เก็บของมีค่าอย่างปลอดภัยด้วยลิ้นชักดิจิตอล ลิ้นชักสแกนลายนิ้วมือ

กระแสอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ Smart Home เราจึงเห็นว่ามีสินค้าใหม่ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Smart Home ต่างๆ เข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคได้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์กันมากขึ้น และลิ้นชักดิจิตอล (Digital Cabinet Lock) ก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับติดตั้งในตู้เฟอร์นิเจอร์ ตู้ลิ้นชัก หรือตู้เก็บของที่น่าสนใจ ในกรณีที่ผู้ใช้กำลังมองหาฟังก์ชันลิ้นชัก นิรภัยที่สามารถตอบโจทย์เรื่องดีไซน์ และไลฟ์สไตล์ รวมทั้งครอบคลุมเรื่องความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการเก็บสิ่งของมีค่า ที่มากกว่าลิ้นชักที่เป็นระบบกุญแจล็อคทั่วไป

ลิ้นชักดิจิตอล เป็นลิ้นชักอัจฉริยะ ที่น่าสนใจเพราะนอกจากจะช่วยจัดระเบียบพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน และช่วยยกระดับความปลอดภัยในการเก็บสิ่งของมีค่าแล้ว รูปแบบวิธีการติดตั้งอุปกรณ์ยังถูกออกแบบมาให้สามารถติดตั้งเสริมเข้าไปในตู้ หรือลิ้นชักเฟอร์นิเจอร์เดิมที่มีอยู่ได้ด้วยวิธีการที่ง่ายมากๆ

.

นอกจากนี้ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของการใช้ลิ้นชักดิจิตอล ยังช่วยแก้ปัญหาฟังก์ชันการใช้งานให้กับเฟอร์นิเจอร์บางประเภท เช่น เฟอร์นิเจอร์ลายคราม ตู้เก่า ตู้คลาสสิค ฯลฯ โดยมากเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้อาจไม่เหมาะที่จะเจาะ เซาะ ฝังเพื่อติดตั้งอุปกรณ์กุญแจล๊อคใดๆ ลงไปเพราะอาจส่งผลต่อดีไซน์ หรือความเสียหายต่อตัวเฟอร์นิเจอร์ แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ตัวอุปกรณ์ลิ้นชักดิจิตอลซ่อนไว้ด้านใน เพียงเท่านี้เฟอร์นิเจอร์โบราณก็จะสามารถมีฟังค์ชั่นเก็บของสำคัญอันมีค่าได้โดยไม่เสียอัตลักษณ์ หรือเสียดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์เดิมที่มี

.

ลิ้นชักดิจิตอลระบบสแกนลายนิ้วมือ (Safe Box with Fingerprint Lock) หรือ ลิ้นชักอัจฉริยะหน้าจอสัมผัสล็อคด้วยรหัสผ่าน (Touch-Screen Intelligent Password Drawer) ช่วยยกระดับความปลอดภัยในการเก็บสิ่งของอันมีค่า และช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกมั่นใจด้วยฟังก์ชัน Smart Lock Keyless ซึ่งเป็นการรวมระบบการเปิดล็อคไว้ถึง 3 รูปแบบให้เลือกใช้งาน

  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ คือ ระบบที่ต้องใช้ลายนิ้วมือของบุคคลที่ได้รับการอนุญาต หรือบุคคลที่ได้ทำการโปรแกรมบันทึกลายนิ้วมือไว้ในตัวเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ ก็จะไม่สามารถสั่งการให้ลิ้นชักเปิดออกมาได้
    • สำหรับอุปกรณ์ ลิ้นชักดิจิตอลระบบสแกนลายนิ้วมือ (Safe Box with Fingerprint Lock) สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้มากสุดถึง 50 ลายนิ้ว

.

  • ระบบตั้งรหัสผ่านดิจิตอล รหัสผ่านเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ลิ้นชักดิจิตอล ผู้ใช้งานที่ต้องการความปลอดภัยสามารถเลือกใช้ฟังก์ชันการตั้งรหัสผ่านดิจิตอล เพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องของตัวบุคคลนั้นๆ อย่างเป็นความลับเฉพาะบุคคลในการเข้าถึงการเปิดลิ้นชัก ระบบของลิ้นชักอัจฉริยะหน้าจอสัมผัสล็อคด้วยรหัสผ่าน (Touch-Screen Intelligent Password Drawer) สามารถใส่รหัสผ่านได้ 4-6 หลัก และบันทึกรหัสได้ทั้งหมด 10 รหัส

.

  • ระบบกุญแจไข ระบบกุญแจล็อคที่อยู่ในตัวอุปกรณ์ลิ้นชักเฟอร์นิเจอร์ เป็นแบบ KD (Keyed to Differ) หมายถึง ดอกกุญแจที่ใช้ไขลิ้นชักแต่ละลิ้นชักจะเป็นคนละดอกไม่ซ้ำกัน ไส้กุญแจแต่ละตัวที่มากับอุปกรณ์ลิ้นชักดิจิตอล จะถูกเปิดได้ต้องมีกุญแจเฉพาะของตัวอุปกรณ์นั้นๆ ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้

.

ระบบที่ใช้ควบคุมการทำงาน

ในส่วนของฟังก์ชันสแกนลายนิ้วมือ และฟังก์ชันหน้าจอสัมผัสล็อค อุปกรณ์ลิ้นชักนิรภัย ใช้รูปแบบการชาร์จไฟผ่านสาย USB ไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ชาร์จได้ขนาด AA จำนวน 4 ก้อน

.

รูปแบบการติดตั้ง

ลิ้นชักดิจิตอลระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือลิ้นชักอัจฉริยะหน้าจอสัมผัสล็อคด้วยรหัสผ่าน ลิ้นชักนิรภัยนี้ออกแบบมาให้สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายๆ

โดยมีขั้นตอนไม่ต่างจากการติดตั้งลิ้นชักทั่วไป คือการนำตัวรางเลื่อนลิ้นชักที่มากับตัวอุปกรณ์เข้าไปติดตั้งแทนกล่องลิ้นชักเดิม หรือติดตั้งรางเลื่อนลิ้นเข้ากับแผงข้างตู้เฟอร์นิเจอร์ในตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งต้องคำนวณเรื่องของขนาด และระยะของตัวอุปกรณ์ลิ้นชักให้เหมาะสมกับจุดที่จะติดตั้ง

ในส่วนตัวอุปกรณ์มีความแข็งแรงสูง ตัวล็อคทำจากวัสดุโลหะแข็ง รางที่ใช้เป็นประเภทรางลิ้นชักลูกปืน 3 ตอน ซึ่งเป็นรางที่มีความแข็งแรงสูง เปิด-ปิด ลื่นไหล มีระบบ Soft Close กันกระแทก และสามารถเลื่อนลิ้นชักออกมาเพื่อเก็บ หรือเลือกหยิบของที่อยู่ข้างในสุดของลิ้นชักได้อย่างสะดวก เพราะรางลิ้นชักแบบ 3 ตอน จะมีอัตราการยืดได้เท่ากับเท่าตัว เช่น รางอุปกรณ์ขนาด 12 นิ้ว จะยืดลิ้นชักออกมาได้สุดถึง 24 นิ้ว

.