การเลือกใช้งานขาโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า, ขาโต๊ะปรับระดับด้วยมือหมุน

แค่ปรับโลกก็เปลี่ยน..ท่าทางการนั่งส่งผลต่อสุขภาพที่ดี ไม่ว่าจะนั่งทำงานนั่งรับประทานอาหาร นั่งเล่นคอมพิวเตอร์ ฯลฯ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราจะเห็นโต๊ะประเภทต่างๆ ที่ออกแบบมาให้มีระดับความสูงที่ต่างกันออกไป เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้งานที่สอดคล้องกับพฤติกรรมได้อย่างสะดวกสบาย

การเลือกโต๊ะที่เหมาะสมเป็นกระบวนการสำคัญในการใช้ชีวิต แวดวงออกแบบรวมถึงโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์จะใช้ตัวเลขระยะความสูงของโต๊ะ ตามมาตรฐานของโต๊ะแต่ละประเภทที่ถูกคำนวณออกมาเป็นค่าเฉลี่ยมาตรฐานในการผลิตโต๊ะประเภทต่างๆ ให้กับผู้ใช้งาน หากเป็นท่าทางในลักษณะนั่งเก้าอี้ จะถือตำแหน่งที่ถูกต้องของสรีระร่างกายมนุษย์ที่หมายถึง ท่าที่นั่งหลังตรงยืดขึ้น ตำแหน่งแขนที่วางหย่อนอยู่บนโต๊ะแบบไม่มีแรงดึงในแถบไหล่ รวมถึงขาที่วางอยู่บนพื้น และงอเป็นมุม 90 องศา การคำนวณระยะความสูงเฉลี่ยที่เป็นพื้นฐานสากลจะถือเอาค่าเฉลี่ยจากความสูงของผู้ใช้งานเพศชายที่สูง 175 ซม. และเพศหญิงที่สูง 162 ซม. ซึ่งการคำนวณนี้ทำให้ได้ค่าเฉลี่ยมาตรฐานของระดับความสูงของโต๊ะที่เหมาะสมสำหรับคนโดยทั่วไป

เรามาดูสัดส่วนความสูงของโต๊ะเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภทที่เหมาะกับการใช้งานในอิริยาบทแบบนั่งเก้าอี้ แบบนั่งพื้น รวมถึงแบบยืนที่เป็นระยะความสูงในระดับที่เหมาะสมกับการใช้งาน และทำกิจกรรมต่างๆ ได้แบบสะดวกสบาย สมดุลกับสรีระศาสตร์ของทุกคนกันค่ะ

.

โต๊ะรับประทานอาหารแบบนั่งเก้าอี้

.

โต๊ะที่ใช้ควรมีระยะความสูงมาตรฐานจากระดับพื้นถึงพื้นที่บนโต๊ะอยู่ที่ 60-70 ซม. โดยมีระยะความสูงมาตรฐานของเก้าอี้จากระดับพื้นถึงที่นั่งอยู่ที่ 40 ซม. และจากระดับเก้าอี้ที่นั่งถึงโต๊ะอยู่ที่ 30 ซม.

.

โต๊ะรับประทานอาหารแบบนั่งพื้น

.

โต๊ะที่ใช้ควรมีระยะความสูงมาตรฐานจากระดับพื้นถึงบนโต๊ะประมาณ 35 ซม. ทั้งนี้ยังไม่รวมระยะความสูงของเบาะรองนั่ง ซึ่งเบาะรองก้นที่ช่วยให้นุ่มนั่งสบายรองรับการกดทับบริเวณตาตุ่ม และหัวเข่าได้ดีมักจะมีความสูงประมาณ 8-15 ซม.

.

โต๊ะทำงานทั่วไปแบบนั่งเก้าอี้

.

การนั่งทำงานให้สะดวกสบาย ลดความเสี่ยงต่อการเจอปัญหาออฟฟิศซินโดรม นอกจากเราจะต้องมีสรีระท่าทางการนั่งที่ดีแล้ว ระดับความสูงของโต๊ะก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลภาพรวมของท่าทาง ดังนั้นโต๊ะที่เหมาะสมกับการนั่งทำงานที่ดีควรมีมาตรฐานความสูงจากพื้น 73-76 ซม. และหากคุณเป็นคนที่ชอบเผลอนั่งหลังงอตอนกําลังทํางาน ชวนให้ลองเปลี่ยนจากโต๊ะที่ปรับไม่ได้เป็นโต๊ะที่ออกแบบมาให้สามารถปรับระยะความสูงในแบบที่เหมาะกับคุณ เพื่อให้รองรับการทำงานไม่ว่าจะนั่ง หรือยืนได้ เพราะเมื่อระดับของโต๊ะเปลี่ยนท่าทางจะเปลี่ยน ระบบหมุนเวียนเลือดก็จะดีขึ้น ช่วยให้คอ หลัง และไหล่ ได้ผ่อนคลาย ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ได้มีการทดลองแล้วว่าจะช่วยส่งผลให้เรามีสมาธิ มีความคิดสร้างสรรค์ มีประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้นซึ่งโดยรวมเป็นผลดีกับการใช้ชีวิตให้กับเราได้

.

โต๊ะทำงานทั่วไปแบบยืน

.

เมื่อการนั่งทำงานตลอดทั้งวันทำให้เกิดปัญหาตามมาได้อย่างมากมาย ทั้งโรคออฟฟิศซินโดรม ปวดคอ บ่า หลัง ปวดข้อมือ มือชา ด้วยอาการที่จะเกิดขึ้นได้จากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานๆ ที่หลายคนเจอ จึงเกิดเทรนด์ใหม่ของอุปกรณ์ในการทำงานอย่าง “โต๊ะปรับระดับ” ที่แม้จะยังไม่มีงานวิจัยออกมารองรับว่าการใช้โต๊ะยืนทำงานจะดีต่อสุขภาพมากแค่ไหน แต่จากคำแนะนำของ Dr. Ravid rempel Professor medicine UCSF ก็กล่าวไว้ว่า ‘โต๊ะยืนทำงาน เป็นอุปกรณ์ที่ดีในที่ช่วยเพิ่มระบบการไหลเวียนเลือด และหัวใจได้ดีขึ้น เพราะร่างกายได้มีการขยับปรับเปลี่ยนท่าทางซึ่งล้วนเป็นผลดีต่อร่างกายแน่นอน’ และระดับความสูงของโต๊ะ สำหรับการยืนทำงานที่ดีนั้นควรมีมาตรฐานความสูงจากพื้นประมาณ 73-76 ซม.

.

แนะนำอุปกรณ์ขาโต๊ะที่ปรับได้

ขาโต๊ะปรับระดับได้ Puch To Open BKC26

เป็นขาโต๊ะในกลุ่ม Tatami Lift สีดำ ปรับระดับความสูงได้ตามต้องการ ระบบยกขึ้นโดยอัตโนมัติ รองรับน้ำหนักได้ถึง 80 กก. ประหยัดพื้นที่ วัสดุแข็งแรง

.

ขาโต๊ะปรับขึ้นลงได้ Tatami Electric Automation (แบบกดรีโมท) BKC26.2

ประหยัดพื้นที่ วัสดุแข็งแรง ประกอบติดตั้งง่าย ปรับระดับความสูงได้ถึง 70 ซม.

.

ขาโต๊ะปรับระดับแบบใช้มือหมุน Tatami Lift  BKC26.3

ข้อดีของการใช้มือหมุน คือ ซ่อมบำรุง ดูแลรักษาง่าย ส่วนใช้ไฟฟ้าให้ความสะดวกสบายในการปรับขึ้นลงได้ตลอดเวลาหรือบ่อยครั้ง สามารถประยุกต์ใช้ติดตั้งกับรถ Motor Home, Camper Van

ขาโต๊ะปรับระดับได้ Puch To Open BKC26

.

.

การที่เรามีโต๊ะหนึ่งตัวที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้หลายระดับ เป็นการเพิ่มฟังก์ชันที่ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานได้ในทุกอิริยาบท นอกจากมันจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยซัพพอร์ตเรื่องของสุขภาพในทางอ้อมด้วย หากคุณมองหาอุปกรณ์โต๊ะที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการประหยัดพื้นที่คุ้มค่าในการใช้งาน มีดีไซน์ได้หลากหลาย แถมใช้งานได้อย่างไม่น่าเบื่อ ฟิวเจอร์เทคฯ เชื่อว่าอุปกรณ์ขาโต๊ะปรับระดับที่ไม่ว่าจะเป็นแบบระบบไฟฟ้า หรือแบบปรับระดับด้วยมือหมุน จะเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอนค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *