ขาโต๊ะพับ อุปกรณ์เสริมโต๊ะกลางระหว่างตู้ ตอบโจทย์พื้นที่จำกัด

สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด การคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะเป็นประโยชน์ที่สุดมาตกแต่งห้องเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ฟังก์ชัน สไตล์ และดีไซน์ให้ดี ยังไม่รวมถึงการออกแบบตำแหน่งการจัดวางที่ต้องคิดให้จบก่อนตัดสินใจ เพื่อที่เมื่อทำการจัดวางลงไปแล้วดีไซน์ภาพรวมของบรรยากาศจะต้องออกมาดูดี โปร่งโล่ง ตอบโจทย์ในการใช้งานได้จริงภายใต้พื้นที่ที่จำกัดให้มากที่สุด

หากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในพื้นที่ของบ้าน หรือคอนโด ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่พ้นกลุ่มประเภทตู้ ชั้นวางของ โต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟา ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ก็มักมีขนาดที่กินพื้นที่มาก แต่ถ้าจะให้ตัดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งชิ้นใดออกไปก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ในด้านการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ดังนั้นแล้วเราจะต้องทำอย่างไร เพื่อที่จะทำให้สามารถมีเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานได้ครบที่สุดโดยที่ตอบโจทย์เรื่องประหยัดพื้นที่ได้ ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ มีอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วยดีๆ มาแนะนำให้ได้รู้จักกันค่ะ

.

อุปกรณ์ขาโต๊ะพับคืออะไร?

อุปกรณ์ Multi-function ที่จะทำให้ตู้กลายเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ได้ โดยส่วนมากไม่ว่าที่อยู่อาศัยนั้นจะมีขนาดพื้นที่เล็กแค่ไหน แต่ยังไงก็จะต้องมีตู้เฟอร์นิเจอร์อย่างน้อย 1 ใบ ไว้สำหรับจัดเก็บของใช้ต่างๆ นานา และเชื่อว่าตำแหน่งที่ตั้งส่วนใหญ่ของตู้ที่นิยมวาง มักจะออกแบบไว้ ติดผนัง เนื่องจากบริเวณชิดติดผนังเป็นตำแหน่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่ตอบโจทย์กรณีพื้นที่แคบได้ดีที่สุด หรืออีกกรณีนึงก็อาจจะเลือกวางตู้เฟอร์นิเจอร์ไว้ในตำแหน่งขวางเพื่อสำหรับกั้นเป็น Partition แบ่งโซนพื้นที่ และทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกจัดวางตู้ไว้ตำแหน่งไหน ตู้ของคุณจะกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจ และใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น หากคุณได้รู้จัก และเลือกใช้อุปกรณ์ขาโต๊ะพับ

อุปกรณ์ขาโต๊ะพับดีไซน์ออกมาให้ติดตั้งเข้าไปกับตู้เฟอร์นิเจอร์ที่มีโครงตู้เป็นวัสดุที่ทำจากไม้ เพราะเราจะต้องทำการติดตั้งอุปกรณ์ไว้อยู่ในส่วนของโครงตู้ด้านล่าง ลองนึกว่าหากคุณมีตู้เฟอร์นิเจอร์ใบนึงไว้อยู่กลางห้องคอนโด และเมื่อเราติดตั้งอุปกรณ์ขาโต๊ะพับเข้าไป คุณจะได้ชุดโต๊ะตรงกลางห้องที่เพียงแค่ดึงเปิดกางออกมา มันก็จะทำหน้าที่เป็นโต๊ะอเนกประสงค์สำหรับนั่งรับประทานอาหาร นั่งทำงาน หรือใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้โดยที่ยังสามารถแบ่งช่องของตู้สำหรับเก็บของตามความต้องการได้อีก และกรณีที่ต้องการพื้นที่ใช้งานในห้อง ก็สามารถเคลียร์พื้นที่ได้ง่ายๆ ด้วยการพับเก็บอุปกรณ์เข้าไป บรรยากาศก็จะกลับมาเป็นเสมือนเป็นชุดตู้เฟอร์นิเจอร์ติดผนังปกติได้ในทันที

ปัจจุบันอุปกรณ์ขาโต๊ะพับนี้เป็นที่นิยมใช้มากๆ โดยเฉพาะโครงการคอนโดสมัยใหม่ที่พัฒนารูปแบบฟังก์ชั่นการตกแต่งภายในให้กับห้องพื้นที่เล็กด้วยอุปกรณ์ฟังก์ชันที่ดีที่ตอบโจทย์โดนใจกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้จริง ถือเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจที่อยากให้คุณได้ลองใช้ค่ะ

.

VDO สาธิตผลิตภัณฑ์ “ขาโต๊ะพับ BKC33”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *