การเลือกสไตล์มือจับให้เข้ากับตู้ต่างๆ Ep.3 ตอน มือจับสไตล์ลอฟท์

ที่มาของสไตล์ลอฟท์ คำว่าลอฟท์ Loft เกิดขึ้น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ในช่วงที่เศรษฐกิจของโลกตกต่ำ ดังนั้นจึงทำให้มีโรงงานอุตสาหกรรม โกดัง Warehouse หลายๆแห่ง ไม่สามารถอยู่ได้คือต้องปิดตัวลง

จึงมีแนวความคิดในการเปลี่ยนสถานที่เหล่านั้นให้สามารถเป็นที่พักอาศัยได้

สไตล์ลอฟท์มีวิวัฒนาการออกแบบปรับปรุงดีไซน์ให้ลงตัวมากขึ้น โดยยังคงเอกลักษณ์ดิบๆ เซอร์ๆ เท่ห์แบบมีสไตล์ ใช้วัสดุที่ประกอบด้วยโครงสร้างเหล็ก ผสมผสานกับไม้เนื้อแข็งที่มีความเป็นธรรมชาติ และมีเสน่ห์ล้ำลึกในตัวเอง จึงทำให้สไตล์ลอฟท์ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

เฟอร์นิเจอร์ หรือตู้สไตล์ลอฟท์ส่วนใหญ่ไม่เน้นแบบบิวท์อิน แต่เน้นอุปกรณ์ตกแต่งแบบลอยตัวที่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ใช้วัสดุหลักคือไม้ นิยมเป็นไม้หยาบๆกับเหล็ก และมีรูปทรงเป็นตัว T ที่มีความแข็งแรง โทนสีที่ไม่ฉูดฉาด เป็นสีตุ่นๆที่ได้จากธรรมชาติ

ไอเดียการเลือกซื้อมือจับที่จะสามารถเข้ากันได้ดีกับตู้สไตล์นี้ เน้นให้ความสำคัญกับประเภทของวัสดุเป็นสิ่งแรก ลองมองหาวัสดุของมือจับที่ทำจากเหล็ก ไม้ หรือหนัง

รูปทรงหลักเป็นทรงเรขาคณิต ส่วนสีสันเลือกแบบที่สะท้อนความเป็นธรรมชาติ เช่น สีดำเทาของเหล็ก สีดำอมน้ำตาล หรือดำอมแดงคล้ายเหล็กที่เป็นสนิม เพราะจะเป็นการช่วยเติมเต็มสไตล์ลอฟท์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ไอเดียเพิ่มเติม หากคุณอยากลดความดิบเซอร์ของสไตล์ลอฟท์ให้ดูซอฟท์ลงลองเลือกใช้มือจับ หรือปุ่มจับสไตล์ คลาสสิคสมัยใหม่ที่มีความวินเทจเข้ามาติดตั้งกับหน้าบาน

แคตตาล็อกมือจับเฟอร์นิเจอร์ : https://future-tech.co.th/product-category/furniture-handle/

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ตู้ที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะในแบบของตัวเอง โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นลอฟท์ได้อย่างสวยงาม