ทำความรู้จักกับกันชนเฟอร์นิเจอร์ และฝาปิดสกรู

หลายๆ ท่านอาจไม่ทราบว่า นอกจากอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยตอบสนองการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ให้สะดวกสบาย มากขึ้นแล้ว ในส่วนของฟังก์ชันหลายอย่างมันยังมีวัตถุประสงค์เพื่อยืดอายุการใช้งานของสิ่งของได้ และที่สำคัญคือตอบโจทย์ด้านความสวยงามไปด้วย ในบทความนี้เราจะพูดถึงอุปกรณ์ 2 อย่างคืออุปกรณ์กันชน และฝาปิดสกรู ซึ่งดูว่าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้สำคัญอะไร แต่ว่ามันเป็นตัวเสริมให้ภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดูดีขึ้นมากกว่าที่เราคิดจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันดูค่ะ

.

อุปกรณ์กันชนคืออะไร?

อุปกรณ์กันชนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกดล็อคหน้าบานขนาดเล็ก เช่น ตู้กับข้าว ตู้ครัว ตู้รองเท้า ฯลฯ ทำหน้าที่ป้องกันการความเสียหายจากกระแทกของหน้าบานเวลาทำการปิด ช่วยให้หน้าบานปิดสนิท และยังทำหน้าที่ลดเสียงรบกวนจากการปิดหน้าบานได้ด้วย

.

อุปกรณ์กันชนมีกี่ชนิด?

อุปกรณ์กันชนหลายชนิดให้เลือกใช้ อาทิเช่น กันชนกล้ามปู กันชนงวงช้าง กันชนไฮดรอลิค กันชนแม่เหล็ก กันชนลูกปืน การเลือกใช้จึงต้องเข้าใจคุณสมบัติของอุปกรณ์ เลือกขนาด และประเภทของกันชนให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น กันชนงวงช้างเหมาะใช้งานกับบานพับที่ไม่มีสปริงกันชนก้ามปูเหมาะใช้งานกับหน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก กันชนกระเด้ง เหมาะใช้งานสำหรับหน้าบานแบบเจาะฝังกันชนแม่เหล็กเหมาะใช้สำหรับยึดติดกับข้างตู้ ฯลฯ

.

นอกจากอุปกรณ์กันชนแล้วยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ พี่ทำหน้าที่เป็นกันชนได้อีก เช่น ปุ่มใสกันกระแทกยางกันกระแทก ตัวล็อคหน้าบาน กลอนล็อคหน้าบานซึ่งมีทั้งวัสดุที่ทำจากพลาสติก ทองเหลือง และอลูมิเนียม ให้เลือกใช้เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบในการใช้งานให้กับตู้เฟอร์นิเจอร์

ดูสินค้าอุปกรณ์กันชนเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม

.

ฝาปิดสกรูคืออะไร?

สกรู เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการยึดวัตถุสองชนิดให้ติดกัน มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตะปู แต่สกรูจะมีเกลียวโดยรอบซึ่งมีส่วนช่วยให้สามารถยึดวัตถุได้ดียิ่งขึ้น อุปกรณ์ฝาปิดสกรู คืออุปกรณ์เสริมขนาดเล็ก สำหรับติด หรือปิดบริเวณที่มี การเจาะรูโดยคลุม หรือสวมใส่ บริเวณที่เป็นหัวสกรู บริเวณที่ขันนอต เพื่อให้มันเพื่อปกปิดร่องรอย ทำให้ภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์มีความเรียบเนียน และสวยงามราบเรียบไปกับพื้นผิววัสดุ

.

ฝาปิดสกรูมีกี่ประเภท?

ฝาปิดสกรูมีหลายประเภท หลายขนาด หลายรูปแบบ และหลากหลายสีให้เลือกสรร เช่น ฝาปิดกลมมีฝาครอบ, ฝาปิดมุมสี่เหลี่ยม, ฝาปิดสกรูมีบ่า, ฝาปิดสกรูเกลียวปล่อย, ฝาปิดเกือกม้ามีเดือย, ฝาปิดเกือกม้าสี่แฉก, จุกยางกันกระแทกสีขาว และในแง่ของการเลือกใช้งานทั้งหมดนี้เราแค่เลือกใช้ตามแบบ และขนาดที่เหมาะสมกับอุปกรณ์

ดูสินค้าฝาปิดสกรูเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *