ตู้สวยด้วยหน้าบานเฟรมเล็ก

เมื่อคิดจะทำตู้บิ้วอิน หรือจะเลือกซื้อตู้เฟอร์นิเจอร์ซักใบ คุณจะเลือกใช้หน้าบานแบบไหนที่ตอบโจทย์เรื่องความสวยงาม หรูหรา ทันสมัย แข็งแรงทนทานแบบใช้งานได้เป็น 10 ปี แถมไม่มีปัญหาโก่งงอ ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ขอเล่าให้ฟังค่ะ

.

หน้าบานตู้ในปัจจุบันจะมีให้เลือกใช้หน้าบานแบบสำเร็จรูป หรือแบบสั่งตัดประกอบ ซึ่งมีทั้งหน้าบานคู่ หน้าบานเดี่ยว หน้าบานแบบบานเลื่อน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหนหน้าที่หลักของมันคือเอาไว้ปิดเปิดตู้ทุกชนิด เพื่อที่เราจะสามารถเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอม ฝุ่นละออง รวมทั้งกันแมลงต่างๆ เข้าไปสร้างความเสียหาย ในส่วนของสไตล์หน้าบานตู้ ปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายที่ต่างก็มีความสวยงามไปคนละแบบ และโดยมากมันก็จะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยสะท้อนดีไซน์ภาพรวมของการออกแบบตกแต่งภายในให้ดูสวยงาม และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน

ด้วยกระแสความนิยมที่ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานในการออกแบบหน้าบานตู้โดยใช้เส้นเฟรมอลูมิเนียม หรืออลูมิเนียมโปรไฟล์ มาทำเป็นหน้าบานเฟรม โดยเฉพาะดีไซน์แบบหน้าบานเฟรมเล็ก เมื่อนำมาใช้คู่กับกระจกหลากหลายแบบ เช่นกระจกเงา กระจกใส กระจกสีชา ฯลฯ มันได้กลายเป็นเทรนด์หน้าบานตู้ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้ จุดที่น่าสนใจคือ มันมีความโดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องความสวยงาม  หรูหรามีระดับแบบลงตัว ตู้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้หน้าบานประเภทนี้จะช่วยให้ภาพรวมของสถานที่นั้นๆมีความเป็น Modern Luxury ซึ่งตอบโจทย์คน รุ่นใหม่ที่มี Lifestyle ทันสมัยมากๆ เรียกว่า หน้าบานเฟรมเล็ก เป็นสเปคโดนใจใครหลายๆ คนจริงๆ ค่ะ

.

หน้าบานเฟรมเล็กดีอย่างไร?

น้อยแต่มาก น่าจะเป็นนิยามของความมีเสน่ห์ หน้าบานเฟรมเล็ก ภายใต้ความ Modern Luxury ที่จุดน่าสนใจอยู่ที่ความเรียบ เรียว เล็ก แต่ให้คุณค่าด้านความสวยงาม และตอบโจทย์การใช้งานอย่างลงตัว นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เฟรมอลูมิเนียมกรอบเล็กเป็นที่นิยมมากๆ ทั้งนี้หลายคนอาจมีคำถามในใจว่า การทำหน้าบานเฟรมด้วยอลูมิเนียมโปรไฟล์เส้นเล็ก กับเส้นใหญ่ มีความแข็งแรงเหมือนกันไหม? เราตอบให้ได้เลยว่า มันแข็งแรงเหมือนกัน เมื่อเลือกใช้เส้นเฟรมแบรนด์ APH ที่มีมาตรฐานการผลิตคือ ใช้อลูมิเนียมเกรด 6063-T5 ในการขึ้นรูปเส้นเฟรมทุกขนาด

และอีกคำถามยอดฮิตที่ว่า ใช้หน้าบานเฟรมเล็กประกอบกับกระจกแล้วจะปลอดภัยหรือไม่? คำตอบคือ อลูมิเนียมโปรไฟล์เส้นเล็กมันสามารถรับน้ำหนักกระจกได้อย่างแน่นอน

เนื่องจากเส้นเฟรม แบรนด์ APH มีความหนามาก อย่างไรก็ตามในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย คือ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป้นพิเศษ นั่นคือเหตุผลที่หนึ่งในขั้นตอนให้คำปรึกษาก่อนการสั่งผลิต ที่ผู้เชี่ยวชาญต้องทำ คือการวิเคราะห์คำนวณ ความเหมาะสมของประเภท ความหนาของกระจก สัมพันธ์กับขนาดความกว้าง x ความสูงของหน้าบานที่เมื่อใช้ประกอบกับอลูมิเนียมโปรไฟล์ เส้นเล็กแล้วจะออกมาดูสวยงามแบบลงตัว ทั้งยังปลอดภัยในการใช้งานให้กับลูกค้าทุกท่าน และที่กล่าวมาคือสิ่งที่ APH ทำให้กับท่าน

.

ทำไมต้องซื้อเส้นเฟรมอลูมิเนียม APH ที่บริษัทฟิวเจอร์เทคฯ

1. ใช้วัสดุเกรด 6063-T5 เกรดมาตรฐานงานอุตสาหกรรม มีคุณสมบัติแข็งแรง และยืดหยุ่น ทนทานต่อการสึกกร่อน อลูมิเนียมเกรด 6063 มีค่าความแข็งแรงที่อยู่ ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ในงานทางวิศวกรรมอุตสาหกรรม หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนของยานยนต์ จึงนิยมนำมาผลิตเป็นชิ้นส่วนงานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ เช่น เฟรมอลูมิเนียมโปรไฟล์ และยังนำมารีดขึ้นรูปเป็นงานอลูมิเนียมรูปพรรณ เช่น เส้นเฟรมอลูมิเนียมคิ้วอลูมิเนียม คิ้วตัวยู (U) / คิ้วตัวที (T) ฉากอลูมิเนียม มือจับอลูมิเนียม

2. มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำภายใต้แบรนด์ APH By Futuretech เราคือมืออาชีพครบวงจรเกี่ยวกับอลูมิเนียมโปรไฟล์ ทำการจัดจำหน่ายเส้นเฟรม จัดจำหน่ายอุปกรณ์การติดตั้ง ทั้งยังมีบริการสั่งผลิตตัดประกอบหน้าบาน โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพมากประสบการณ์ที่จะให้บริการตรวจวัดหน้างาน ให้คำปรึกษาเรื่องความเหมาะสมของแบบ ประสานงานฝ่ายผลิต และส่งมอบพร้อมติดตั้งให้ถึงหน้างาน ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน อินทีเรียดีไซน์เนอร์ สถาปนิก ผู้รับเหมา ช่างเฟอร์นิเจอร์

3. เรามีตัวเลือกหลากหลาย เฟรม APH ครบทุกสี มีทุกแบบพร้อมบริการครบวงจร ไม่ว่าจะตัด ดัด ขึ้นรูป ด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ทันสมัย สั่งทำสีเฉพาะรวมถึงการประกอบหน้าบาน ตอบโจทย์รสนิยมของคุณ และโดยเฉพาะเส้นเฟรมอลูมิเนียมสำหรับทำ “หน้าบานเฟรมเล็ก” ของ APH ยังมีความน่าสนใจเป็นพิเศษคือ เรามี Series เฟรมมือจับหลากหลายแบบที่สามารถเลือกจับคู่ เข้าไปประกอบกับหน้าบานได้ตามสไตล์ที่ชอบ และเรารับรองว่าไม่ว่าจะจับคู่แบบไหน คุณก็จะได้หน้าบานที่สวยตอบโจทย์ตรงใจได้อย่างแน่นอน

4. เรามีอุปกรณ์ครบสำหรับการตัดประกอบ และติดตั้งทำหน้าบานเฟรมทุกชนิดหน้าบานเฟรมเล็ก จะต้องมีอุปกรณ์พิเศษบางอย่างในการประกอบ และติดตั้งแบบเฉพาะของรุ่น เนื่องจากขอบในการยึดหน้าบานมีพื้นที่แคบ และอุปกรณ์สำคัญที่เป็นกลไกของการเปิดปิดหน้าบานคือบานพับ รวมถึงข้อต่อในการเข้ามุมเฟรม ในแง่ของการให้บริการแบบมืออาชีพ สะดวกสบาย และครบวงจรของเรา ทำให้คุณไม่เพียงแต่จะสามารถเลือกเส้นเฟรมอลูมิเนียมที่มีขนาด และสีสันตามต้องการ แต่ยังสามารถหาซื้อทุกอุปกรณ์ได้ครบจบในที่เดียวจริงๆ

.

อุปกรณ์สำหรับบานเฟรม

บานพับสำหรับเฟรมเล็ก รหัสสินค้า APH11HINGE
รายละเอียด
– เปิดได้ 105 องศา
– รับน้ำหนักได้ไม่เกิน 20 กก.
– สําหรับเฟรมอะลูมิเนียมหนา 18 มม.
– ความลึกด้วยบานพับ 15 มม.
– ระยะห่างบานตู้ 3-6 มม.
– สามารถใช้ได้กับบานไม้ และบานเฟรมอลูมิเนียม

.

บานพับถ้วย รหัสสินค้า 3017
รายละเอียด
– เปิดได้ 110 องศา
– เหมาะสำหรับบานเฟรมหนา 20-22 ซม.
– ระบบ Soft Close ปิดแบบนุ่มนวล
– ปรับระยะติดตั้งได้แบบ 3D
– ติดตั้งง่ายระบบ Clip On
– วัสดุเหล็กชุบนิกเกิลอย่างดี
– รับรองมาตรฐานจากประเทศเยอรมัน

.

บานพับถ้วย รหัสสินค้า 3018
รายละเอียด
– เปิดได้ 110 องศา
– เหมาะสําหรับบานเฟรมหนา 20-22 มม.
– ระยะถ้วยดึงขอบหน้าบาน 3-7 มม.
– ระบบ Soft Close ปิดแบบนุ่มนวล
– ปรับระยะติดตั้งได้แบบ ???
– ติดตั้งง่ายระบบ Clip On
– วัสดุเหล็กชุบนิกเกิลอย่างดี

ข้อต่อเข้ามุมเฟรม (Connector)

ข้อต่อเฟรมรองรับตรงรุ่น ที่ช่วยทำให้เฟรมเข้ามุมได้แนบสนิท สวยงาม

.

ตัวอย่างงานเฟรมอลูมิเนียมขอบเล็ก จาก APHThailand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *