม่อยู่เสมอ สิ่งของเครื่องใช้ ภายในบ้าน ควรจัดให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย รั้วบ้านและอาคารภายนอก บ้านควรทาสีใหม่ทุกๆ 3 ปี ภายในบริเวณบ้าน ห้ามมีสิ่งของแตกหัก ชำรุด เสียหาย ใบไม้แห้ง ต้นไม้ หรือ กิ่งไม้ที่เหี่ยวเฉาโรยรา โดยเด็ดขาด รอยร้าวบนผนัง หากพบเจอต้องรีบแก้ไขในทันที หลอดไฟ กลอน กุญแจ ประตู หน้าต่าง ต้องพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีจอ

เพื่อความมั่งมีศรีสุข บ้านของคนปีจอ ควรจะมีสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัข ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงนำโชค ของคนปีจอ เพราะความซื่อสัตย์ และแสนรู้ของสุนัข จะช่วยให้คนปีจอ อารมณ์ดี ร่าเริงแจ่มใส สมองปลอดโปร่ง ไม่เครียด ดังนั้นไม่ว่าจะคิด หรือทำอะไรก็ล้วนแต่โชคดี มีความสำเร็จ สุนัขที่เลี้ยงไว้ ไม่ควรเลี้ยงตัวเดียว ควรเลี้ยงตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป แต่ก็อย่าให้มากเกิน และควรเลือกพันธุ์ของสุนัขให้มีขนาดเหมาะสม กับบริเวณบ้าน

.

ฮวงจุ้ยบ้าน การตกแต่งบ้านสำหรับคนปีกุน

เพื่อความมั่งคั่งร่ำรวย บ้านของคนปีกุน ต้องมีห้องครัวที่กว้างขวาง สะอาด สะดวก สบาย มีอุปกรณ์ ในการทำครัวครบครัน เพราะการเข้าครัวทำอาหารของคนปีกุนถือเป็นเรื่องมงคลนำมาซึ่งโชคลาภ ความสำเร็จ และความร่ำรวย และถ้ามีตุ๊กตาเซรามิครูปหมูสีขาว หรือสีชมพู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์วางไว้ในห้องรับแขก หรือห้องรับประทานอาหารด้วยแล้ว จะยิ่งถูกโฉลก ทำให้เกิดความโชคดีเฮงๆ รวยๆ  เรียกทรัพย์ รับทรัพย์มากยิ่งขึ้น

.

จบไปแล้วกับฮวงจุ้ยบ้าน การเลือกบ้าน และการจัดบ้านตามดวงเกิด หากพบปัญหาว่าทิศของบ้านนั่นไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ก็อย่าเพิ่งร้อนใจไปนะคะ เพราะเรายังสามารถเลือกที่จะจัดการกับพลังงานของสภาพแวดล้อมรอบพื้นที่อยู่อาศัยเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ และช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของทุกคนในบ้านแทนได้ การดูแลทำความสะอาด การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ข้าวของเครื่องใช้ และการเลือกของตกแต่งภายในอย่างพอดีพอเหมาะ ก็เป็นหนึ่งเคล็ดฮวงจุ้ยที่จะช่วยปรับ และแก้ไขพลังงานในบ้านให้เกิดความสมดุล ซึ่งจะทำให้อาศัยอยู่บ้านแล้วมีความสงบสุข มีสุขภาพจิตแจ่มใส มีสุขอนามัยที่เกื้อกูล ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำพาโชคลาภ วาสนา ความร่ำรวยเงินทอง ความเจริญก้าวหน้าในการงาน และประสบความสำเร็จในชีวิตของเรา และสมาชิกในบ้านได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

.

บทความที่เกี่ยวข้อง
จัดห้องนอนตามปีเกิด เสริมดวงรับทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ยบ้าน การจัดห้องทำงานตามหลักธาตุทั้ง 5 ให้ปังรับทรัพย์
ฮวงจุ้ยบ้านแบบไหนอยู่แล้วดี รับทรัพย์ เฮงๆ รวยๆ
ฮวงจุ้ยห้องนอน การเลือกใช้สีสันเสริมดวง ให้อยู่เย็นเป็นสุข
3 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอน
เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอน
จัดห้องนอน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย