7 วิธี การเลือกซื้อ อุปกรณ์บานลากจูง

 

อุปกรณ์บานลากจูง คือบานเลื่อนแบบดึงตามกัน ลักษณะการทำงานจะทำหน้าที่ดึงบานประตู หรือหน้าบาน ให้แคบลงมาเลื่อนซ้อนกัน เป็นอุปกรณ์ที่พัฒนาให้สามารถใช้เพิ่มพื้นที่ใช้งานได้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์กรณีมีพื้นที่ด้านข้างไม่พอกับการใช้บานเลื่อนธรรมดา หรือไม่ต้องการใช้บานสวิงค์

ด้วยลักษณะการแบ่งบานประตู หรือหน้าบานตู้ให้แคบลงมาเลื่อนซ้อนกัน  นอกจากจะทำให้ได้ทางเข้าที่กว้างขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยเปิดพื้นที่การใช้งานให้ใหญ่ขึ้น ช่วยเชื่อมพื้นที่ระหว่างห้อง ทั้งยังเป็นการสร้างมิติ สร้างสไตล์ที่ทันสมัยให้กับบ้าน

อุปกรณ์บานลากจูง  ดีไซน์มาเพื่อให้อรรถประโยชน์สูงสุดในการใช้งานได้กับพื้นที่ได้หลากหลายอื่นๆ ด้วย เช่น กรณีพื้นที่ภายในมีขนาดใหญ่ ก็สามารถใช้บานลากจูงมากั้นเป็นห้อง  เพื่อช่วยแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยตามต้องการ โดยที่ไม่ทำให้เสียดีไซน์ ของพื้นที่ขนาดใหญ่เดิม  

วิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์บานลากจูง

1.อุปกรณ์ต้องมีการรับรองมาตรฐาน โดยเฉพาะด้านความแข็งแรง และปลอดภัย

2.มีกลไกการเปิดปิดที่ให้เสียงเงียบ

3.มีระบบการเปิด-ปิดที่เบา ลื่นไหล ไม่ต้องออกแรงมาก  

4.อุปกรณ์ต้องสามารถรับน้ำหนักของบานที่จะใช้ได้ (อุปกรณ์แต่ละรุ่นรับน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน)

5.เลือกรุ่นที่เหมาะสมกับความหนา และประเภทของหน้าบานที่จะลากจูง

6.อุปกรณ์ต้องมีความยาวพอดีกับพื้นที่รวมของความกว้างหน้าบาน

7.เลือกรุ่นที่ติดตั้งง่าย ปรับระยะได้ ง่ายต่อการบำรุงรักษา

นับว่าอุปกรณ์บานลากจูง เป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจ มีดีไซน์ทันสมัย สร้างมิติให้บ้าน  ทั้งยังเป็นไอเดียในการจัดสรรพื้นที่ที่ดีมากๆ

 

บทความนี้ขอแนะนำ อุปกรณ์ลากจูง รุ่น SDC38

เหมาะสำหรับ

  • บานไม้หนา  20 mm. ขึ้นไป 
  • พื้นที่รวมไม่เกิน 2,100 mm.
  • รับน้ำหนัก  60 kg.

 

 

 

สำหรับผู้อ่านท่านใดสนใจอุปกรณ์รางเลื่อน  หรือชุดอุปกรณ์บานเลื่อน สำหรับประตู  บานเฟี้ยม  หรือสำหรับหน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่