รักษ์สิ่งแวดล้อม ลดการตัดไม้ ด้วยเฟรมอลูมิเนียมลายไม้ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์

กระแสเรื่องความยั่งยืนมาแรงมากขึ้นทุกวัน และเพื่อตระหนักถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อม ในวงการอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตสินค้าเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น เพราะทรัพยากรไม้เป็นหนึ่งในทรัพยากรหลักสำคัญที่วงการเฟอร์นิเจอร์ต้องใช้ ไม่ว่าจะนำมาทำเป็น ตู้ โต๊ะ เตียง เก้าอี้ ฯลฯ โดยมักจะใช้วัสดุไม้ในส่วนของโครงสร้างหลักของชิ้นงาน

ดังนั้นแล้วการหาสิ่งทดแทนเพื่อลดการใช้ทรัพยากรไม้ธรรมชาติ จึงเป็นสิ่งที่ทั้งด้านมุมของผู้ผลิต และผู้บริโภคต่างก็มองหา ในปัจจุบันจึงมีไอเดียในส่วนของผู้ออกแบบ และผู้ผลิตที่ทำการคิดค้นเฟรมอลูมิเนียมที่เป็นลายไม้เสมือนจริงขึ้นมา โดยใช้เทคโนโลยี ในการเคลือบสีเส้นเฟรมอลูมิเนียมให้มีลวดลายของไม้ยืนต้นต่างๆ เพื่อมาใช้งานทดแทน เป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคที่ตระหนักถึงการรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อสอดคล้องกับเทรนด์ความยั่งยืนด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ผลิตจากเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาทดแทน

.

เฟรมอลูมิเนียมคืออะไร?

คือ การนำอลูมิเนียมมารีดขึ้นรูปเป็นเส้น (Extrusion) และนำมาปั๊ม ตัด ดัด เจาะ ทำสีสัน เป็นรูปทรงหลากหลาย เพื่อนำมาใช้เป็นชิ้นส่วนงาน Indoor สำหรับประกอบเป็นอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งมีทั้งแบบเส้นเฟรมอลูมิเนียม มือจับอลูมิเนียม คิ้ว/กรุยเชิงอลูมิเนียม ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์ที่นิยมนำมาใช้กับอุตสาหกรรมตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ เช่น การนำเส้นเฟรมมาประกอบเป็นหน้าบานตู้ เรียกว่าหน้าบานเฟรมอลูมิเนียม ซึ่งสามารถใช้ทำหน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายประเภท เช่น ตู้โชว์ ตู้เสื้อผ้า ตู้ครัว ฯลฯ และมีนวัตกรรมใหม่ที่ใช้เฟรมอลูมิเนียมมาทำเป็นชั้นวางเฟอร์นิเจอร์เพื่อใช้งานเป็นฉากกั้นห้องได้ด้วย

สำหรับเฟรมอลูมิเนียมลายไม้ หรือเฟรมลายไม้ เกิดจากการใช้เทคโนโลยีการผลิตด้วยการนำเฟรมเส้นมาทำการชุบผิวสีแบบอะโนไดซ์ (Anodizing) เพื่อทำให้สีเฟรมมีลวดลายเหมือนเนื้อไม้ธรรมชาติแต่ละประเภท เช่น ลายไม้สักทอง ลายไม้เมเปิ้ล ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังให้ความรู้สึกของผิวสัมผัสคล้ายไม้ด้วย และในแง่ของประโยชน์การใช้งาน เฟรมอลูมิเนียมก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของความคุ้มค่าในระยะยาว เพราะอลูมิเนียมมีคุณสมบัติข้อดี คือ มีน้ำหนักเบาเพียง 1 ใน 3 เท่าของเหล็กแต่แข็งแรง ทนทาน และไม่เป็นสนิม อลูมิเนียมสามารถดัดโค้ง ขึ้นรูป กลึง เจาะ เชื่อมได้ง่าย ทั้งยังไม่ต้องเจอกับปัญหาปลวกกิน เหมือนการใช้ไม้ และเมื่อเจอกับความชื้นก็จะไม่มีปัญหาบิด หรือโก่งงอ

.

จุดเด่นเฟรมอลูมิเนียมของ APH By Futuretech

  • มีเฟรมอลูมิเนียมลายไม้ที่มีลวดลายและสีสันสวยงาม พร้อมผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง
  • ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมเกรด 6063 T5 ซึ่งเป็นเกรดมาตรฐานงานอุตสาหกรรมที่มีคุณสมบัติแข็งแรง และยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อการสึกกร่อน เหมาะกับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์
  • มีรูปแบบเฟรมให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย เช่น เฟรมมือจับ คิ้ว/กรุยเชิงอลูมิเนียม, เฉดสี
  • มีโรงงานผลิต ตัด ประกอบ สั่งทำสี หน้าบานเฟรม และมือจับอลูมิเนียม ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย และมีขีดความสามารถผลิตได้อย่างเพียงพอและทันต่อความต้องการของลูกค้า
  • มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำ ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ สถาปนิก ผู้รับเหมา ช่างเฟอร์นิเจอร์ ให้คำปรึกษาตั้งแต่วิธีการเลือกชนิดของเฟรม/มือจับที่เหมาะสม จนถึงขั้นตอนการติดตั้ง

.

.

บทความที่เกี่ยวข้อง

เฟรมอลูมิเนียมคืออะไร?