แต่งหน้าบานเฟอร์นิเจอร์ให้ดูสวยแบบทรงคุณค่า ด้วยเฟรมอลูมิเนียมสีไอวอรี่ (Ivory Color)

เทรนด์ คำที่พูดกันติดปากนี้มันมาจากไหน และใครเป็นคนกำหนดกันนะว่าอะไรอิน อะไรเอาท์..

เป็นที่รู้กันว่าในวงการออกแบบตกแต่งภายในก็จะมีการอัปเดตเทรนด์การแต่งบ้านที่จะมาแรงในทุกๆ ปี แม้ส่วนใหญ่ผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านก็อาจมีสไตล์ที่ชื่นชอบหลักๆ ของตัวเองอยู่แล้ว แต่ในวงการตกแต่งบ้านแต่ละยุคสมัยก็ยังจะมีการผันแปรเปลี่ยนไปตามเทรนด์แต่ละปีอยู่เสมอ และหลายคนก็อาจจะสงสัยว่าเทรนด์นี้มาจากไหนใครเป็นคนกำหนด คำตอบคือ ไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นคนกำหนดเทรนด์แฟชั่นอย่างตายตัว

แต่มันเกิดจากการที่แบรนด์ดังหลายๆ แบรนด์ และเหล่าผู้ทรงอิทธิพลทางแฟชั่นรวมตัวกันหลายๆ คน เห็นพ้องต้องกันและสร้างสรรค์ทิศทางของภาพรวมเทรนด์ที่เขาเหล่านั้นจะออกผลงานออกมา

.

Q : มือใหม่หัดแต่งบ้านต้องทำอย่างไร ในเมื่อเทรนด์เปลี่ยนไปในแต่ละปี?

A : สำหรับมือใหม่หัดแต่งบ้าน หรือคนที่อยากเริ่มแต่งบ้านแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี

นอกจากการที่เราต้องมีสไตล์หลักไว้ในใจก่อน แล้วค่อยทำการเลือกอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านโดย “เริ่มต้นจากสิ่งใหญ่ไปหาสิ่งเล็ก” นั่นคือให้มองที่ภาพรวมของแต่ละห้องก่อนว่า Mood & Tone ควรมีเฟอร์นิเจอร์ใดเป็นชิ้นหลักที่ต้องใช้งานเป็นอันดับแรก ให้เริ่มจากสิ่งนั้นแล้วค่อยเติมของอื่นๆ ที่สำคัญรองลงมาเพิ่มเติมลงไป เช่น สีของห้อง ให้เลือกจากสีที่ชอบ และรู้สึกว่าเป็นสีที่อยู่แล้วมีความสุข จากนั้นก็เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งาน ห้องนอนคือเตียง ห้องรับแขกคือโซฟา ห้องทานข้าวคือโต๊ะอาหาร จากนั้นค่อยมาคิดถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นรองและของตกแต่งที่อยู่ในห้องนั้นๆ ตามมาทีหลัง ทั้งนี้เราในส่วนเรื่องของสไตล์การตกแต่ง แม้เราจะเป็นมือใหม่แต่ในท้ายที่สุดเราสามารถ เลือกจากความรู้สึกของตนเองเป็นหลักได้โดยไม่จำเป็นต้องตามทฤษฎีเสมอไป

เรียกว่า “บ้านของเรา ที่อยู่อาศัยของเรา ลองใช้ความรู้สึกเยอะๆ ให้อยู่บ้านแล้วรู้สึกดีที่ได้มองการแต่งบ้านของตัวเอง บางอย่างอาจจะดูไม่ค่อยเข้ากันแต่เมื่อนำมาวางรวมกันแล้วก็อาจจะเข้ากันได้ เปรียบเหมือนคนที่แตกต่างกัน แต่เมื่อมารวมกันแล้วก็สามารถเข้ากันได้ เพราะท้ายที่สุดเราอาจชอบมากกว่าหนึ่งสไตล์ ดังนั้นจะแต่งบ้านแบบไหนเอาที่สบายใจเป็นหลักได้ค่ะ”

.

Q : เทคนิคการแต่งบ้านให้ออกมาดูดี?

A : เราสามารถใช้มุมมองการแต่งบ้านกับการแต่งกายให้ออกมาดูดีได้ง่ายๆ

หากเราพูดถึงสิ่งที่สะท้อนคำว่าเรียบหรู ดูคลาสสิค สวยทน เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย คุณจะนึกถึงปัจจัยอะไรบ้าง แน่นอนว่าสีสัน รูปทรง วัสดุ จะเข้ามาเป็นตัวกำหนดบรรยากาศที่ส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกเป็นอันดับแรกๆ บ้านหรือที่อยู่อาศัยที่มีโทนสีผนัง สีผ้าม่านเป็นสีคลาสสิคพื้นฐาน เช่น ขาว ครีม มีเฟอร์นิเจอร์สไตล์ที่เรียบๆ เช่นตู้เสื้อผ้า ตู้โชว์ทรงเหลี่ยม อุปกรณ์ประกอบตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เช่น ไม้ อลูมิเนียม กระจก สิ่งเหล่านี้ คือ เป็นองค์ประกอบหลักที่แค่เรานึกจินตนาการตามก็สามารถรู้สึกได้ถึงภาพจำของการแต่งบ้านที่พบเจออยู่ในทุกยุคทุกสมัย ก็เพราะมันคือพื้นฐานของการแต่งบ้านให้ออกมาดูดีนั่นเอง หากเราจับหลักตามแนวทางนี้ก็จะทำให้ภาพรวมของบ้านออกมาดูดีได้

.

สำหรับใครก็ตามที่อยากจะเกาะกระแสเทรนด์การแต่งบ้าน ฟิวเจอร์เทคฯ แนะนำให้อัปเกรดความทันสมัย และยกระดับเฟอร์นิเจอร์ให้ดู High ขึ้นด้วยการเลือกใช้หน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์เป็นประเภทบานเฟรมอลูมิเนียม โดยเฉพาะเฟรมสีไอวอรี ที่สามารถแมทเข้ากับสไตล์การแต่งบ้านให้ออกมาเรียบหรูดูดีได้อย่างไร

เฟรมอลูมิเนียมสีไอวอรี่ เป็นเฉดสีแห่งความงามร่วมสมัย โลกของเรามีวัฒนธรรมของเฉดสีที่ใช้สื่อความหมายอย่างเป็นสากล สีไอวอรี่จัดอยู่ในกลุ่มของเฉดสีขาว ที่ได้ถูกนิยามไว้ว่าคือสีแห่งความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา มีความเป็นกลาง ในวัฒนธรรมตะวันตก เจ้าสาวมักสวมสีนี้ในวันสำคัญเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ แต่ในวัฒนธรรมตะวันออกบางที่ก็อาจจะใช้สีขาวในการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ตรงกันข้ามเช่นในอียิปต์โบราณเปรียบสีขาวเป็นสีของทะเลทรายยามค่ำคืนที่ไร้ชีวิตชีวา ความแตกต่างเหล่านี้จึงทำให้สีขาวที่ดูเหมือนผืนผ้าใบที่ว่างเปล่า แต่กลับเป็นสีที่มีความซับซ้อนซ่อนอยู่ในวัฒนธรรมของหลากหลายประเทศในโลกของเรา และได้มีการจัดอันดับเฉดสีขาวยอดนิยมไว้ออกเป็น 3 กลุ่มประเภทของเฉด ได้แก่

  • Cream : หมายถึงสีขาวที่ปนเหลืองเล็กน้อย ตั้งชื่อตามผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมวัว
  • Eggshell : หมายถึงสีขาวเหลืองอ่อน ที่มีความแวววาวเล็กน้อย หรือไม่มีเลย
  • Ivory : สีขาวที่มีเฉดเหลืองเล็กน้อย ตั้งชื่อตามงาของสัตว์ที่มีเขี้ยว

.

เฟรมอลูมิเนียม สีไอวอรี่ (Ivory Color) เฉดสีที่ขาวบริสุทธิ์ดุจงาช้าง เป็นเฉดสีที่สื่ออารมณ์ความรู้สึกที่ทรงคุณค่าให้กับเฟอร์นิเจอร์ได้ ทั้งยังทำหน้าที่ช่วยรังสรรค์บรรยากาศภาพรวมให้ออกมาดูหรูหรา มีสไตล์ที่เรียบง่ายคลาสสิคสวยทนตา และในแง่ของคุณสมบัติการใช้งานก็มีความแข็งแรงทนทานมากกว่าหน้าบานทั่วไป มาแต่งบ้านด้วยบานเฟรมสีใหม่ Ivory Color กันค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *