รวมชุดถังขยะห้องครัวไอเทมจัดระเบียบห้องครัวขนาดเล็ก

สมัยนี้ผู้คนนิยมอยู่กันเป็นครอบครัวขนาดเล็กทำให้บ้านหรือที่อยู่อาศัยจึงถูกย่อส่วนตามลงไปด้วย เราจะสังเกตุได้ว่าในเมืองใหญ่จะมีที่อยู่อาศัยประเภทบ้านทาวน์เฮาส์ หรือทาวน์โฮม รวมถึงคอนโดเกิดขึ้นจำนวนมาก และโดยภาพรวมผู้อยู่อาศัยก็มักจะต้องพบกับปัญหาเรื่องขนาดพื้นที่ครัวที่จำกัด ซึ่งทำให้แบบครัวอาจจะไม่ได้มีไซส์ใหญ่มากนัก

.

ห้องครัวขนาดเล็กนิยมจัดแปลนห้องครัวเป็นรูปแบบ Linear หรือ I – Shape เพราะเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด เช่นทาวน์โฮมขนาดเล็ก คอนโดขนาดเล็ก (Micro Condo) หรือแม้กระทั่งในหอพักเล็กๆ ก็มักจะมีครัวลักษณะนี้ ลักษณะเด่นของครัว I – Shape คือ เหมาะสำหรับการใช้งาน 1-2 คน โดยที่ครัวจะถูกจัดวางตำแหน่งให้อยู่ในระนาบเดียวกัน ทั้งอ่างล้างจาน, เตาแก๊ส, ตู้เย็น ดังนั้นครัวในลักษณะนี้จึงจะต้องเน้นพื้นที่จัดเก็บ โดยจะใช้ผนังด้านใดด้านหนึ่งให้เต็มพื้นที่ และส่วนใหญ่ก็นิยมทำพื้นที่จัดเก็บแบบบิ้วอิน (Build in)

.

คำว่า Build in แปลตรงตัวว่า “สร้างเข้าไปข้างใน” ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ Build in จึงหมายถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งเข้ากับพื้นที่ในขนาดที่พอดี คือ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับพื้นที่ภายในบ้านส่วนนั้นโดยเฉพาะเพื่อความสวยงาม และเป็นการประหยัดพื้นที่ แต่เชื่อว่าต่อให้เรามีครัวที่ออกแบบให้ใช้งานได้เต็มที่ยังไง มันก็อาจจะมีบางฟังก์ชันการใช้งานที่อาจไม่สะดวกสบายนัก และในบทความนี้ ฟิวเจอร์เทคฯ อยากจะแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกับอุปกรณ์ ถังขยะห้องครัว ที่จะกลายมาเป็นไอเทมฮิตใหม่ที่ช่วยให้จัดระเบียบห้องครัวขนาดเล็กได้ออกมาสวย และลงตัวมาก ซึ่งหลายๆ คนนำไปใช้แล้วได้ผลลัพธ์คือความสะดวกสบายมากขึ้นจริงๆค่ะ

.

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ถังขยะติดหน้าบานตู้ครัว?

หากห้องครัวที่มีขนาดเล็กอยู่แล้ว ก็ไม่ควรมีข้าวของเครื่องใช้มาวางเพิ่มให้เกะกะอีก เพราะการวางสิ่งของที่ใช้ประโยชน์ได้เพียงแค่ฟังก์ชันการใช้งานเพียงแค่อย่างเดียว คือแค่ทิ้งขยะ อาจเป็นการกินพื้นที่โดยใช่เหตุ ยังไม่รวมถึงความไม่สวยงามรบกวนสายตาที่มีถังขยะมาวางขวางไว้ในบริเวณครัว ดังนั้นการใช้ถังขยะติดหน้าบานตู้ครัว จึงเป็นไอเดียที่ชาญฉลาดด้วยการเปลี่ยนจากบานตู้ธรรมดา ให้มีฟังก์ชันถังขยะซ่อนอยู่ ลองนึกถึงภาพที่เมื่อเราเปิดหน้าบานตู้ และพบกับถังขยะที่เปิดฝารอไว้ให้เราทิ้งสิ่งของลงไป แล้วเมื่อทำการปิดหน้าบานตู้ ถังขยะก็จะทำหน้าที่ปิดฝาถังแบบอัตโนมัติ และแอบซ่อนตัวเองไว้หลังหน้าบาน เรียกว่าการทิ้งขยะในห้องครัวจะไม่เป็นเรื่องยุ่งยาก และไม่มีร่องรอยของเศษอาหารในการทำครัวให้สกปรกรบกวนสายตาอีกต่อไปที่สำคัญคือเราสามารถนำไปติดตั้งที่ตู้ครัวได้แบบง่ายๆ ด้วยตัวเองค่ะ

.

ฟังก์ชันพื้นฐานของชุดถังขยะห้องครัว

✅ เมื่อเปิดหน้าบานออก ฝาถังจะเปิดออกได้ทันที
✅ ฝาปิดสนิท ไร้กลิ่นรบกวน
✅ ปิดหน้าบานได้อย่างนุ่มนวล ด้วยระบบ soft-close
✅ มีหูหิ้วที่ออกแบบอย่างปราณีต ให้สัมผัสที่ดี
✅ ใช้งานได้สะดวก โดยดึงออกเพื่อนำขยะไปทิ้ง
✅ ล้างทำความสะอาดถังได้อย่างง่ายดาย
✅ วัสดุ ทำจากพลาสติกหนา และอลูมิเนียม
✅ น้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน
✅ มีให้เลือกทั้งแบบติดตั้งในตู้ใต้เคาเตอร์ และแบบติดกับหน้าบาน
✅ มีหลายขนาดของความจุ

.

.

ดูอุปกรณ์จัดเก็บภายในห้องครัวเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *