การเลือกสไตล์มือจับให้เข้ากับตู้ต่างๆ Ep.2 ตอน มือจับสไตล์คลาสสิคสมัยใหม่ (นีโอคลาสสิค)

สไตล์คลาสสิคสมัยใหม่ หรือ นีโอคลาสสิค มีลักษณะเด่นที่ความเรียบเกลี้ยง ผสานกับความโค้งเว้า หากเป็นตู้มักนิยมตกแต่งหน้าบานด้วยคิ้วบัว ทำให้ดูมีความประณีตอ่อนช้อย หรูหรา สง่างาม

สไตล์คลาสสิคแตกแขนงเป็นหลายรูปแบบ แต่ไม่ว่าจะเป็นคลาสสิคแบบไหน ก็มีหลักการสำคัญคล้ายๆกันคือ การดีไซน์ที่มุ่งเน้นเรื่องสัดส่วนที่สวยงามอย่างลงตัว ความเป็นนีโอคลาสสิคก็เป็นรูปแบบหนึ่งของศิลปะคลาสสิค แต่พอเป็นนีโอจะลดทอนรายละเอียดบางอย่างลง เช่น เอาลวดลายแกะสลักออก แต่คงไว้ซึ่งความสวยงามของรูปร่าง และทรวดทรง

ในปัจจุบันมีอุปกรณ์มือจับสไตล์คลาสสิคสมัยใหม่ให้เลือกหลากหลายแบบมาก เนื่องจากรูปแบบของมันสามารถเข้ากันได้ดีกับตู้ที่เป็นงานไม้

โดยเฉพาะที่มีสีธรรมชาติ เช่น สีไม้ สีน้ำตาลอ่อน หรือ สีขาว ไม่ว่าตู้ของคุณจะมีลวดลายแกะสลักหรือไม่ก็ตาม คุณสามารถเลือกใช้อุปกรณ์มือจับไตล์คลาสสิคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

ไอเดียในการเลือกแบบที่น่าสนใจคือ สังเกตรูปทรงโดยภาพรวมของตู้ หรือเฟอร์นิเจอร์ของคุณ หากภาพรวมมีความเป็นเหลี่ยมก็เลือกใช้มือจับที่มีลักษณะเหลี่ยม หากภาพรวมมีความโค้งมนก็เลือกใช้มือจับที่มีความโค้งมน และมือจับที่มีพื้นผิวค่อนข้างมันเงาจะทำให้ดูโก้หรู พื้นผิวด้านทำให้ดูลึกลับมีเสน่ห์ คุณสามารถเลือกออกแบบได้ตามใจ เพราะไอเดียนี้จะทำให้ภาพรวมออกมาดูลงตัวอย่างแน่นอน

ส่วนสีสันมือจับที่จะเลือกใช้สามารถเลือกได้ตามความชอบส่วนบุคคล เพราะมือจับสไตล์นี้โดยมากจะมีสีสันที่สะท้อนความเป็นธรรมชาติ และร่วมสมัยอยู่ จึงทำให้เข้ากันกับหน้าบานสีต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม

เทคนิคเพิ่มเติม หากตู้หรือเฟอร์นิเจอร์ของคุณเป็นสไตล์คลาสสิคสมัยใหม่และคุณอยากเพิ่มความคลาสสิคโบราณ หรือวินเทจให้กับตู้มากขึ้น ก็อาจเลือกใช้มือจับคลาสสิคโบราณเนื้อด้าน เช่น โทนสีทอง ทองเหลือง สีดำ ดำแดง ดำน้ำตาล สีเงินรมดำติดตั้งที่หน้าบาน คุณก็จะได้ตู้ที่ให้อารมณ์ต่างออกไปค่ะ

https://www.handlethailand.com/