6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโด ให้อยู่แล้วรวย เรียกทรัพย์ รับทรัพย์

ขึ้นชื่อว่าฮวงจุ้ยกับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ล้วนแล้วแต่สำคัญ และฮวงจุ้ยสำหรับที่อยู่อาศัยแบบคอนโดไม่ว่าจะเป็นคอนโดแบบไหน ห้องใหญ่ ห้องเล็ก หรือคอนโดประเภทไมโครคอนโด เราก็สามารถที่จะใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยในการออกแบบตกแต่งห้องให้มีพลังงานที่ดี รวมถึงมีองค์ประกอบที่ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยให้รู้สึกถึงความสบายตัวสบายใจ อยู่เย็นเป็นสุข และยังเป็นการเสริมดวงเจ้าของให้อยู่แล้วเฮงๆ รวยๆ ปัง รับทรัพย์กันได้นะคะ

หลายๆ คนมักจะคิดว่าคอนโดส่วนใหญ่นั้นถูกดีไซน์แบ่งสรรปันส่วนของห้องต่างๆ ไว้หมดแล้ว ทำให้ยากต่อการจัดห้อง ยากต่อการปรับมุม การใช้งานให้ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ หรือแม้กระทั่งยากแก่การตอบโจทย์เรื่องของการจัดตกแต่งให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ในความจริงแล้วต้องยอมรับว่าเราอาจจะไม่สามารถทำให้สมบูรณ์แบบได้เท่ากับบ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยนะคะ

ดังนั้นวันนี้ฟิวเจอร์เทคฯ จึงนำคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับ 6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโด โดยจะเป็นคำแนะนำในการจัด ปรับ ขยับ เปลี่ยนการตกแต่ง คอนโดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแบบฉบับง่ายๆ เพื่อที่ชาวคอนโดหลายๆ คน จะสามารถนำไปปรับใช้ให้ห้องมีสภาพแวดล้อมที่ดี สามารถดึงดูดพลังงานที่ดี เพื่อที่จะอยู่อาศัยอย่างแฮปปี้ เป็นห้องที่เรียกทรัพย์ รับทรัพย์กันนะคะ

.

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโด

วิธีที่ 1. เปิดหน้าต่าง – ผ้าม่านบ่อยๆ

หลายๆ คนมักจะติดการปิดหน้าต่างหรือปิดม่านเนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว หรือไม่ต้องการเปิดหน้าต่างเพราะกลัวจะต้องรับฝุ่น หรือมลพิษเข้ามาในบ้าน แต่ทราบหรือไม่ว่า การเปิดม่าน และหน้าต่างเพื่อให้แสงสว่างเข้ามาถือว่าเป็นการเปิดบ้านรับพลังงานชี่ ช่วยปัดเป่าสิ่ง ไม่ดี รวมถึงยังเป็นการต้อนรับแต่สิ่งดีๆ ในเข้ามาในที่อยู่อาศัยได้ เพราะชาวจีนเชื่อว่า บ้านมืดๆ ที่ไม่ได้รับการถ่ายเทพลังงานจะกลายเป็นที่สิงสู่ของวิญญาณ และสิ่งไม่ดี และในแง่ของสุขภาพ การที่ร่างกายได้หายใจด้วยอากาศที่มีการหมุนเวียน ไม่ใช่อยู่แต่ห้องที่เปิดแต่เครื่องปรับอากาศตลอดเวลา จะทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานตามธรรมชาติได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว ส่วนในเรื่องของการเปิดผ้าม่านเพื่อให้แสงแดดเข้าถึงก็เป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากเราต้องการเปิดรับพลังงานชี่ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ในแง่ของสุขภาพเป็นเรื่องดีที่ในห้องนอนจะมีช่วงเวลาที่ให้แสงแดดส่องเข้าถึง เพราะเราสามารถอาศัยความร้อนจากดวงอาทิตย์ในการช่วยฆ่า หรือลดการก่อเกิดเชื้อโรค ไรฝุ่น ที่อยู่บนเตียงนอน หรือในห้องของเราได้ เรียกได้ว่า วิธีที่ฮวงจุ้ยแนะนำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดทำการเปิดหน้าต่าง และผ้าม่านบ่อยๆ นั้น นับเป็นผลดีในด้านของฮวงจุ้ย และส่งผลดีต่อในด้านของสุขภาพ สุขอนามัยโดยรวมด้วยนะคะ

.

วิธีที่ 2. ใช้สีมงคล

เนื่องจากฮวงจุ้ยนั้นเป็นศาสตร์ความเชื่อที่เน้นไปทางใช้พลังงานจากธรรมชาติ และสิ่งของรอบๆ ตัวในการส่งเสริมดวงชะตาให้กับเจ้าของ ที่อยู่อาศัย ดังนั้นเจ้าของห้องควรเลือกโทนสีห้อง โทนสีเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงรูปทรงของตกแต่งต่างๆ ที่ส่งเสริมโชคตามดวงชะตาของแต่ละนักษัตร หรือตามดวงวันเกิด เป็นการปรับฮวงจุ้ยที่สามารถทำให้รู้สึกได้ถึงความแตกต่างของพลังงานได้อย่างทันที ในความจริงแล้วนั้น สีสัน ที่ถูกโฉลกกับนักษัตร หรือวันเกิดที่ตำราฮวงจุ้ยได้แนะนำไว้นั้น มันมีที่มาที่มีความเกี่ยวโยงกับธาตุในตัวเราแต่ละคนอย่างมีเหตุและผล ดังนั้น หากเราใช้โทนสีของสิ่งของต่างๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับธาตุของเราในการตกแต่งคอนโด ในแง่ของพลังงาน อารมณ์ และความรู้สึกของบรรยากาศของห้องมันส่งผลทำให้เราอยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย สบายใจ กระปรี้กระเปร่า ฯลฯ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้จัดสมดุลน้ำหนักสีของแต่ละธาตุยังไง เพื่อที่จะสนับสนุนอารมณ์ และสภาวะที่เราอยากจะเป็น เช่น ถ้าเราเป็นคนธาตุน้ำ หากภาพรวมของที่อยู่อาศัยของเรา เลือกใช้สีกำแพง สีเฟอร์นิเจอร์ สีผ้าม่าน ของตกแต่ง ฯลฯ ที่มีโทนสีของธาตุน้ำ เช่น สีน้ำเงิน และสีดำ เท่ากับว่าพลังงานก็จะไม่ขัดแย้ง แต่หากเราตกแต่งคอนโด ที่สีสันส่วนใหญ่เป็นของธาตุไฟ เราจะรู้สึกอยู่ไม่ติด กระวนกระวาย ขัดแย้งในตัวเอง เพราะตามธรรมชาติไฟกับน้ำไม่ส่งเสริมกัน มาถึงจุดนี้แล้วเรามาดูกันดีกว่าว่า สีประจำของแต่ละธาตุคืออะไร ธาตุไหนส่งเสริม + สนับสนุนกัน ธาตุไหนข่ม + พิฆาตกัน เพื่อที่จะได้มีวิธีเลือกใช้สีในการปรับฮวงจุ้ยคอนโดกันได้อย่างถูกต้องกันค่ะ

สีประจำของแต่ละธาตุ

  • ธาตุไม้ : สีเขียว, สีน้ำตาล
  • ธาตุไฟ : สีแดง, สีเหลืองเข้ม, สีส้ม, สีม่วง, สีชมพู
  • ธาตุดิน : สีเหลืองอ่อน, สีเหลืองปนน้ำตาล, สีน้ำตาลอ่อน
  • ธาตุทอง : สีขาว, สีเทา
  • ธาตุน้ำ : สีน้ำเงิน, สีดำ

.

ธาตุที่ส่งเสริม / สนับสนุนกัน

เราสามารถใช้สีของธาตุที่ส่งเสริมกัน มาเป็นองค์ประกอบในการแต่งห้องคอนโดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยได้

  • ธาตุไม้ : ส่งเสริมธาตุไฟ
  • ธาตุไฟ : ส่งเสริมธาตุดิน
  • ธาตุดิน : ส่งเสริมธาตุทอง
  • ธาตุทอง : ส่งเสริมธาตุน้ำ ธาตุน้ำ : ส่งเสริมธาตุไม้

.

ธาตุที่ข่ม / พิฆาตกัน

ระมัดระวังในการใช้สีของธาตุที่ข่ม หรือพิฆาตกัน ทั้งนี้หากเราชอบสีที่อยู่ในธาตุที่ไม่สนับสนุนธาตุของเรา ก็ให้ใช้สีเรานั้นไปอยู่ในองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ได้ สำคัญคือ อย่าใช้เป็นสีของธาตุที่ข่มเป็นสีหลักของห้องคอนโด หรืออย่าใช้เป็นสีหลักของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ เพราะมันจะส่งผลตรงต่อเรื่องของพลังงานที่ขัดแย้งกัน

  • ธาตุไฟ : ข่มธาตุทอง
  • ธาตุทอง : ข่มธาตุไม้
  • ธาตุไม้ : ข่มธาตุดิน
  • ธาตุดิน : ข่มธาตุน้ำ
  • ธาตุน้ำ : ข่มธาตุไฟ

.

วิธีที่ 3. แบ่งสัดส่วนห้องให้ดี

เนื่องจากคอนโดนั้นเป็นห้องชุดที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด และในบางครั้งก็ค่อนข้างแบ่งสัดส่วนได้ยาก ซึ่งในส่วนอื่นๆ เจ้าของห้องอาจจะจัดเป็นพื้นที่ที่แบ่งการใช้สอยได้ ยกเว้นห้องนอนหรือพื้นที่สำหรับนอน ห้องๆ นี้จำเป็นต้องได้รับการแบ่งที่ชัดเจน และให้ความสำคัญมากที่สุด เนื่องจากเจ้าของห้องจะต้องใช้เวลาในการนอนยาวนานกว่า 8 – 9 ชั่วโมง หากเป็นตำแหน่งที่ไม่ดีก็อาจก่อให้เกิดความไม่ดีต่อเจ้าของดวงชะตาได้ ห้องนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยคือ ไม่ควรหันหัวเตียงไปชิดติดผนังห้องน้ำ หากเลี่ยงไม่ได้ให้แขวนรูปภาพที่เป็นมงคลมาติดไว้ที่หัวเตียง และหัวเตียงไม่ควรอยู่ติดกับหน้าต่างมากเกินไป หากเลี่ยงไม่ได้ควรปิดผ้าม่านไว้ตลอดเวลาโดยเฉพาะเวลานอน เพื่อป้องกันพลังงานด้านลบถ่ายเทเข้ามา

.

วิธีที่ 4. อ่างล้างจานไม่ควรอยู่ติดกับเตาไฟ

ปัจจุบันคอนโดใหม่จำนวนมากมักแถมเฟอร์นิเจอร์ Built-in มาให้ ซึ่งตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นอาจจะสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ก็ได้ โดยเฉพาะอ่างล้างจานที่มักอยู่ติดกับเตาไฟ เนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่ แต่ในความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยกล่าวว่า ไม่ควรนำธาตุน้ำ และธาตุไฟมาอยู่ใกล้กัน เพราะเป็นธาตุพิฆาตกันและกัน อย่างไรก็ตาม หากเลือกไม่ได้ก็สามารถแก้ไขด้วยการหาฉากกั้นขึ้นมาแบ่งพื้นที่ทั้งสองให้แยกจากกันอย่างชัดเจน เป็นการแก้ฮวงจุ้ย อีกทั้งยังเป็นการลดอันตรายจากการใช้งาน โดยเฉพาะเตาไฟที่เป็นประเภทเตาไฟฟ้า ก็จะสามารถลดความเสี่ยงจากไฟฟ้าช๊อตเพราะโดนน้ำได้

.

วิธีที่ 5. จัดการระเบียงคอนโด

หลายๆ คนมักจะยึดระเบียงคอนโดไว้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บของ ทำให้หลายๆบ้านที่ระเบียงมักจะถูกวางไม้กวาด ไม้ม๊อบ ผ้าขี้ริ้ว ถังน้ำต่างๆ โดยเฉพาะหากเจ้าของห้องไม่มีระเบียบจัดวางของใช้แบบระเกะระกะด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า ระเบียงคอนโดเปรียบเสมือนประตูหลังบ้าน  หากหลังบ้านใดสกปรก มีของรกรุงรังจะถือเป็นการขัดพลังงานด้านดีที่ถ่ายเทเข้ามา ดังนั้นชาวคอนโดควรจะจัดพื้นที่ระเบียงคอนโดให้สะอาด หากอุปกรณ์ตัวช่วยมาจัดวางข้าวของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เก็บเฉพาะแต่สิ่งของที่สำคัญ และจำเป็นรวมถึงในแง่ของการใช้งานก็ไม่ควรเปิดประตูระเบียงทิ้งไว้ตลอดเวลา เพราะระเบียงคอนโดเปรียบเสมือนประตูหลังบ้าน และการที่เราจะไปเปิดประตูหลังบ้านทิ้งไว้ก็อาจจะทำมีโจรผู้ร้ายเข้ามาได้ ในแง่ของคอนโดการเปิดประตูระเบียงทิ้งไว้ ผลคือจะทำให้เงินทองรั่วไหล เพราะกระเป๋าเงินรั่ว จึงเก็บเงินไม่อยู่

.

วิธีที่ 6. ประตู และทิศของประตูห้อง

หลักฮวงจุ้ย ให้ความสำคัญอย่างมากกับตำแหน่งของประตู เนื่องจากเป็นช่องทางในการไหลเวียนของพลังงานบวกและลบ ดังนั้น คุณควรสำรวจดูว่าประตูของห้องคอนโดนั้นมีความมั่นคงแข็งแรง และสมดุลมากเพียงใด เรื่องนี้นอกจากจะเป็นเรื่องของฮวงจุ้ยแล้ว ยังเป็นเรื่องของความปลอดภัยส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยด้วย สายวิชาฮวงจุ้ยดาว 9 ยุคบอกว่าปี 2566 นี้เป็นปีเถาะน้ำ จะมีกระแสพลังแห่งทิศมงคลไหลหลั่งมา 2 ทิศทางด้วยกันคือ ทิศใต้ และทิศเหนือ ดังนั้นประตูห้องคอนโดใครที่ตั้งอยู่ในทิศมงคลก็จะมีโชคดีเข้ามาเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้พักอาศัยเป็นพิเศษ แต่หากประตูคอนโดใครไม่ได้หันตามทิศมงคล ก็สามารถแก้เคล็ดได้ด้วยการที่ จัดวาง/แขวนเครื่องราง ปี่เซี๊ยะ “貔貅” หรือ ติดดวงไฟสีแดง 2 ดวง ในตำแหน่งของห้องที่เป็นทิศใต้ ก็จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลได้เช่นกัน