Feminine Style เติมแต่งรสหวานให้กับบ้านของคุณ”เพราะชีวิตขาดความหวานไม่ได้”

ฟิวเจอร์เทคฯ ชวนคุณมารู้จักกับเสน่ห์การแต่งบ้านให้มีเสน่ห์ความอ่อนหวาน บริสุทธิ์ และไร้เดียงสาแบบที่ซ่อนอยู่ในตัวหญิงสาวเป็นความสวยหวาน สวยเทรนดี้แบบเฟมินีนสไตล์ (Feminine Style) ด้วยไอเดียเฟอร์นิเจอร์ และไอเดียของตกแต่งที่หลากหลายเผื่อใครอยากจะปรับเปลี่ยนสไตล์ หรือเติมแต่งรสหวานให้กับบ้านของตัวเองกันค่ะ

สิ่งที่จะขาดไม่ได้ของการออกแบบตกแต่งสไตล์นี้ คือการผสานสีชมพูหลากหลายเฉดสี เข้ากับเส้นสายดีไซน์โค้งเว้าเย้ายวน และวัสดุลวดลายประเภท White Marble, Bronze, Copper เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเติมความหวานแบบหรูหรามีสไตล์ให้บ้านดูน่าสนใจ และดึงดูดท้าทายทุกสายตาในทุกๆ มุมของได้อย่าง และก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับวัสดุลวดลายแต่ละประเภทกันก่อนนะคะ

.

วัสดุลวดลายประเภท White Marble คืออะไร?

หนึ่งใน Material ที่นิยมใช้กันในงานออกแบบ และตกแต่งภายในที่ไม่ใช่เฉพาะ เฟมินีนสไตล์ ก็คือ ‘หินอ่อน’ เพราะเป็นวัสดุที่เมื่อนำมาประกอบการออกแบบแล้วจะให้ความรู้สึกหรูหรา สงบ มั่นคง และด้วยตัวของมันเอกที่มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งเป็นเสน่ห์ไม่ซ้ำใครได้อย่างที่สุด ลวดลายบนแผ่นหินสีขาวที่ว่านั้นเกิดจากแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแหล่งกำเนิดในแต่ละพื้นที่ และหนึ่งในประเทศที่เก่าแก่ และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับหินอ่อนที่สุดก็คือประเทศ ‘อิตาลี’

ประเทศอิตาลีขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่แหล่งกำเนิดของหินอ่อนหลายชนิด ว่ากันว่าเพราะเป็นประเทศที่มีพื้นที่ที่มีความบริสุทธิ์สูง ทำให้เมื่อตัดทำการตัดแผ่นหินออกมาจะเป็นสีขาวสะอาด และยังมีลวดลายที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ด้วย เเละเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องหินอ่อนมากที่สุดของอิตาลีก็คือเมือง Carrara ใน Tuscany ทางตอนเหนือของอิตาลี ภูมิประเทศของเมืองคาราร่านั้น จะมีภูเขาหินลูกใหญ่ที่ถูกใช้เป็นแหล่งทรัพยากรส่งออกหิน ‘White Carrara’ มานานตั้งแต่สมัยกรีกโรมัน และโด่งดังที่สุดในสมัยของจักรพรรดิ์จูเลียส ซีซาร์ (Julius Ceasar) ซึ่งในสมัยนั้นนิยมใช้หินอ่อนหลายชนิดเพื่อสร้างงานสถาปัตยกรรมต่างๆ ไปจนถึงรูปปั้นปฏิมากรรมชื่อดังของโลกที่ตั้งอยู่ในอิตาลี เช่น รูปปั้น David ของ Michaelangelo ไปจนถึงมหาวิหาร Pantheon ในโรม อ่านมาถึงตรงนี้คงไม่แปลกใจกันแล้วนะคะว่า ทำไมโลกเราจึงนิยมใช้ White Marble หรือ หินอ่อนมาเป็น Material หลักในการออกแบบตกแต่งภายในที่ต้องการความสวยงาม แบบหรูหรากันมากขนาดนี้

.

.

วัสดุลวดลายประเภท Bronze คืออะไร?

ทองเหลือง ถูกค้นพบมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ โดยการนำเอาทองแดงมาหลอมละลายกับสังกะสี และปริมาณของสังกะสีที่ใส่ลงไปในทองแดงจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ผลิตที่อยากได้โลหะมีสีเหลืองขนาดไหน โดยสามารถทำให้มีสีคล้ายทองคำ และมันมีข้อดีคือไม่เกิดสนิม นั่นจึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะนำทองเหลืองมาทำเครื่องประดับเพื่อตกแต่งในบ้านหรือนำมาทำเครื่องมือต่างๆ สำหรับ Bronze หรือ สำริด/สัมฤทธิ์นั้น จะมีส่วนผสมของทองแดงกับดีบุกเป็นหลัก โดยจะมีทองแดงเป็นส่วนประกอบมากกว่า 60% หรืออาจจะมีโลหะอื่นๆเช่น อลูมิเนียม นิกเกิล แมงกานีส ตะกั่ว แทนดีบุกก็ได้ คุณสมบัติของมันคือความแข็งแต่เปราะ แต่ก็ทนต่อการกัดกร่อนมันจึงสามารถมาใช้  ทำเป็นชิ้นส่วน Material สำหรับตกแต่งภายในได้ดีออกมาสวย หรูหรา

.

วัสดุลวดลายประเภท Copper คืออะไร?

ทองแดง คือโทนสีมาแรงตลอดกาล ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าในวงการออกแบบตกแต่งภายใน เทรนด์สี COPPER หรือสีทองแดง เป็นสีที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม อาจเพราะเป็นสีที่เมื่อนำไปตกแต่งห้องแล้วจะทำให้สวยหรู ดูแพง จึงทำให้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ความจริงกลุ่มสียอดนิยมที่ใช้ตกแต่งภายในบ้านก็ยังมีอีกสีหนึ่งที่น่าสนใจคือสีบรอนซ์ที่ให้ความรู้สึกเป็นกลาง ร่วมสมัย แมทช์ง่าย แต่ทั้งนี้เมื่อมาเทียบกับโทนสีทองแดงหรือ Copper แล้ว ก็มีความแตกต่างตรงที่มันให้ความรู้สึกหรูหรา ดูแพง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความอบอุ่นเป็นมิตรซึ่งเราจะพบเห็นสีทองแดงนี้ได้จากของตกแต่งประเภทโคมไฟ แจกัน โต๊ะ ตู้ รวมไปถึงมือจับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบๆ แต่โดดเด่น ด้วยลุคที่เตะตาต้องใจใครหลายคนทำให้สี Copper เป็นสีที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดไม่ตกเทรนด์ และมันจึงเหมาะที่สุดกับการนำมาใช้เป็นของตกแต่งบ้านสไตล์เฟมินีน

.

ต่อไปเรามาดูไอเดีย การตกแต่งบ้านสไตล์เฟมินีน ซึ่งเราสามารถสะท้อนความรู้สึกว่าบ้านหลังนี้เป็นผู้หญิงหวานๆ ที่สวยหรูดูแพงด้วยการเลือกอุปกรณ์ หรือเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งง่ายๆ กันค่ะ

1. ใช้วอลล์เปเปอร์ลายดอกไม้

อารมณ์ทุ่งดอกไม้ในสไตล์ฝรั่งเศส คือบรรยากาศที่ต้องการในเฟมินีนสไตล์ ความจริงแล้วเรามีหลายวิธีในการตกแต่งบ้าน และเราแนะนำว่า การเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ที่ใช่เป็นอะไรที่ง่าย และประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุดแล้ว

.

2. ติดโคมระย้าคริสตัล

โคมไฟระย้าคริสตัลเป็นตัวเลือกในการนำมาสร้างบรรยากาศ รวมถึงเป็นการจัดแสงสำหรับหลากหลายสไตล์การแต่งบ้าน แต่หากเราสังเกตให้ดีจะเห็นได้ว่า โคมไฟระย้าคริสตัล จะมีดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกต่างกันออกไป บ้างบางอันให้ความรู้สึกเซ็กซี่เย้ายวนบ้าง บางอันมีดีไซน์ให้ความรู้สึกเป็นเจ้าหญิงหวาน บางอันมีดีไซน์ให้ความรู้สึกเท่ คุณเพียงแต่ต้องทำการเลือกให้ดี ว่าจะให้มันสื่ออารมณ์ไหนในบรรยากาศของความเป็นเฟมินีน

.

3. กระจกฝรั่งเศสขนาดใหญ่

การตกแต่งแบบฝรั่งเศสสามารถเพิ่มความเป็นผู้หญิงให้กับทุกพื้นที่ได้ และกระจกบานใหญ่ที่ล้อมกรอบด้วยวัสดุประเภททองเหลืองสำริด หรือ กรอบกระจกที่เป็นสีทองแดง จะช่วยทำให้บรรยากาศที่หวาน สวย หรูหรา เกิดขึ้นกับบริเวณนั้นในพริบตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

.

4. โต๊ะหินอ่อน

โต๊ะบิสโทรหินอ่อนสไตล์ฝรั่งเศส “ชุดบิสโทร” คือเซ็ตเฟอร์นิเจอร์ที่มีเก้าอี้สองตัว และโต๊ะหนึ่งตัวสำหรับตั้งในสวน ระเบียง หรือเทอเรซแบบที่เราพบได้มากในคาเฟ่ริมทางเท้าในปารีส คุณสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้ให้กับลานบ้าน หรือมุมรับประทานอาหารเช้าของคุณโดยอาจใช้โต๊บิสโทรสไตล์ฝรั่งเศส ตัวใดตัวหนึ่งเป็นโต๊ะข้าง หรือโต๊ะที่เป็นจุดนำสายตาภายในห้องนั่งเล่นของคุณได้

.

5. เก้าอี้สีเบจพร้อมผ้าม่าน และหมอนอิงสีชมพู

ผ้าม่านจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนบรรยากาศของการตกแต่งภายในได้เร็วที่สุด โดยมันสามารถเข้ากันได้ดีกับวอลล์เปเปอร์ลายดอกไม้ฝรั่งเศส ลองจินตนาการดูว่า ถ้าไม่เชื่อลองจินตนาการว่าคุณกำลังอยู่ในห้องที่มีโทนสีชมพู ท่ามกลางดอกไม้ที่สวยหวาน โดยนั่งอยู่บนเก้าอี้บุนวมแสนนุ่มสีเบจ พร้อมกับกอดหมอนอิงสีชมพูดูสิคะ นั่นแหละคือ เฟมินีนสไตล์ที่เรียบง่ายที่สุดแล้ว

.

6. พรมห้องนั่งเล่นลายดอกไม้

ต้นแบบของห้องนั่งเล่นสไตล์เฟมินีน หรือสไตล์ผู้หญิงนี้ ได้รับการออกแบบโดยบล็อกเกอร์สไตล์ Julia of Gal Meets Glam ซึ่งเป็นการปลุกกระแสการออกแบบห้องนั่งเล่นที่หรูหราแบบหรูหราเป็นอย่างยิ่ง นอกจากเฟอร์นิเจอร์สไตล์ฝรั่งเศส วอลล์เปเปอร์ลายดอกกุหลาบแล้ว คุณสามารถเลือกแต่งแต้มกิมมิกของการตกแต่งให้กลายเป็นศิลปะที่น่าประทับใจด้วยการใช้พรมห้องนั่งเล่นลายดอกไม้เข้าไปได้ในมุมนึงของห้อง

.

7. เฟอร์นิเจอร์กระจุก

เก้าอี้ หัวเตียง สไตล์ที่มีกระจุกสีชมพู มักพบในบ้านที่หรูหราของผู้หญิง หากเลือกอะไรไม่ถูกหรือนึกอะไรไม่ออกใน การจะเลือกเก้าอี้ โซฟา หัวเตียง หรือเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ก็ตามที่มีการบุนวมมาจัดวางในบ้านสไตล์เฟมินีน และคำแนะนำในการเลือกคือ ให้คุณใช้สีที่เป็นชมพูหลากหลาย เฉดสีเป็นหลักของเฟอร์นิเจอร์ และเลือกดีไซน์แบบที่มีการเย็บแบบกระจุก คือมีกระดุม เพราะมันจะทำให้เกิดความสวยหรู ดูแพง สร้างบรรยากาศหวานแบบผู้หญิงที่ตอบโจทย์การแต่งบ้านสไตล์เฟมินีนได้มากค่ะ

.

แนะนำอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันได้กับสไตล์เฟมินีน (Feminine Style)

  • ชุดมือจับ,ปุ่มจับ อคริลิค ทองเงา ค็อปเปอร์(128mm.) | 1AK115010
  • เซ็ต มือจับ,ปุ่มจับ ซิงค์ สีพิงค์โกลด์ (128,320mm.) | 1H019020
ชุดมือจับปุ่มจับ สีพิงค์โกลด์ (128,320mm.) | 1H019020
  • ชุดมือจับปุ่มจับซิงค์ ทองเเฮร์ใลน์ | 1C125503
ชุดมือจับปุ่มจับซิงค์ ทองเเฮร์ใลน์ | 1C125503
  • มือจับเซรามิคสีขาวทอง 1CZ16WHG128, 1CZ17WHG
  • ปุ่มจับอะคริลิค หน้าเพชรสีใส  1AK09-CL   Size : 30, 40 mm

ดูสินค้ามือจับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่
www.handlethailand.com

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *