4 ไอเดียจัดตู้ใต้ซิงค์ล้างจาน หยุดหมก! เปลี่ยนพื้นที่สุดรกให้เป็นระเบียบ

ตู้ใต้ซิงค์ล้างจาน เป็นมุมที่มักจะแออัด และเต็มไปด้วยข้าวของ ถ้าไม่ยัดเครื่องครัว หรือภาชนะที่เก็บตาย จนลืมเอาไว้ ก็จะเป็นมุมที่มีทั้งของใช้ น้ำยาต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดกองรวมๆ กันอยู่ตรงนี้ จนใต้ซิงค์ล้างจานของบางบ้านกลายเป็นกองขยะย่อมๆ เพราะหลายคนคิดอะไรไม่ออก หาที่สำหรับเก็บของสักชิ้นไม่ลงตัวก็ยัด หมกไว้ เมื่อทำเช่นนั้นเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวอีกทีใต้ซิงค์ล้างจานก็เหมือนกองขยะไปซะแล้ว

บทความนี้ เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีจัดของใต้ซิงก์ล้างจานมาแนะนำ เพื่อเปลี่ยนตู้ใต้ซิงค์ล้างจานรกๆ ให้สามารถใช้เป็นพื้นที่เก็บของได้อย่างคุ้มค่า ลงตัว สะดวกในการมองหา และหยิบของใช้ได้อย่างง่ายๆ

1. ไอเดียราวแขวนอเนกประสงค์
ราวแขวนที่ดูสุดแสนจะธรรมดา สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เอนกประสงค์ เช่น นำมายึดเข้ากับบานตู้เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ โดยอาจใช้ตะขอเพื่อแขวนอุปกรณ์ทำความสะอาด หรือหาตะกร้าที่มีหูเกี่ยว เพื่อใส่ของ เช่น น้ำยาล้างจาน สก๊อตไบร์ท ถุงพลาสติกสำหรับใส่ขยะ ฯลฯ

2. ไอเดียซ่อนถังขยะไว้หลังหน้าบานตู้
บานตู้ด้านในนั้น สามารถเปลี่ยนให้มีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นอีกได้ ถ้าหากของภายในตู้ไม่อัดแน่นจนเกินไป และ ยังคงเหลือพื้นที่ด้านในตู้อยู่บ้าง การหาถังขยะที่มีฟังค์ชั่นติดตั้งกับหน้าบานตู้ด้านในเข้าไป โดยเวลาเปิดบานก็จะสามารถทิ้งขยะได้โดยง่าย ถือเป็นไอเดียที่จะทำให้ตรงมุมนี้สวยงาม และตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมากๆ

  1. ไอเดียชั้นวางใต้ท่อน้ำทิ้งของซิงค์
    หาฟังค์ชั่นที่ตอบโจทย์พื้นที่ตู้ใต้ซิงค์ส่วนที่ใกล้กับข้อต่อของท่อน้ำ ด้วยการใช้ตะแกรงลิ้นชักที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ (เว้นช่องบริเวณช่วงท่อ) มาติดตั้ง เพื่อจัดระเบียบการเก็บวางสิ่งของให้เรียบร้อยสบายตา มองหาของง่ายๆ หยิบใช้ได้สะดวก ถือเป็นฟังค์ชั่นที่ทำให้ใช้งานในพื้นที่ตู้ได้คุ้มค่าสุดๆ ไปเลยค่ะ
  1. ไอเดียชั้นวางรางเลื่อน
    การมีชั้นแบ่งธรรมดาในตู้ซิงค์ล้างจานก็อาจทำให้เก็บของทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหาแล้ว แต่การเลือกใช้ฟังค์ชั่นตะแกรงใส่ของที่ออกแบบให้มีรางเลื่อนเป็นตัวช่วยในการใช้งาน โดยแค่ดึงชั้นวางเข้าออก ก็สามารถจัดเก็บ หยิบใช้ของได้ การติดตั้งชั้นวางรางเลื่อนแบบนี้เข้าไป ก็เหมือนกับการยกพื้นที่ด้านในทั้งหมดออกมาได้ภายในครั้งเดียว และข้อดีอีกประการหนึ่งของการมีรางเลื่อนออกมา คือทำให้มีแสงสว่างเพียงพอที่จะหาของในทุกมุมได้อย่างสะดวก จึงถือเป็นตัวเลือกนึงที่นอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานเก็บสิ่งของแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องความยากลำบากในการหาสิ่งของใต้ตู้ และตอบโจทย์คนที่มีปัญหาสุขภาพได้ด้วยค่ะ

บทความอื่นๆ :