7 หลักฮวงจุ้ยพื้นฐานที่เสริมพลังให้กับบ้าน

ช่วงนี้ในศาสตร์ฮวงจุ้ยว่ากันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงยุคครั้งใหญ่ เปลี่ยนจากยุค 8 เป็นยุค 9 หลายๆ ท่านที่มีความเชื่อความสนใจในฮวงจุ้ยต่างก็กำลังเตรียมตัวกันยกใหญ่ ทำการแก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ยกันไปตามเหตุปัจจัยของแต่ละคน ทั้งนี้ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ได้นำเอามุมมองของหลักฮวงจุ้ยที่เป็นพื้นฐาน ที่จะสามารถนำมาใช้เสริมพลังให้กับบ้านทุกประเภท โดยไม่มีเงื่อนไขข้อแม้ในเรื่องเกี่ยวยุคที่เปลี่ยนไป หรือไม่ต้องกำหนดดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยใดๆ ทั้งสิ้นมาให้ได้ทราบกัน 7 หลักฮวงจุ้ยพื้นฐานที่เสริมพลังให้กับบ้านทุกประเภทจะเป็นอย่างไร ไปติดตามอ่านกันเลยค่ะ

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 1. สร้างบ้านบนชัยภูมิที่ดี

ชัยภูมิของบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย คือ บริเวณที่สามารถเก็บพลังได้ การเลือกที่ดินที่ดีตั้งแต่ต้นจะทำให้ฮวงจุ้ยของบ้านดีตามไปด้วย โดยที่ดินที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจำเป็นต้องมีจุดรับ และเก็บกระแสพลังงานที่ดี เป็นที่ดินที่มีด้านกว้าง และไม่ลึกมากจนเกินไป และมีทิศทางองศาที่ไหลเวียนพลังงานได้ดี

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 2. คำนึงถึงแสงแดด และการไหลเวียนของลม

แสงแดด และลมถือเป็นพลังงานสำคัญตามหลักของฮวงจุ้ย ดังนั้น การออกแบบบ้านให้แสงแดดส่องถึง และมีการไหลเวียนลมที่ดีจึงมีความสำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้พลังงานไหลเข้ามาสู่ตัวบ้านแล้ว บ้านที่แดดส่องถึงเพียงพอ มีอากาศไหลเวียนดี เป็นการช่วยให้คนในบ้านอยู่สบายได้อีกด้วย ในตำแหน่งที่ตั้งของประเทศไทย ที่ดินสร้างอาคารควรหันหน้าเข้าทางทิศใต้ เพื่อรับลมเข้าทางหน้าบ้านโดยตรง อีกทั้งยังไม่โดนแดดมากจนเกินไป ส่วนทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงใต้ก็เหมาะกับการสร้างอาคารตามหลักฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน แต่แดดในตอนบ่ายจะส่องเข้าทิศดังกล่าวมากเป็นพิเศษ

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 3. จัดสมดุลระหว่างธาตุเพื่อเพิ่มพลัง

พื้นฐานของฮวงจุ้ย คือธาตุทั้งห้า ได้แก่ดิน น้ำ ลม ไฟ และโลหะทอง การจัดวางสิ่งของตามธาตุให้สมดุลจะสามารถเพิ่มพลังงานให้กับตัวบ้านได้

คนธาตุดินควรแต่งบ้านด้วยหินมงคล ควอทซ์หรือของตกแต่งที่มีสีอิฐ สีน้ำตาลอ่อน
คนธาตุน้ำควรวางบ่อน้ำ น้ำพุ หรืออ่างน้ำ รวมถึงของประดับสีฟ้า หรือดำ
คนธาตุลมควรวางของประดับที่ทำจากไม้ ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม สีน้ำตาลหรือเขียว
คนธาตุไฟควรวางเทียน ตะเกียง หรือ ของตกแต่งที่มีสีส้ม แดง เหลืองเข้ม ม่วง หรือชมพูเข้ม
คนธาตุทอง ควรวางของประดับทรงกลม หรือเป็นของประดับที่ไม่มีเหลี่ยมมุม สีขาว เงิน หรือเทา

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 4. อย่าทำให้บ้านรก

บ้านที่รกรุงรังนอกจากจะไม่น่าอยู่อาศัยแล้ว ยังจะทำให้การไหลเวียนของพลังงานภายในบ้านไม่ดีอีกด้วย ซึ่งจะไปลดทอนพลังงานของผู้อยู่อาศัยด้วยอีกทางหนึ่ง คุณควรหมั่นจัดบ้านอยู่เสมอ เพราะบ้านที่สะอาดนอกจากจะช่วยเสริมพลังแล้ว ยังช่วยให้สุขอนามัยของผู้อยู่อาศัยในบ้านให้ดีขึ้นอีกด้วย

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 5. นำของที่ไม่ดีออกจากตัวบ้าน

ของที่ชำรุด ขยะ อาวุธ ภาพวาดที่รุนแรง หรือแม้กระทั่งของเก่าเก็บที่ไม่ได้ใช้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งไม่ดีที่ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย การนำของที่ไม่ดีออกจากบ้านเปรียบเสมือนการนำพลังงานที่ไม่ดีออกไปด้วย

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 6. ให้ความสำคัญกับตำแหน่งเตียงนอน

เพราะเตียงนอนคือบริเวณที่มนุษย์ใช้เวลานานที่สุดในแต่ละวัน ตำแหน่งของเตียงนอนจึงมีความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยเป็นอย่างยิ่ง

หลักการในการวางเตียงนอนในบ้านประกอบไปด้วย

ห้องนอนห้ามอยู่ตรงกับห้องน้ำ หรือบันได
ไม่ควรวางเตียงนอนกลางห้องนอน
ไม่ควรวางเตียงนอนตรงกับประตูห้องนอน
หัวเตียงควรหันเข้าหากำแพง
หัวเตียงไม่ควรผิงผนังด้านที่ติดประตูห้องนอน หรือห้องน้ำ
หัวเตียงไม่ควรผิงผนังด้านที่ติดหน้าต่าง

.

หลักพื้นฐานฮวงจุ้ยที่ 7. หาตำแหน่งทรัพย์ของบ้าน

ตำแหน่งทรัพย์ หรือ ‘ไฉ่อุ่ย’ คือตำแหน่งสำหรับการกระตุ้นทรัพย์โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับการวางตู้เซฟ โต๊ะเก็บเงิน โต๊ะบัญชี เพื่อให้ทรัพย์ไหลมาเทมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับบ้านที่ประตูทางเข้าบ้านเปิดด้านขวามือ ตำแหน่งทรัพย์จะอยู่ที่มุมซ้ายของบ้าน ส่วนบ้านที่ประตูทางเข้าบ้านเปิดด้านซ้ายมือ ตำแหน่งทรัพย์จะอยู่ที่มุมขวาของบ้าน และบ้านที่ประตูทางเข้าบ้านเปิดออกที่สู่ตรงกลาง ตำแหน่งทรัพย์จะอยู่ที่ทั้งมุมซ้าย และมุมขวาของบ้าน

.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เชื่อว่าคุณผู้อ่านทุกคนจะสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างไม่ลำบาก ทั้งนี้หากคุณผู้อ่านมีความสนใจอยากรู้ในเรื่องฮวงจุ้ยแบบละเอียดขึ้น ก็สามารถติดตามบทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยในด้านมุมอื่นๆ ของเราได้ และเรายังมีบทความอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ไอเดียการออกแบบตกแต่ง บ้านสไตล์ต่างๆ ที่ คุณผู้อ่านอาจจะสนใจ และหากสนใจอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ชนิดไหน ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้นะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *