เทคนิค จัดห้องครัวขนาดเล็ก เก็บของได้มาก ประหยัดพื้นที่ใช้สอย

จัดครัวขนาดเล็ก

คุณมีปัญหาเหล่านี้อยู่ใช่ไหมครับ?  ห้องครัวเล็ก เก็บของไม่พอ จะทำอาหารที ก็ต้องหาพื้นที่ในการทำครัว ยกนี่ย้ายนั่นกันให้วุ่น โดยเฉพาะคนที่อยู่คอนโดหรืออะพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด หรือครอบครัวที่อยู่กันหลายๆ คน ของกินของใช้ก็มากตามจำนวนคนในครอบครัวไปด้วย ครั้นจะแก้ปัญหาด้วยการต่อเติมขยายครัวให้ใหญ่และกว้างขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ต้องใช้เงินไม่น้อยเลยทีเดียว หรือซื้อกล่องเก็บของมาเพิ่มก็ยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร

ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะ Futuretech มีวิธีแก้ไขที่ง่ายแบบมีดีไซน์ และประหยัดกว่ามาก นั่นก็คือ อุปกรณ์จัดระเบียบห้องครัว ที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องครัว แถมยังเป็นการตกแต่งห้องครัวให้ดูคลีน เรียบร้อยลงตัวอย่างมีสไตล์อีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

  1. เพิ่มฟังก์ชันครัวให้กับตู้เก็บของ

ตู้เก็บของทั่วไปจะเป็นตู้โล่งๆ เวลาเก็บของก็ต้องวางทับกันไปมาทำให้หาของได้ยากมาก และของหรืออาหารบางอย่างก็ไม่สามารถนำของอื่นๆ มาวางทับได้ ทำให้การจัดเก็บมีข้อจำกัดครับ การเพิ่มฟังก์ชันอย่างตะแกรง ถาด ตะกร้าจัดระเบียบห้องครัว เช่น ตะแกรงคว่ำจาน ตะแกรงเก็บขวด ถาดสำหรับเก็บช้อนส้อม ให้กับตู้เก็บของจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถจัดเก็บสิ่งของได้อย่างเรียบร้อย หาของได้ง่ายขึ้น และลดปัญหาสิ่งของหรืออาหารเสียหายได้เป็นอย่างดี แถมมีหลากดีไซน์หลายขนาด ให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามสไตล์ครับ

  1. เนรมิตผนังครัวให้เป็นพื้นที่ใช้สอย

สำหรับห้องครัวบ้านไหนที่มีพื้นที่ผนังครัวโล่งๆ คุณสามารถเนรมิตผนังเปล่าให้เกิดประโยชน์มากที่สุดได้ ด้วยการติดตั้งบาร์สำหรับแขวนและวางสิ่งของ อย่างที่วางมีด ที่แขวนทัพทีตะหลิว หม้อ จาน แก้วน้ำ ทิชชู่ ฟอยด์ หรือที่วางเครื่องปรุงต่างๆ แทนที่จะวางของเต็มพื้นที่บนเคาน์เตอร์ครัว ก็เปลี่ยนมาแขวนหรือวางบนบาร์นี้แทน ช่วยประหยัดพื้นที่ ให้คุณจัดเก็บของได้เป็นระเบียบ หยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และทำความสะอาดครัวได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ

  1. เปลี่ยนลิ้นชักครัวธรรมดาเป็นที่เก็บของอเนกประสงค์

ห้องครัวในคอนโดส่วนใหญ่มักจะติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบ Build-in มาแล้ว และก็มักจะมีลิ้นชักทรงสูงๆ แคบๆ มาให้ ซึ่งหากเอาไว้เก็บของก็ยากที่จะเก็บแบบวางซ้อนทับได้เต็มลิ้นชักครับ แถมยังยากต่อการใช้งานอีกด้วยครับ Futuretech ขอแนะนำ ตะแกรงเก็บของอเนกประสงค์ที่มาพร้อมฟังก์ชันหลากหลาย ให้คุณสามารถจัดวางเครื่องปรุง เก็บอาหารแห้ง แขวนอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ หาง่ายหยิบใช้คล่อง ประหยัดพื้นที่ และเก็บของได้มากขึ้นด้วยครับ

 4.ซ่อนถังขยะช่วยเพิ่มพื้นที่ครัว

การวางถังขยะไว้ตามมุมต่างๆ ของห้องครัว ทำให้เสียพื้นที่ใช้สอยไปมาก แถมยังส่งกลิ่นเหม็นรบกวน และอาจดูไม่น่ามอง ไม่น่าจรรโลงใจเท่าไรนัก จริงไหมครับ?  การซ่อนถังขยะไว้ในตู้หรือลิ้นชักจึงแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ดีมากทีเดียว ซึ่งถังขยะสุดเจ๋งของ Futuretech จะช่วยให้คุณทิ้งขยะได้สะดวกสบายขึ้น ไม่ต้องใช้มือสัมผัสเปิดฝาถัง เพียงแค่ดึงเปิดตู้หรือลิ้นชัก ฝาถังจะถูกเปิดอัตโนมัติ สามารถทิ้งขยะได้ทันที  อีกอย่างนะครับ… การซ่อนถังขยะแบบนี้จะช่วยให้ห้องครัวกว้างขึ้น โล่งสบายตา มีพื้นที่เหลือไว้ใช้งานอย่างอื่นได้อีก ที่สำคัญ..สะอาด ถูกสุขอนามัย ไร้กลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายรบกวนคนในบ้านหรือแขกที่มาเยี่ยมเยียน ทำให้ดูแลรักษาความสะอาดได้ง่ายขึ้นด้วยครับ

5.เปลี่ยนมือจับครัว เพิ่มอายุการใช้งานให้ตู้เก็บของ

สิ่งเล็กๆ ที่เรามักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญ แต่แท้จริงๆ สำคัญไม่แพ้อุปกรณ์อื่นๆ นั่นก็คือ มือจับเปิดตู้หรือลิ้นชัก เพราะมือจับที่ดีจะต้องสามารถจับได้อย่างสะดวก และออกแบบมาให้ดึงใช้งานได้ง่าย มีคุณภาพดี และมีความคงทนแข็งแรง ช่วยให้ชุดเฟอร์นิเจอร์ตู้เก็บของมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และนอกจากฟังก์ชันการใช้งานแล้ว มือจับยังสื่อถึงความมีสไตล์ตามดีไซน์ที่คุณเลือกสรรอีกด้วย

 

เห็นไหมครับว่า ไม่ว่าห้องครัวของคุณจะเล็ก แคบ หรือพื้นที่น้อยแค่ไหน ก็สามารถจัดเก็บข้าวของได้ง่ายและเป็นระเบียบ หยิบใช้งานได้สะดวกสบาย ด้วย อุปกรณ์จัดระเบียบห้องครัว จาก Futuretech ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิต ช่วยประหยัดและเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ให้คุณได้ใช้ทุกบริเวณที่ว่างในห้องครัวได้อย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์สูงสุด แถมยังติดตั้งง่าย ประหยัดงบ ไม่ต้องรีโนเวทห้องครัวใหม่ให้เจ็บหนัก สนุกกับการครีเอทครัวที่ใช่ในสไตล์คุณได้แล้ววันนี้ที่ 

 

Website : https://future-tech.co.th/kitchen-accessories/

Line : @future-tech

Facebook : อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน BY Futuretech