ชวนมาดู Co-Working Space แนวใหม่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางอาณาจักร ศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์

เพราะใครๆ ก็อยากจะทำงานในออฟฟิศที่ดูดีมีสไตล์ ตกแต่งทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ใช้แบบครบๆ ใช่ไหมล่ะ?

Co-working space (โคเวิร์กกิ้งสเปซ) คือ หนึ่งในเทรนด์การทำงานแบบ Work From Anywhere ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ต้องการความยืนหยุ่นในการทำงานมากขึ้น ที่มาของคำนี้มีความหมายมาจากคำว่า Cooperate ที่แปลว่า “ร่วมมือ” แต่มีการย่อคำให้เหลือแค่ Co กับคำว่า Working ที่แปลว่า “ทำงาน” บวกกับคำว่า Space ที่แปลว่า “พื้นที่”

โคเวิร์กกิ้งสเปซ (Co-working space) ส่วนใหญ่ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทุกอย่างให้เหมือนกับในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้สำนักงาน โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ห้องประชุม หรือแม้กระทั่งขนมและเครื่องดื่ม เรียกว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการความยืนหยุ่นในการทำงานมากขึ้น เพราะพวกเขาไม่ได้อยากจะเข้าไปนั่งทำงานที่ออฟฟิศ หรืออยู่บ้าน WFH เพียงอย่างเดียว ยิ่งเมื่อรวมบรรดาธุรกิจ Startup ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีมานี้ ก็ยิ่งเร่งกระแสความต้องการที่ทำให้ผู้คนยุคใหม่มองหาสถานที่ที่สามารถเข้าไปใช้ออฟฟิศทำงานร่วมกัน ซึ่งอาจอยู่ละแวกใกล้บ้าน ทางผ่าน หรือใจกลางเมืองที่เป็นศูนย์รวมของผู้คนมากมาย

และตามชื่อของ Co-Working Space ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามานั่งทำงานได้ จึงเป็นเรื่องปกติที่สถานที่นั้นๆ ส่วนใหญ่มักมีบุคคลจากหลายแวดวง หรือต่างสาขาอาชีพมารวมตัวกัน ซึ่งบางทีเราอาจพบเจอคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญระดับท็อปของวงการต่างๆ ก็เป็นไปได้ และบางทีเราก็อาจจะมีโอกาสที่จะรู้จักคนในแวดวงเดียวกันในกรณีที่สถานที่ Co-working space นั้นตั้งขึ้นในพื้นที่ของบริษัท หรือองค์กร ที่มีผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ และ Community ที่เกิดจาก โคเวิร์กกิ้งสเปซ เหล่านี้จึงได้กลายเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการที่เราจะพาตัวเองมาไปลองใช้สถานที่ Working Space Area เพราะทุกคนสามารถมีโอกาสได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือจะเริ่มสร้างคอนเน็กชันทางธุรกิจร่วมกันก็เป็นไปได้

.

ในบทความนี้ ฟิวเจอร์เทคฯ จะแนะนำ Working Space แห่งใหม่ที่จะกลายเป็นจุดพักให้กับมืออาชีพที่ทำงานเฉพาะด้านอย่างสถาปนิก อินทีเรียดีไซเนอร์ นักออกแบบตกแต่งภายใน ได้มีสถานที่ทำงานเป็น Co-Working Space ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางอาณาจักรศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ Futuretech กว่า 5,000 รายการ เวิร์กกิ้งสเปซนี้ตั้งอยู่ในโชว์รูมใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งผู้บริหารตั้งใจที่จะออกแบบให้คอนเซ็ปต์ของโชว์รูมนี้เป็น สถานที่ Work From Anywhere

โดยทำโซนพื้นที่ ที่ทุกคนสามารถแวะเวียนมานั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศที่ใช่เพื่อการต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้กับมืออาชีพ และที่สำคัญคือ สถานที่นี้ฟิวเจอร์เทคฯ เค้าเปิดให้ใช้แบบฟรีๆ แถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันให้ด้วยนะคะ

.

สำหรับใครที่สนใจ สามารถแวะไปใช้บริการ Co-Working Space Futuretech ซึ่งตั้งอยู่ที่ บริษัทฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ในทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-17.00 น. รับรองว่าคุณจะได้เจอ Working Space Area ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน ด้วยพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่างกว้างขวาง มีโซนที่รองรับการประชุม/สัมมนาพร้อมจอ LED สำหรับพรีเซนต์งาน สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โต๊ะนั่งทำงาน โต๊ะประชุม มุมโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน  บริการ WiFi  แถมเค้ายังมีโซนขนม น้ำส้ม กาแฟไว้บริการให้ด้วยนะคะ

อย่าลืมแวะไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ Co-Working Space Futuretech  เวิร์กกิ้งสเปซแนวใหม่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางอาณาจักรศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์กันค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *