รวมไอเดีย ชั้นวางของติดผนัง แบบวินเทจ ทันสมัยมีไฟ LED

สำหรับคนที่มีข้าวของเครื่องใช้เยอะ หรือมี Accessories ที่ชอบสะสมไว้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของใช้ส่วนตัว เช่น น้ำหอม ยาทาเล็บ หรือของตกแต่งชิ้นเล็กอย่าง ตุ๊กตาเซรามิก หินอัญมณี โมเดลรถ โมเดลตุ๊กตา ต้นกระบองเพชร หนังสือ ฯลฯ เชื่อว่าหลายคนอาจจะพบกับปัญหาไม่มีพื้นที่ หรือพื้นที่สำหรับจัดวางสิ่งของเหล่านี้ไม่เพียงพอ ดังนั้นการมองหามุมเหมาะๆ แล้วสร้างชั้นวางติดผนัง เพื่อจัดวางโชว์ หรือจัดเก็บข้าวของเหล่านี้ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการตกแต่งบ้าน

ชั้นวางของสามารถบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับตัวเรา บางคนเป็นผู้จัดระเบียบที่สนุกกับการสร้างสรรค์ชั้นวางของติดผนังทำเอง เป็นชิ้นงาน DIY (Do It Yourself) เช่น นำกล่องไม้มาดีไซน์เป็นชั้นวางของ บางคนก็นำของเก่าเหลือใช้ในบ้าน เช่น บันไดไม้เก่าๆ เอาเฉพาะแผ่นไม้หน้ากว้าง มาตัดขนาดตามต้องการ และใช้อุปกรณ์รับชั้น แขนรับชั้น หรือฉากรับชั้น เพื่อจะได้เอาแผ่นไม้มาวางพาดใช้เป็นชั้นวางสิ่งของหรือ Accessories ของรักของหวงต่างๆ ให้สวย เท่ เก๋ไม่เหมือนใครในสไตล์วินเทจ หรือบางคนก็ดัดแปลงชั้นวางรองเท้าเก่า ด้วยการนำแผ่นไม้มาวางในแต่ละชั้น เป็นการประยุกต์ใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าให้กลายเป็นชั้นวางของใหม่ที่สามารถเอาขึ้นติดผนัง ซึ่งก็ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มพื้นที่เก็บของในบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นได้ เรียกได้ว่า ไอเดียชั้นวางติดผนังนอกจากจะมีข้อดีคือ เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านได้อย่างชาญฉลาดแล้ว ด้วยดีไซน์ของชั้นวางแต่ละแบบยังเป็นการช่วยสร้างความสวยงามอย่างมีสไตล์ให้กับบ้านได้ด้วยนะคะ

มาถึงตรงนี้หากใครที่สนใจ หรือมองหาชั้นวางของติดผนังไม่ว่าจะเป็นแบบทำเอง หรือแบบที่มีขายสำเร็จรูป บทความนี้จะรวมไอเดียนี้บรรดาชั้นวางทั้ง 2 แบบ ในหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่สไตล์วินเทจ (Vintage Style) จนถึงชั้นวางสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) สุดทันสมัยกำลังเป็นที่นิยม เช่น ชั้นวางของติดผนังพร้อมไฟ LED ในตัว มาให้เป็นไอเดียเลือกใช้กัน แต่ละแบบจะสวย และน่าสนใจเอาไปติดตั้งที่บ้านแค่ไหนไปดูกันค่ะ

.

ชั้นวางติดผนัง พร้อมไฟ LED
SHELF LIGHTING

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ขอแนะนำอุปกรณ์สำหรับทำชั้นวำงของติดผนัง
• อุปกรณ์รับชั้น แขนรับชั้น ฉำกรับชั้นสีโครเมียม

.