13 เรื่องของฮวงจุ้ยบ้านที่ดี สีมงคลของ 12 นักษัตร และทิศดี/ทิศร้ายพร้อมวิธีแก้ไขในปี 2566

ในปี 2566 นี้ ตรงกับปีเถาะหรือปีกระต่าย วันนี้ฟิวเจอร์เทคฯ จึงขอรวบรวมวิธีเสริมฮวงจุ้ยสิริมงคลตามปีนักษัตร รวมถึงแนวทางการจัดหรือตกแต่งบ้านใหม่ การเลือกใช้สีมงคล รวมถึงทิศบ้านที่จะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแบบรอบด้าน พร้อมทั้งช่วยเสริมมงคลทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ หากผู้อ่านคนไหนมีความเชื่อ ความสนใจเรื่องฮวงจุ้ย และกำลังมองหาแนวทางในการปรับใช้ เราไปติดตามกันเลยค่ะ

.

13 พื้นฐานของการมีฮวงจุ้ยบ้านที่ดี

  • บริเวณฝั่งซ้าย/ขวาของตัวบ้าน

บริเวณด้านหน้าตัวบ้าน เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ควรจะมีสิ่งเสริมพลังให้เห็น โดยเมื่อมองไปทางด้านขวา ด้านนี้เป็นทิศเกี่ยวกับผู้ชาย ฝั่งมังกร ควรเสริมด้วยธาตุไฟ เช่น โคมไฟ และด้านซ้าย เป็นทิศผู้หญิง ทิศเสือขาว เป็นธาตุน้ำจะเกี่ยวกับผู้หญิงในบ้านทั้งหมด ควรมีสิ่ง สวยงาม และสะอาด เช่น น้ำพุ และจัดให้โล่งจะยิ่งดี พร้อมเปิดไฟให้ส่องสว่างเพื่อเสริมดวงผู้หญิง

.

  • บริเวณพื้นที่หน้าบ้าน

หน้าบ้านเป็นทิศเกี่ยวกับโชคลาภ อยากเฮงต้องจัดหน้าบ้านให้โล่ง สะอาด อย่ารกรุงรัง อาจเพิ่มแสงสว่างด้วยการติดโคมไฟ ห้ามปลูกต้นไม้ขวางประตู แต่ให้ปลูกไม้ดอก หรือต้นไม้ที่ผลิดอกออกผล เช่น ต้นส้มจี๊ด ซึ่งเป็นต้นที่ผลิดอกออกผลตลอดเวลา เป็นต้นไม้ที่มีความสมดุลเรื่องหยินหยาง การปลูกต้นส้มไว้หน้าบ้านจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ช่วยเสริมความโชคดี เรียกโชคลาภ และยังช่วยกระตุ้นทรัพย์อีกด้วย หากไม่สะดวกในการปลูกอาจใช้วิธีนำผลส้มมาวางไว้เสริมแทนไว้

.

  • บริเวณประตูบ้าน

หากเก่าหรือชำรุดแล้ว ควรซ่อมแซมหรือทาสีใหม่ ถ้าแก้ไม่ได้ให้เปลี่ยนใหม่ และหากมีพื้นที่เหมาะ การแขวนลูกแก้วคริสตัลแบบผิวเรียบไว้ตรงจุดที่เปิดประตูมาแล้วมองเห็นได้ ก็จะสามารถขับไล่สิ่งไม่ดีไม่ให้เข้าบ้านได้ ในขณะเดียวกันก็จะช่วยกระจายพลังงานดีๆ เข้ามาในบ้านแทน

.

  • บริเวณห้องนั่งเล่น

ต้องเป็นห้องที่เข้าไปแล้วรู้สึกสบาย นั่งแล้วต้องรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน ปี 2566 นี้ หากหาที่วาง และนำรูปปั้นนักษัตรปีเถาะมาวางไว้ในห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกได้ ก็จะสามารถช่วยเสริมมงคลให้บ้านได้อีกทางหนึ่ง

.

  • บริเวณห้องทำงาน

เมื่อเข้าไปทำงานต้องโปร่งโล่งสบาย นั่งทำงานแล้วจะทำให้เกิดความคิด เกิดไอเดียดี ด้านหลังที่นั่งหลักควรเป็นกำแพงทึบ หรือมีผ้าม่านปิด เพื่อเสริมความมั่นคง ในแง่การเสริมฮวงจุ้ยถ้าเป็นกิจการร้านค้า หรือธุรกิจให้จัดส้มจำนวน 3 หรือ 5 หรือ 8 ผล ใส่ภาชนะวางไว้ที่มุมขวาของโต๊ะทำงาน หรือเคาน์เตอร์เก็บเงิน ถ้าเป็นบ้านพักอาศัยให้จัดส้ม 3 หรือ 5 หรือ 8 ผล วางไว้ที่โต๊ะรับแขก โต๊ะทานอาหาร และมุมขวาของโต๊ะนั่งทำงาน

.

  • บริเวณห้องครัว

ต้องสะอาดพร้อมใช้งานตลอดเวลา จะเสริมเรื่องของสุขภาพ และความสุขของคนในครอบครัว เพราะห้องครัวเปรียบได้ดังห้องปรุงรัก

.

  • บริเวณหลังบ้าน

หลังบ้านเป็นเรื่องคนอุปถัมภ์ คนช่วยเหลือ สนับสนุน ลูกน้องบริวาร เปิดหลังบ้านให้สว่างๆ ห้ามกองของรกรุงรัง จะทำให้มีอุปสรรคเพศภัยเยอะ แนะนำปีใหม่นี้เคลียร์หลังบ้านให้สะอาด ให้โล่ง เปิดไฟสว่างๆ ช่วยเสริมดวงให้ทะยานขึ้นไป และทำให้เจอคนอุปถัมภ์ดี บริวารขยัน

.

  • บริเวณห้องพระ

จัดห้องพระให้เข้าไปแล้วรู้สึกเงียบสงบ มีพลังอำนาจบารมี และที่สำคัญควรทำความสะอาดไม่ให้ฝุ่นเกาะ จัดวางตำแหน่งองค์พระให้ถูกต้องเพื่อความเป็นมงคลดูมีบารมี และอยากกราบไหว้

.

  • บริเวณห้องนอน

มีผลในเรื่องของการนอนหลับ ดังนั้นไม่ควรหันหัวเตียงไปบริเวณหน้าต่างที่เปิดโล่ง แนะนำให้ปิดอำพรางโดยการใช้ผ้าม่านช่วยบดบังแสงทำให้มีแสงลอดผ่านน้อยที่สุดเวลานอน และสามารถเปิดให้แสงอาทิตย์ส่องได้ในตอนกลางวัน

.

  • บริเวณห้องน้ำ

เปรียบเสมือนห้องแห่งความสุข จะต้องสะอาด และพร้อมใช้งานตลอดเวลา ที่สำคัญอุปกรณ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ควรชำรุด เพราะจะส่งผลในเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัย

.

  • บริเวณระเบียงบ้าน

เปรียบเสมือนลานอธิษฐาน ไม่ควรปล่อยรกมีฝุ่น หรือถ้าปลูกต้นไม้ไว้ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้ตาย เพราะระเบียงเป็นจุดกักเก็บทรัพย์ และดูดทรัพย์ที่ดี

.

  • บริเวณสวน

เปรียบเสมือนท้อง หรือความสำเร็จในเรื่องของการเงิน ควรดูแลให้มีความเขียวชอุ่มอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้ตาย ให้หาต้นใหม่มาปลูกแทน เพื่อเสริมความสำเร็จ และดึงดูดเรื่องการเงิน

.

  • บริเวณที่ตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกบ้าน

เช่น ศาลพระภูมิ ศาลตายาย หรือศาลบูชาองค์เทพต่างๆ เมื่อตั้งแล้วจะต้องมีวินัยในการดูแล ไม่ปล่อยให้ทรุดโทรมหรือรกรุงรังควรหมั่นทำความสะอาดสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดบารมี และทำให้รู้สึกอยากกราบไหว้บูชา

.

สีมงคลของ 12 นักษัตรในปี 2566

ภาพรวมสีมงคลสำหรับปีเถาะนี้ ได้แก่ สีฟ้า รวมทั้งสีเขียว และสีเหลือง แต่ทั้งนี้ก็ยังมีสีมงคลที่ดี เป็นสีมงคลสำหรับ 12 นักษัตร ให้เราแต่ละคนได้ไปปรับใช้ให้ถูกกับดวงชะตาได้

🐭 ปีชวด สีมงคล : สีม่วง สีส้ม

เพราะชาวชวดมีอุปนิสัยเขินอาย ขี้กลัว และกังวลเป็นอย่างมาก ควรมีสีส้มแห่งความโชคดี เสริมให้คุณเจอแต่เรื่องที่ดี ให้คุณพร้อมมั่นใจไม่วิตกกังวล และสีม่วงจะคอยเสริมเรื่องทรัพย์ให้คุณมีกินมีใช้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป

.

🐮 ปีฉลู สีมงคล : สีเขียว สีแดง

โดยภาพรวมชาวฉลูเป็นคนที่อดทนอดกลั้นได้ดี ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าจริงๆ แล้ว คุณนั้นรู้สึกอย่างไร ดังนั้นควรเสริมด้วยสีแดง สีแห่งความรัก ความเมตตาให้คนได้มองเห็นใจของชาวฉลูบ้าง และสีเขียวแห่งความอุดมสมบูรณ์ อบอุ่น ผ่อนคลาย จะช่วยขจัดความกดดันที่มีให้สบายใจขึ้น

.

🐯 ปีขาล สีมงคล : สีน้ำเงิน สีส้ม

เพราะชาวขาลมีความเป็นผู้นำ มีความเอาแต่ใจสูง ต้องได้ในสิ่งที่ปรารถนา ดังนั้นสีส้มจะนำพาความสุขสมหวังดั่งใจมา มอบให้คุณ และสีน้ำเงิน เป็นเจ้าแห่งทรัพย์ เป็นสิ่งที่ชาวขาลปรารถนาควรค่าแก่การได้ครอบครอง

.

🐰 ปีเถาะ สีมงคล : สีเขียว สีส้ม

เพราะชาวปีเถาะเป็นคนขี้เหงา ต้องการเป็นผู้ที่ได้รับความสนใจ สีเขียวจะช่วยเติมเต็มความสุขสมบูรณ์ของชีวิต สีส้มจะนำพาความโชคดีให้ชีวิตไม่ขาดมีแต่คนรักคนเมตตา

.

🐲 ปีมะโรง สีมงคล : สีแดง สีน้ำเงิน

เพราะมะโรงเป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลืองานบุญ งานกุศลควรได้รับสีแดง สีแห่งพลังความรักจากผู้อื่นและความมั่งคั่งจากสีน้ำเงินเสริมบุญบารมีแก่ตัวเองอย่างสมควร

.

🐍 ปีมะเส็ง สีมงคล : สีเขียว สีน้ำเงิน

ชาวมะเส็งเป็นคนขี้เบื่อ ไม่ชอบอะไรที่จำเจ บางครั้งก็เลิกทำเอาดื้อๆ ดังนั้นควรเติมด้วยสีเขียวที่มีความหมายถึงการให้ความอบอุ่นสมบูรณ์แก่คนรอบข้างเพื่อโน้มน้าวใจให้ชาวมะเส็งอยากทำสิ่งต่างๆ และเสริมด้วยสีแห่งทรัพย์ คือ สีน้ำเงิน ให้ชาวมะเส็งมีแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนทำสิ่งต่างๆ ซึ่งจะเกิดผลลัพธ์ที่ดี

.

🐎 ปีมะเมีย สีมงคล : สีแดง สีม่วง

ชาวมะเมียเป็นคนขี้สงสาร มีความเมตตาและเอ็นดูผู้อื่นอยู่เสมอมักจะมอบสิ่งที่คนอื่นร้องขอ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ดังนั้นสีแดง จะเสริมให้ชาวมะเมียได้รับความรัก ความเมตตา และความเห็นใจจากผู้อื่นเป็นการตอบแทนมากขึ้น ส่วนสีม่วงจะช่วยดึงดูดทรัพย์ ส่งเสริมให้ชาวมะเมียมั่งมี เงินทองเพิ่มพูน

.

🐐 ปีมะแม สีมงคล : สีม่วง สีเขียว

โดยรวมแล้วชาวมะแมเป็นนักวางแผนที่ดี มีความคิดแน่วแน่ มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ต้องเสริมด้วยสีเขียว เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับชาวมะแมที่ชอบใฝ่หาความสำเร็จ และสีม่วงจะเสริมเรื่องโชคลาภให้มั่งคั่งมากยิ่งขึ้น

.

🐒 ปีวอก สีมงคล : สีส้ม สีน้ำเงิน

เพราะชาววอกเป็นคนอยู่ไม่สุข ชอบทำนู่นทำนี่แล้วไม่ค่อยระวังนัก ต้องเสริมด้วยสีแห่งความโชคดีอย่างสีส้ม เพื่อช่วยลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ส่วนสีน้ำเงินจะช่วยเติมเต็มความสุขสมบูรณ์ทางการเงินให้ชีวิตและต่อยอดสิ่งดีๆ ให้เข้ามาหาตัวเอง

.

🐓 ปีระกา สีมงคล : สีแดง สีส้ม

เพราะชาวระกาเป็นคนช่างพูด มีวาทศิลป์ที่ดี จึงควรได้รับพลังแห่งความรักจากสีแดงจะช่วยเสริมความเมตตาจากคนรอบกาย และเสริมด้วยสีส้มให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต ทำให้หมดทุกข์ หมดโศก หมดเรื่องร้ายๆ

.

🐕 ปีจอ สีมงคล : สีเขียว สีม่วง

ชาวจอเป็นคนขี้บ่น ขี้หงุดหงิดรำคาญใจ หากเสริมด้วยสีเขียว จะทำให้มีพลังงานที่ช่วยลดความใจร้อน คอยเติมความสมบูรณ์ และความสงบทางใจมากขึ้น ส่วนสีม่วง เสริมเรื่องการดึงดูดสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิต จะทำให้คุณใจเย็นกับทุกๆ เรื่อง

.

🐖 ปีกุน สีมงคล : สีน้ำเงิน สีแดง

ด้วยชาวกุนเป็นคนชอบเก็บเงินเก็บทอง หมายปองเรื่องเงินเป็นสำคัญ ควรมีสีน้ำเงินในชีวิตให้มากเพื่อรับทรัพย์ และสีแห่งความมั่งคั่งอย่างสีแดง ซึ่งนอกจากจะแสดงถึงความรักแล้ว ยังเป็นสีแห่งความเฮงที่เหมาะสมกับชาวกุนเช่นกัน

.

ฮวงจุ้ยทิศบ้านมงคล ปี 2566

  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ

เป็นทิศของโชคลาภ สุขภาพ ความรัก การงาน ครอบครัว และการประสบความสำเร็จ มีโชคลาภเงินทอง สามารถกระตุ้นเสริมพลังให้ชัดเจนด้วยการบูชาพระสังกัจจายน์ เซียมซู หรือกิมเซียมซู (กบคาบเหรียญ) หรือตกแต่งบ้านด้วยรูปปั้นมังกร และวัตถุมงคลเสริมดวงอื่น ๆ ที่เราเห็นแล้วรู้สึกถูกชะตา ก็เอามาตกแต่งได้เลย

.

  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ทิศนี้เป็นทิศเสริมเสน่ห์ด้านความรัก วิชาการ การศึกษา ความเฉลียวฉลาด อาชีพงานศิลปะ และการเงิน หากต้องการเสริมพลังมงคลให้แขวนเหรียญจีนโบราณเพื่อให้มีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน รูปปั้นเป็ดแมนดารินคู่ หรือสัญลักษณ์ Double Happiness อักษรจีนมงคล เพื่อความยั่งยืนของความรัก

.

  • ทิศเหนือ

จัดเป็นทิศออนไลน์ ดาวแห่งออนไลน์ จะมาทางทิศเหนือ กลุ่มคนที่ทำอาชีพออนไลน์ทั้งหลาย ทั้งช้อปปิ้งออนไลน์ นั่งทางทิศเหนือ คิดงาน โปรโมทแบบไหนให้ปัง หรือคนคิดจะทำออนไลน์ ทั้งยูทูปเบอร์ สาวรีวิว ให้ตั้งโต๊ะทำงานหันทิศเหนือนี่แหละ นำโชคงานปังไม่หยุด

.

ฮวงจุ้ยทิศบ้านอัปมงคล ปี 2566

  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้

เป็นทิศร้ายที่อาจทำให้มีสุขภาพไม่ดี มีโรคภัยไข้เจ็บ เงินทองรั่วไหล เสี่ยงอุบัติเหตุ สำหรับการแก้ไขแนะนำให้ใช้ของที่เป็นโลหะมันวาวไปวางในทิศดังกล่าว เช่น โคมไฟโลหะ กระดิ่งโลหะแขวน นาฬิกาลูกตุ้มที่เป็นโลหะ เป็นต้น

.

  • ทิศตะวันออก

เป็นทิศร้าย ที่ทำให้เสี่ยงต่อการมีคดีความ ขึ้นโรงขึ้นศาล การโจรกรรม ธุรกิจติดขัด มีเรื่องให้ต้องเสียเงินทอง มีหนี้สิน สำหรับการแก้ไขแนะนำให้วางแผ่นยันต์โลหะ หรือแขวนเหรียญจีนโบราณเพื่อปัดเป่าสิ่งร้ายออกไป

.