7 ไอเทม แต่งชุดห้องครัวครบทุกฟังก์ชัน ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บภายใน และลิ้นชัก

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่คุณแม่บ้าน และคุณพ่อบ้านหลายๆ บ้านให้ความใส่ใจ และพิถีพิถัน ในการออกแบบ และตกแต่ง ถ้าไม่นับไอเดียการตกแต่งที่มีองค์ประกอบความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยแล้วหละก็ ในมุมของการตกแต่งพื้นฐานของหลายๆ คนก็มักจะให้ความสำคัญกับพื้นที่ ใช้สอย และประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานเพื่อจะทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างสรรค์ทุกเมนูอร่อยให้กับทุกคนในครอบครัวได้ และเรื่องของฟังก์ชันจึงกลายมาเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะใส่ใจ

ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ขอนำเสนอ 7 ไอเทม สำหรับแต่งชุดห้องครัวให้ครบทุกฟังก์ชันด้วยอุปกรณ์จัดเก็บภายใน และลิ้นชัก หลักๆ จะเป็นเรื่องของการแนะนำตัวอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัว ที่สามารถใช้ติดตั้งเสริม หรือนำไปจัดวางไว้ในตำแหน่งต่างๆ ของชุดห้องครัวเพิ่ม เพื่อทำให้ห้องครัวเก่า หรือห้องครัวใหม่มีครบทุกฟังก์ชันตอบโจทย์ความต้องการครบมากที่สุดเท่าที่จะมากได้กันนะค่ะ

.

7 ไอเทมที่จะช่วยทำให้ชุดครัวของบ้านคุณดูสวยทันสมัยไม่มีเอาท์จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

ไอเทมที่ 1. ถาดใส่ช้อนส้อม

ตัวช่วยในการจัดเก็บของใช้ชิ้นเล็กๆ ในครัวให้เป็นระเบียบ และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ลองนึกภาพดูนะคะว่า..คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่เราสามารถหาช้อนส้อม หรือหยิบตะเกียบที่เข้าคู่กัน ซึ่งมันถูกเรียงไว้อย่างเป็นระเบียบอยู่ในถาดใส่ช้อนส้อมของลิ้นชักในครัว

.

ไอเทมที่ 2. ที่แบ่งช่องลิ้นชัก

ใน 1 ลิ้นชัก เราก็สามารถที่จะทำให้กลายเป็นพื้นที่เก็บอุปกรณ์หลายอย่างได้ เช่นหากคุณมีถาดวางช้อนส้อมอยู่ และอยากจะมีโซนพื้นที่เพื่อเก็บอุปกรณ์ เช่น ทัพพี ตะหลิว มีด ที่ปอกผลไม้ ฯลฯ ก็สามารถใช้ที่แบ่งช่องลิ้นชักมาเป็นตัวแยกกลุ่มของอุปกรณ์ได้เช่นกัน

.

ไอเทมที่ 3. ถังขยะเข้าชุดครัว

ความสะอาด และความเป็นระเบียบสำคัญมากสำหรับห้องครัว ถังขยะเป็นอีก 1 จุดพื้นที่ที่เราต้องการความสะดวกในการใช้งาน และตำแหน่งการวางถังขยะที่อยู่ไม่ถูกที่ถูกทางก็อาจจะส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้งานในครัวหลายอย่าง เช่น เมื่อคุณจะต้องทิ้งขยะเปียก ซึ่งหากถังขยะอยู่ไกลก็อาจจะทำให้เกิดความสกปรกเลอะเทอะน้ำไหลหยดลงพื้นได้ หรือบางทีถังขยะที่วางอยู่อาจจะเกะกะขวางทางเดินในการเคลื่อนตัวขณะทำครัวซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ และในแง่ของความสวยงามสำหรับครัวบางดีไซน์ที่ต้องการความเรียบหรู การมีถังขยะตั้งอยู่ก็อาจจะทำให้ดูขัดหูขัดตา ไอเทมถังขยะเข้าชุดครัว คือถังขยะที่เราจะติดตั้งซ่อนไว้ที่ด้านในของบานตู้ด้านล่าง ซึ่งเราสามารถติดตั้งไว้ในจุดที่เราใช้เตรียมอาหารที่อาจจะมีเศษอาหารต้องทิ้งบ่อย ถือว่าเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งาน ตอบโจทย์การประหยัดพื้นที่ และทำให้ภาพรวมบรรยากาศของครัวดูดีด้วยนะคะ

.

ไอเทมที่ 4. ตะแกรง ชั้นวางของในครัว

สิ่งของต่างๆ จะถูกจัดวางอย่างเป็นหมวดหมู่ดูระเบียบเรียบร้อยเพื่อให้ใช้งานได้สะดวก ไอเทมตะแกรงชั้นวางของในครัวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งในช่องลิ้นชักใต้เคาน์เตอร์ครัวสำหรับหน้าบานแบบเปิด ด้วยดีไซน์การใช้งานตะแกรงจะมีรางเลื่อนด้านข้างที่เวลาใช้งานจะสามารถดึงตะแกรงออกมาพ้นตัวตู้จึงช่วยให้เข้าถึงพื้นที่ตู้ได้อย่างสะดวก และทั่วถึง เราสามารถเลือกติดตั้งตะแกรงได้มากกว่า 1 อันใน 1 ตู้  โดยเว้นระยะแต่ละชั้นตามประเภทของสิ่งของที่ต้องการจะจัดเก็บได้ เช่น ตะแกรงชั้นล่างสำหรับจัดเก็บ อุปกรณ์ประเภทหม้อ กระทะ ชั้นบนจัดเก็บจานชามตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานของห้องครัวไม่ว่าจะมีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ได้ดีมากๆ เลยค่ะ

.

ไอเทมที่ 5. ลิ้นชักตู้สูง/ชั้นตู้สูงสำหรับห้องครัว

ตะแกรงลิ้นชักตู้ครัวแบบมีรางเลื่อน จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมมากๆ โดยเฉพาะบ้านที่มีตู้ครัวแบบสูง มักพบกับความยากลำบากในการเข้าถึงพื้นที่ โดยเฉพาะของที่อยู่ด้านในของตู้ชั้นบน ปัญหาความยากลำบากเหล่านี้จะหมดไปเพียงแค่คุณไอเทมอุปกรณ์ลิ้นชักตู้สูง หรือชั้นตู้สูงสำหรับห้องครัว เพราะเมื่อติดตั้งเข้าไปจะทำให้คุณสามารถเปิดบานตู้แล้วทำการดึงสไลด์ตะแกรงเก็บของออกมาดีอย่างง่ายดาย โดยที่มองเห็นของได้ทุกชิ้น ไม่ต้องปีนหาให้เมื่อยเหมือนตู้ปกติทั่วไปที่ไม่ได้ติดตั้งตะแกรงลิ้นชักเลื่อนเข้า-ออก

.

ไอเทมที่ 6. ชั้นเข้ามุม/ชั้นวางเข้ามุม

ปัญหาของตู้ที่อยู่ในบริเวณมุมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าหงุดหงิดใจในแง่ของการใช้งาน เพราะมันเป็นจุดที่ยากลำบากต่อการเข้าถึง อีกทั้งยังเกิดความชื้นอับได้ง่ายมากๆ คนส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกเก็บอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ หรือข้าวของที่ไม่ค่อยได้ใช้เข้าไปในบริเวณนี้ และนั่นก็ยิ่งกลายเป็นจุดที่ทำให้เกิดการหมักหมม ซึ่งบางบ้านอาจจะถึงขั้นมีสัตว์เช่นหนู แมลงสาบเข้าไปอาศัยอยู่ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณลองใช้ไอเทมชั้นเข้ามุม/ชั้นวางเข้ามุม เพราะมันจะทำให้พื้นที่บริเวณมุมตู้นี้กลายเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และเมื่อสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ง่ายก็จะส่งผลต่อเรื่องของการเข้าๆทำความสะอาดได้ง่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งโดยรวมถือว่ามันมีประโยชน์มากๆ กับบ้านที่มีตู้เข้ามุมค่ะ

.

ไอเทมที่ 7. ชุดรางรับท็อปวางเขียง

ไอเทมนี้เก๋ไก๋อย่าบอกใคร จิตนาการว่า มันเป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้คุณมีลิ้นชักเขียงไว้ใช้งาน ลบภาพบรรยากาศที่อาจไม่ค่อยสวยงามเวลา ที่จะต้องเอาเขียงพิงไว้ตามกำแพงห้องครัวออกไป และหันมาใช้ชุดรางรับท็อปวางเขียงติดตั้งตรงเคาน์เตอร์ครัวที่เป็นจุดที่คุณจะยืนเตรียมอาหาร มันจะทำให้คุณสามารถดึงเขียงออกมาใช้ และเก็บกลับเข้าไปอย่างสะดวกมากๆ เลยค่ะ

.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเทม อุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องครัวที่ฟิวเจอร์เทคฯ เอามาฝาก ห้องครัวไม่ว่าเล็ก หรือใหญ่ถ้ามีที่เก็บของดีๆ ก็จะทำให้ดูดีเสมอ และไอเทมเหล่านี้ก็คือคำตอบของทริคดีๆ ที่เรามั่นใจว่าเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ใครหลายๆ คนให้ได้รับความสะดวก สบายในการใช้งานอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะเป็นฟังก์ชันเสริมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ หรืออุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ทุกชนิด ก็สามารถเดินทางมาเยี่ยมชม และดูสินค้าจริงที่โชว์รูมของเราได้นะคะ เรายินดีให้บริการค่ะ

.

แคตาล๊อคออนไลน์ 🗒️

‘อุปกรณ์ในห้องครัว’

Link >> E-Catalog  ‘อุปกรณ์ห้องครัว

หรือดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่หมวด >> อุปกรณ์จัดเก็บภายในห้องครัว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *