บ้านหลังใหญ่ ต้องใช้ไอเทมแต่งครัว Island

Luxury Home หลังใหญ่ กับดีไซน์ครัวไอซ์แลนด์ (The Kitchen Island) ครัวแบบมีเคาน์เตอร์กลาง ในปัจจุบันการทำครัวแบบไอซ์แลนด์เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ บ้านบางหลังก็มีการออกแบบเลือกจุดศูนย์กลางอยู่ที่ห้องครัว โดยออกแบบพื้นที่ภายในให้เชื่อมต่อกันแบบไม่มีการกั้นห้อง ดีไซน์ให้เป็นครัวเปิด สร้างจุดนำสายตาให้ไอซ์แลนด์กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักพิเศษเพื่อรองรับเพื่อนฝูง

การทำครัวไอซ์แลนด์ต้องใช้การ Built In ขึ้นมา เราสามารถดีไซน์ตามความชอบได้ดั่งใจ เนื่องจากมันเป็นแปลนห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์ครัวที่แยกออกมาต่างหากก็เลยทำให้มีพื้นที่ในการปรุงอาหาร รวมถึงใส่ฟังก์ชันอุปกรณ์เพิ่มเติมให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย บางบ้านอาจต้องการให้ไอซ์แลนด์เป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารรวมไปถึงมีอ่างล้างจานบนไอซ์แลนด์ และอาจจะมีช่องสำหรับตั้งเตาอบตั้งไมโครเวฟในส่วนด้านล่างเคาน์เตอร์เพิ่ม  บางบ้านอยากจะมีเตาสำหรับปรุงอาหารเบาๆ เช่นอาหารฝรั่ง ก็ฝังเตาไฟฟ้าไว้ในเคาน์เตอร์ บางบ้านอยากได้อารมณ์เคาน์เตอร์บาร์นั่งดื่ม นั่งกินสบายๆ ก็สามารถดีไซน์ให้มีอุปกรณ์แฮงกิ้งสำหรับแขวนแก้วแชมเปญ แก้วไวน์ได้

.

เรามาดูตัวอย่างอุปกรณ์ฟังก์ชันเสริมสำหรับครัวหรูเพื่อเป็นออฟชั่นทางเลือกในทำครัวไอซ์แลนด์กันค่ะ

  • ตะแกรงวางอุปกรณ์ครัว

โดยมากการออกแบบครัวไอซ์แลนด์จะนิยมทำส่วนเก็บอุปกรณ์ที่เราจำเป็นต้องใช้ไว้ด้านล่างของเคาน์เตอร์ เราจะดีไซน์ไว้ก่อนล่วงหน้าว่าอยากจะจัดเก็บอุปกรณ์ประเภทไหนไว้บริเวณใด เพื่อจะสามารถดีไซน์ว่าจะใช้หน้าบานแบบเปิดปิด หรือหน้าบานแบบลิ้นชัก สำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้ตะแกรงวางอุปกรณ์ครัว เป็นอุปกรณ์ฟังก์ชันตะแกรงลิ้นชัก มีรุ่นที่ดีไซน์ออกแบบมาเป็นช่องให้เราสามารถเก็บภาชนะจานชามได้ และก็มีรุ่นที่ดีไซน์เป็นพื้นที่ว่างให้เราเก็บอุปกรณ์ภาชนะชิ้นใหญ่เช่น ชามสลัด หม้อ หรืออุปกรณ์ครัวอื่นๆ ตัวอุปกรณ์จะติดตั้งยึดไว้ในโครงตู้และจะมีรางลิ้นชักที่เป็นระบบ soft close คือเปิด ปิดแบบนุ่มนวลเพื่อป้องกันไม่ให้ถ้วยชามกระทบกระแทกกันจนเกิดความเสียหาย และเราสามารถดีไซน์รูปแบบหน้าบานสำหรับรองรับตะแกรงวางอุปกรณ์ครัวนี้เป็นแบบบานเปิดปิด หรือลิ้นชักก็ได้ค่ะ

.

สินค้ารุ่น 561.019.300
  • ชุดชั้นเก็บเครื่องครัว พร้อมราง SOFT CLOSE

เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะดีไซน์ลิ้นชักทรงสูง โดยปกติการดีไซน์ตู้ที่อยู่ใต้เคาน์เตอร์จะมีการดีไซน์ขนาด และช่องที่หลากหลาย ทั้งนี้ก็เพื่อความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยที่แตกต่างกัน กรณีที่ถ้าเรามีตู้ที่เป็นทรงสูง ส่วนมากก็จะเป็นลักษณะการใช้หน้าบานแบบเปิดปิดเพื่อตอบโจทย์การใช้งานเก็บของที่มีลักษณะชิ้นใหญ่ แต่อุปสรรคที่เราอาจจะต้องเจอคือหากตู้มีความลึก ในแง่ของการจัดเก็บหยิบใช้ก็จะลำบาก ชุดเก็บเครื่องครัวพร้อมราง Soft Close รุ่นนี้จะทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ตู้ได้คุ้มค่ามากขึ้น และสามารถทำให้ตู้ทรงสูงที่มีความลึก กลายเป็นพื้นที่ใช้งานเก็บของใช้จิปาถะอื่นๆได้ รูปแบบการติดตั้ง และการใช้งานของอุปกรณ์คือเราจะติดตั้งตัวอุปกรณ์ไว้กับหน้าบาน และติดตั้งรางลิ้นชักไว้ที่โครงตู้ด้านใน จุดจับในการดึงเปิดปิดคือขอบบนของหน้าบาน จากในรูปจะเห็นว่าเราสามารถใช้ดีไซน์หน้าบานได้หลากหลาย สำคัญคือวัสดุของหน้าบานนั้นจะต้องทำการเจาะเพื่อยึดสกรูได้ ในส่วนของฟังก์ชันตัวตะแกรงจะแบ่งออกเป็น 3 ชั้น และยังมีตัวคั่นเพื่อให้วางสิ่งของได้อย่างเป็นสัดส่วน และมั่นคง เพราะหากเป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นเครื่องแก้ว การมีตัวกั้นนี้ก็จะเป็นการป้องกันความเสียหายในการกระทบกระแทกกันได้ ทั้งนี้เรายังสามารถที่จะนำวัตถุดิบในการทำครัว เช่น กล่องเก็บเส้นพาสต้า ขวดเครื่องปรุงต่างๆ มาเก็บให้เป็นสัดส่วน และหยิบใช้ได้ง่ายค่ะ

.

  • ชั้นเก็บอุปกรณ์ครัว ตอบโจทย์หน้าบานขนาด 60 ซม.

เป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ในการเก็บอุปกรณ์ครัวมากเป็นพิเศษ เราจะสังเกตเห็นได้ว่าดีไซน์อุปกรณ์นี้ทำให้เราได้ใช้งานพื้นที่ด้านหลังหน้าบานได้ด้วย ฟังก์ชันของมันมีการทำงานอย่างสมาร์ท คือเมื่อเราเปิดหน้าบานตัวอุปกรณ์ตะแกรงชิ้นที่อยู่ด้านในจะถูกดึงออกมาด้วย ทำให้เราสามารถหยิบใช้งานสิ่งของที่อยู่ด้านในได้ง่ายมากๆ และเราสามารถใช้ติดตั้งได้กับบานตู้ที่เปิดแบบฝั่งซ้าย และฝั่งขวา ในตัวอย่างจะเป็นตู้แบบ 2 หน้าบ้าน แต่ถ้าสังเกตดีๆ การติดตั้งอุปกรณ์นี้เข้าไป มันไม่ได้ใช้พื้นที่ในการเปิดปิดมากไปกว่าขนาดของหน้าบานคือ 60 ซม. ดังนั้นอุปกรณ์นี้จึงสามารถประยุกต์ใช้กับตู้ทรงสูงที่เป็นตู้เดี่ยวแบบหน้าบานขนาด 60 ซม.ได้ด้วยค่ะ

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *