3 สไตล์การตกแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยม

วิถีชีวิตแบบ New Normal ในปัจจุบัน หลายองค์กรมีนโยบายให้พนักงาน Work From Home ทำงานได้จากที่บ้าน โดยไม่ต้องเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ หลายคนจึงถทอโอกาสแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมาะกับการทำงานไปควบคู่กัน บทความนี้จำเสนอ 3 สไตล์การแต่งบ้านที่เป็นที่นิยม ลองดูกันนะคะว่า คุณผู้อ่านชอบสไตล์ไหน จะได้มีไอเดียไปแต่งบ้านใหม่ให้เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์สำหรับการพักผ่อน และการทำงานไปคู่กัน

1.มินิมอลสไตล์ (Minimal Style)
แนวมินิมอลได้รับความนิยมในปีนี้มาก และเป็นสไตล์ที่มักถูกตกแต่งที่บ้านคอนโด โทนสีหลักคือ ขาว ครีมน้ำตาล ครีมเหลือง โทนน้ำตาลอุ่น สีส่วนใหญ่จะให้ความรู้สึกเงียบสงบ ยิ่งถ้ามีแสงเข้ามาตัดกับเฟอร์นิเจอร์ จะยิ่งมีความมินิมอล แต่ยังมีความรู้สึกที่ทันสมัยอยู่ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อไม้ หรือโทนสีขาวเน้นดีไซน์ที่เรียบ สะอาดตา ทำให้บ้านมีกลิ่นความญี่ปุ่นเข้ามาผสม

ไอเดียแปลงเฟอร์นิเจอร์เดิมให้มีกลิ่นอายความเป็นมินิมอล เริ่มต้นจากการทำสีเฟอร์นิเจอร์ หรือตู้ลิ้นชักเดิมเป็นสีขาว หรือสีไม้ อาจใช้การทาสีทับ หรือหาแผ่นลามิเนตมากรุปิดทับ ในส่วนของมือจับ/ปุ่มจับ โดยมากสไตล์มินิมอลจะไม่ค่อยใช้มือจับเป็นฟังค์ชั่นในการใช้งาน กรณีเฟอร์นิเจอร์เดิมเป็นมือจับซึ่งมีรูเจาะ 2 สกรู แนะนำให้แปลงปิดรูเจาะเดิม และติดตั้งปุ่มจับ หรือเซาะร่องฝังมือจับ โดยเลือกแบบที่เป็นวัสดุธรรมชาติ หรือโลหะ หรือวัสดุที่มีลักษณะเรียบเกลี้ยง มีโทนสีใกล้เคียงเดียวกันกลมกลืนกับสีของหน้าบานตู้ให้มากที่สุด ก็จะช่วยทำให้ตู้ใบนั้นดูเป็นมินิมอลสไตล์มากขึ้นได้ค่ะ

2. โมเดิร์น ลักชัวรี่ (Modern Luxury)
ความโมเดิร์นหรูหรา เป็นสไตล์ตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่อชอบอย่างมาก โดยความหรูหรานี้เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โดดเด่นหรือจะเป็นดีไซน์ยุโรป เพื่อสื่อถึงความโมเดิร์น หรูหรา ทันสมัย เช่น ลายหินอ่อน ผ้าขนสัตว์หรือใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุโลหะ มีความมันวาว ช่วยให้บ้านหรูหรามากขึ้น โทนสีเป็นได้ทั้งโทนสีเงิน สีทอง หรือสีที่คุณชอบได้เพราะสีเงินจะแมทกับสีอื่นได้ง่าย

ไอเดียแปลงเฟอร์นิเจอร์เดิมให้มีกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์นลักชัวรี่
• เปลี่ยนหน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์เดิมที่เป็นไม้ และติดตั้งหน้าบานใหม่โดยใช้วัสดุที่เป็นโลหะ เช่นเฟรมอลูมิเนียมติดกระจก รับรองว่าบรรยากาศในห้องนั้นจะดูทันสมัยและหรูหรา ตอบโจทย์คนที่ชอบสไตล์นี้อย่างที่สุด

3. ลอฟท์ (Loft)
บ้านสไตล์นี้สื่อถึงความลึกลับน่าค้นหา โทนสีจะมีความเข้มคือสีดำ เทาเข้ม กำแพงบ้านก็จะปล่อยเป็นสีปูนเปลือย ใช้โครงสร้างเหล็กในการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์จะไม่เยอะเท่าไหร่ เน้นดีไซน์เหลี่ยม หรือทรงเรขาคณิต สไตล์ลอฟท์นี้ นอกจากนิยมใช้ตกแต่งบ้านและคอนโดแล้ว ยังรวมถึงบาร์หรือร้านอาหารด้วย

ไอเดียแปลงเฟอร์นิเจอร์เดิมให้มีกลิ่นอายความเป็นลอฟท์ เฟอร์นิเจอร์ลอฟท์ส่วนใหญ่จะเป็นชนิดลอยตัว ดังนั้น หากเราอยากจะแปลงเฟอร์นิเจอร์เดิมให้มีกลิ่นอายความเป็นลอฟท์ กรณีเป็นตู้ไม้ก็อาจทาสี หรือ ใช้แผ่นลามิเนตกรุทับปิดหน้าบาน โดยเลือกสีที่ดูเป็นธรรมชาติ เช่นสีน้ำตาล สีเทา สีดำ และเปลี่ยนมือจับใหม่ โดยเลือกประเภทเป็นโลหะ มีรูปแบบที่เรียบเกลี้ยง ไม่มีลวดลาย และโทนสีที่ให้ความรู้สึกดิบ สีเป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้เฟอร์นิเจอร์ของคุณก็จะเปลี่ยนอารมณ์ใหม่มีกลิ่นอายลอฟท์มากขึ้นแล้วค่ะ

.