4 เทคนิคการจัดตกแต่งบ้านตามฮวงจุ้ยปี 2565

ว่ากันว่าการแต่งบ้านให้เกิดความสมดุลเหมาะสม จะสามารถเติมพลังแห่งกระแสชีวิตใหม่ให้กับบ้าน ที่จะส่งผลต่ออารมณ์ และความรู้สึกดีดีให้เกิดขึ้นกับผู้อยู่อาศัย

การเริ่มต้นจากการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เช่น การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ใหม่ การแต่งบ้านโดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ส่งเสริมสภาพแวดล้อม หรือการจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์บางส่วนใหม่ เช่น เปลี่ยนมือจับหน้าบานตู้ใหม่ หรือเปลี่ยนประเภทหน้าบานรวมถึงสีสันของหน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์ (โดยใช้โครงตู้เดิม) ก็เป็นไอเดียที่ดีที่สามารถทำได้โดยไม่ใช้งบประมาณเยอะ

บทความนี้จะชวนมาสร้างบรรยากาศใหม่ให้มีพลังงานที่สมดุลกับบ้าน ด้วยเทคนิคการแต่งบ้านตามฮวงจุ้ยปี 2565 แบบง่ายๆ กันค่ะ

เทคนิคที่ 1 ปรับเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

การตกแต่งบ้านให้เกิดความสมดุลตามฮวงจุ้ยปี 2565 ให้พิจารณาถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตู้ เตียง หรือโซฟา
ฮวงจุ้ยให้ความหมายว่า เฟอร์นิเจอร์หลักเป็นตัวสะท้อนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณ และเป็นตัวบ่งบอกถึงสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบ ดังนั้นเพื่อให้เกิดสมดุลที่ดีกับทุกห้องของบ้าน เคล็ดฮวงจุ้ยในปี 2565 แนะนำให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น ตู้ไปไว้ตรงข้ามทางเข้า จัดวางตำแหน่งเตียงนอน และโซฟาให้ห่างจากผนังเล็กน้อยเพื่อให้มีพลังงานไหลเวียน และเพิ่มความรู้สึกสดชื่นในการใช้ชีวิต

เทคนิคที่ 2 นำคุณค่าเข้ามา

วิธีที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยแนะนำให้ทำเพื่อเป็นการนำคุณค่าเข้ามาในบ้าน คือการเลือกหาเครื่องประดับที่มีความหมายสำคัญกับคุณ โดยที่สิ่งนั้นนั้นต้องเป็นสิ่งที่สะท้อนพลังบวก ซึ่งสามารถพิจารณาได้ความรู้สึกที่เมื่อคุณเห็นแล้วรู้สึกสงบ มีความสุข รู้สึกถึงความสำเร็จ เช่น ภาพถ่ายคนที่คุณรัก ภาพความสำเร็จ ภาพความทรงจำที่สวยงามในวันหยุด ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีอีกวิธีการหนึ่งของการเพิ่มคุณค่าให้กับบ้านตามหลักฮวงจุ้ยคือ การใช้อุปกรณ์แต่งบ้าน เช่น ใช้โคมไฟหรูหรา แจกันคริสตัล รูปปั้นที่เป็นมงคล หรือแม้กระทั่งใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์ มีดีไซน์หรูหราที่ให้อารมณ์เหมือนเป็นเครื่องประดับแวววาว เช่น ตู้เฟอร์นิเจอร์ที่มีหน้าบานเป็นเฟรมอลูมิเนียมประกอบกับกระจก

หรือการเลือกใช้อุปกรณ์ตกแต่งประเภทคิ้ว ฉากเฟรมอลูมิเนียมที่มีให้เลือกหลากหลายสีสัน และพื้นผิวที่สวยงามมันวาว ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ หรือตกแต่งทำลวดลายที่ผนัง
(นอกจากรูปที่เข้ากับเนื้อหาข้างต้นแล้ว ในส่วนของ APH ต้องการรูปเปรียบเทียบให้เห็นภาพ Before & After ของหน้าบาน/กำแพง ก่อนและหลังติดคิ้ว หรือฉากเฟรมค่ะ)

เทคนิคที่ 3 ก้าวข้ามขีดจำกัดของห้อง
หลักการสำคัญของการตกแต่งห้องคือ ขนาด การจัดตกแต่งที่ทำให้ห้องดูกว้าง โปร่งโล่ง เป็นสิ่งที่ควรทำ และตามฮวงจุ้ย แนะนำให้เลือกใช้กระจกเป็นตัวช่วย เพราะนอกจากกระจกจะช่วยขยายพื้นที่ และเพิ่มมิติการมองเห็นเป็นสองเท่าแล้ว ยังถือเป็นการสะท้อนพลังงานที่ไม่ดีออกไป ทั้งนี้ควรพิจารณาประเภทการใช้งานของห้อง เพื่อจัดวางตำแหน่ง และรูปแบบของกระจกที่จะใช้ให้เหมาะสม

เทคนิคที่ 4 สร้างพลังชีวิตที่ดีในปี 2565
ในแง่ของฮวงจุ้ย พลังชี่ คือพลังงานที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมทั้งหมดของการดำเนินชีวิตทั้งทางร่างกาย และจิตใจของผู้อยู่อาศัย รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคน ในปี 2565 นั้น เป็นปีเสือ ฮวงจุ้ยแนะนำให้หารูปเสือ ลายเสือแบบผสมผสาน หรือรูปที่มีองค์ประกอบเล็กๆ ที่สื่อถึงเสือมาวางเป็นของโชว์ หรือ แขวนติดไว้ในห้องสำคัญหลักๆ ของบ้าน

🗒️ แคตาล๊อคออนไลน์ มือจับเฟอร์นิเจอร์ https://future-tech.co.th/furniture-handle/