5 จุดหลัก กับ 5 ไอเทม ตกแต่งบ้านสไตล์ Glam แบบจัดเต็ม

Gram-Luxe Based on Hollywood Glamour บ้านสไตล์ Glamorous เป็นสไตล์ที่ชัดเจนในการออกแบบตกแต่งภายในที่หรูหราเป็นที่จดจำได้ทันทีด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหรา และซับซ้อน ตั้งแต่ลวดลายที่โดดเด่นบนผนังไปจนถึงโต๊ะโลหะ รวมถึงโซฟากำมะหยี่ สิ่งสำคัญคือจะมีการเน้นการแต่งด้วยองค์ประกอบที่มีสีทอง สีเงิน เพื่อให้เล่นกับแสงแล้วเกิดความระยิบระยับซึ่งจะแสดงความหรูหราสง่างามอย่างมีเอกลักษณ์ หากเราตกแต่งสไตล์นี้กับบ้าน หรือห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ มีเพดานสูงโปร่ง ก็จะยิ่งทำให้การออกแบบสไตล์นี้มีบรรยากาศแบบซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ได้มากยิ่งขึ้น ในบทความนี้จะชวนคุณมาดูกันว่า โดยปกติแล้วนักออกแบบตกแต่งชนิดนี้มีจุดหลักของการตกแต่งยังไง เราจะเลือกใช้ไอเทมเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งแบบไหนที่จะช่วยทำให้ตกแต่งออกมามีกลิ่นอาย Glam Style แบบจัดเต็มกันสักนิดค่ะ

.

จุดหลักสำคัญที่จะช่วยทำให้ตกแต่งออกมามีกลิ่นอาย Glam Style

จุดหลักที่ 1. Use crystal lighting

แสงสว่างจากโคมไฟประดับคริสตัล คือคำตอบของ Glam คุณสามารถติดตั้งโคมไฟ chandelier คริสตัลในโถงทางเข้า ห้องนั่งเล่น หรือในห้องอื่นๆ ของบ้าน

.

จุดหลักที่ 2. Accent with mirror element

กระจกจะเป็นตัวช่วยกระจายแสงจากโคมไฟคริสตัล และเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศหรูหราได้ดีเพราะมีความเงางาม และยังเป็นการช่วยขยายให้ห้องดูกว้างโอ่โถงขึ้น

.

จุดหลักที่ 3. Be monochrome

ใช้สีสันในการตกแต่งเป็นธีมแบบโมโนโครมาติก (monochromatic) จากทฤษฎีสีในเรื่องของวงจรสีนั้นต่างมีคุณลักษณะต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการสร้างสรรค์งานด้านศิลปะ งานออกแบบ และยังมีการใช้สี หรือการนำสีไปใช้ในลักษณะที่เป็นการประยุกต์หรือดัดแปลงไปจากการจัดระบบสี เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดความสวยงามแบบกลมกลืน มีความสอดคล้องของสี และได้ระบุออกมาเป็นหลักการการใช้สีชนิดหนึ่งที่เรียกว่า การใช้สีเอกรงค์ Monochrome หรือ Monochromatic ซึ่งหมายถึง การใช้สีสีเดียว หรือการใช้สีที่แสดงความเด่นชัดออกมาเพียงสีเดียว แต่มีการลดหลั่นกันในเรื่องน้ำหนักสี เพื่อให้เกิดความแตกต่าง
โดยวิธีการใช้สีเอกรงค์ คือจะใช้สีใดสีหนึ่งที่เป็นสีแท้ (Hue) หรือ สีที่มีความสด (Intensity) เป็นตัวยืนเพียงสีเดียวให้เป็นจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก 1 ชิ้น และในส่วนประกอบรอบๆ หรือของตกแต่งที่อยู่รอบๆ จะใช้สีเดียวกันแต่ลดความสดของสีให้น้อยกว่าสีหลัก ซึ่งสีที่นำมาเป็นส่วนประกอบอาจแบ่งน้ำหนักโดยเพิ่มน้ำหนักอ่อน-แก่ของสีให้แตกต่างกันได้ตั้งแต่ 3 – 6 สี

.

จุดหลักที่ 4. Used warm metals

เซตบรรยากาศการตกแต่งห้องให้มีความอบอุ่นด้วยวัสดุของสิ่งของใยการตกแต่งที่เป็นพื้นผิวเมทัลลิก เช่น สีโครเมียม สีทอง หรือสีเงิน
สิ่งเหล่านี้เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มความหรูหราให้กับบ้าน บางทีอาจเป็นชิ้นเล็ก ๆ เช่นแจกันทองเหลืองราคาไม่แพง หรือหากคุณในชั้นวางของเป็นเหล็กอยู่ก็สามารถ DIY ด้วยการพ่นสีทองลงไปซัก 2-3 ชั้นได้

.

จุดหลักที่ 5. Use as statement piece

หาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นโซฟา โคมไฟ โต๊ะ หรือตู้เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ เพื่อเรียกจุดสนใจในภาพรวมของการตกแต่ง

.

ไอเทมเฟอร์นิเจอร์ / ของตกแต่งที่จะช่วยทำให้ตกแต่งออกมามีกลิ่นอาย Glam Style

ไอเทมที่ 1. ชุดรับแขกที่เป็นโซฟาสุดหรู ไอเทมหลักที่ห้องนั่งเล่น หรือโถงนั่งเล่นควรจะมีคือ ชุดเฟอร์นิเจอร์สำหรับแขกที่เป็นโซฟา และโต๊ะกลางสุดหรู ลองจิตนาการถึงโซฟาสีพาสเทล (Pastel)รูปเปลือกหอยบุด้วยผ้ากำมะหยี่ที่มาพร้อมกับขาโซฟาสีทองที่สะท้อนต้องแสงแวววับ กับหมอนอิงพิมพ์ลายที่ออกแบบอย่างเข้าชุดดูสิคะ แค่เราจินตนาการบรรยากาศของความหรูหราก็เกิดขึ้นในความรู้สึกแล้ว

.

ไอเทมที่ 2. การปูกระเบื้องด้วยหินอ่อนที่ และห้อยแชนเดอเลียร์ (Chandelier) สุดหรูเข้ามาเติมเต็มให้บรรยากาศดูลักซ์ชัวรี่ยิ่งขึ้น แต่หากการ ปูพื้นเป็นงานใหญ่เกินไป คุณสามารถเลือกใช้โต๊ะข้างหินอ่อน หรือโต๊ะกาแฟหินอ่อนเข้ามาเพิ่มความน่ามอง มีเสน่ห์ (Glam)ได้ เพราะพวกมันเข้ากันได้ดีกับรูปแบบ การตกแต่งที่ดูเย้ายวนใจ ส่วนโคมไฟแชนเดอเลียร์ คุณสามารถใช้เป็นโคมระย้าสีดำไปจนถึงโคมไฟคริสตัล อย่าลืมว่าการออกแบบภายในที่หรูหรา ต้องอาศัยแสงที่น่าทึ่งเพื่อสร้างสรรค์

.

ไอเทมที่ 3. พรม และหมอนพิมพ์ลายสัตว์ต่างๆ เช่น พรมพิมพ์ลายเสือ ม้าลาย และเสือชีตาห์ หรือพรมและหมอนหนังวัว เป็นวิธีการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่แปลกใหม่

.

ไอเทมที่ 4. กระจกกรอบทอง เป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องที่มีเสน่ห์ คุณสามารถเลือกแบบเรียบๆ แล้วเลือกแบบ Glam แบบมินิมอล หรือเลือกกระจกสีทองสไตล์ฝรั่งเศส แล้วเลือกแบบเสื่อมโทรมแบบหรูหราก็ได้

.

ไอเทมที่ 5. ผ้าห่มขน Faux เป็นขนเทียม หรือขนสัตว์ปลอมซึ่งหมายถึงขนที่เหมือนสัตว์ทุกตัว ถ้าคุณไม่อยากใช้เก้าอี้ หรือม้านั่งที่ทำจากขนสัตว์เทียมก็ให้ปูผ้าห่มขนเทียมไว้บนโซฟากำมะหยี่แทน รับรองว่าทุกอย่างจะดูเฉิดฉายในทันที!

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *