การเลือก มือจับเฟอร์นิเจอร์ ให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน

การเลือก มือจับ เฟอร์นิเจอร์ มือจับตู้ มือจับลิ้นชัก มือจับครัว

มือจับเฟอร์นิเจอร์ คือ ส่วนที่ใช้ยึดติดกับประตู หน้าต่าง ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า เป็นต้น เพื่อสะดวกต่อการใช้เปิดงาน นอกจากจะเลือกรูปแบบให้สะดวกและเหมาะสมต่อการใช้งานแล้ว การเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงตามรูปแบบการดีไซน์ชิ้นงานนั้นๆถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นส่วนที่สัมผัสกับมือผู้ใช้แล้ว ยังเป็นส่วนที่ต้องดึงดูดสายตาด้วย

 

1.มือจับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ (Loft)มือจับสไตล์ loft

การเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับดีไซน์นี้จะเน้นสีโทนดำเป็นหลัก ใช้การออกแบบที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย ตัวมือจับเฟอร์นิเจอร์จะไม่เน้นลวดลายเพื่อสะท้อนถึงสไตล์ลอฟท์

 

2.มือจับเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิก (Classic)

เมื่อเราพูดถึงความว่าคลาสสิคก็ต้องนึกถึง ความเก่าเก็บ ธรรมชาติ การเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกับดีไซน์นี้ ตัวมือจับเฟอร์นิเจอร์ต้องเน้นรายละเอียดให้มาก มีลวดลาย เน้นสีธรรมชาติ ดูหรูหรา ไม่มีสีฉูดฉาด

แนะนำมือจับ คลาสสิก (Classic) จากฟิวเจอร์เทค

มือจับโบราณ1

มือจับโบราณ2

มือจับโบราณ3

3.มือจับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น (Modern)

การเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์โมเดิร์น ต้องสะท้อนถึงความทันสมัย เรียบง่าย เน้นโทนสีขาว ดำ เทา เป็นหลัก

แนะนำมือจับ โมเดิร์น (Modern) จากฟิวเจอร์เทค

4.มือจับเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล (Minimal Style)

การเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับสไตล์โมเดิร์น ต้องสะท้อนถึงความทันสมัย เรียบง่าย (Minimal Style ) เน้นโทนสีขาว ดำ เทา เป็นหลัก

5.มือจับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ธรรมชาติ (Natural)

การตกแต่งสไตล์นี้จะเน้นวัสดุที่มาจากธรรมชาติเป็นหลักในการตกแต่ง จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สดชื่น ดังนั้นการเลือกมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกับแนวทางการออกแบบนี้ ความใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีคล้ายธรรมชาติ สีไม้ หรือเป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติเลยก็ได้