แนะนำอุปกรณ์โต๊ะปรับระดับที่แคมปิ้งแวนต้องมี

การเที่ยวแบบกางเต็นท์นั้น ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในกลุ่มผู้รักการผจญภัย และชอบดื่มด่ำท่ามกลางธรรมชาติ และในปัจจุบันไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งก็ยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง 3-4 ขวบปีที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งโลกตกอยู่ภายใต้มรสุมโควิด-19 วิกฤติที่ต้องล็อกดาวน์ประเทศ งดกิจกรรมที่มีการพบปะ รวมหมู่สังคม จนมาถึงช่วงที่ผ่อนปรนมาตรการ และโรคระบาดก็ได้กลายเป็นโรคประจำถิ่นไปแล้ว แต่ผลจากในช่วงเวลาก่อนหน้าที่ผู้คนต้องอดทนกับกฎเกณฑ์อันน่าอึดอัดก็ได้นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ที่ตีโจทย์เรื่องที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ และการเดินทางภายใต้การมีอิสระที่มากขึ้นในยุคปัจจุบัน

รูปแบบที่เปลี่ยนไปซึ่งเราเห็นได้จากโซเชียลมีเดีย คือมีคอนเทนต์เรื่องของการตั้งแคมป์โดยการนำรถไปติดตั้งเต็นท์หลังคารถซึ่งเรียกกันว่า มอเตอร์โฮม (Motor Home) , แคมเปอร์ แวน (Camper Van) , แคมเปอร์ คาร์ (Camper Car) หรือ แคมป์ปิ้งคาร์ (Camping Car) และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่อุตสาหกรรมต่างๆ จึงมีการออกแบบอุปกรณ์เกี่ยวกับการตั้งแคมป์ และ Gadget อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวสไตล์นี้ให้มีฟังก์ชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกตอบโจทย์การท่องเที่ยวได้

รถบ้าน คือคำที่อาจจะทำให้หลายๆ คนเห็นภาพถึงสิ่งที่เรากำลังคุยกันได้ชัดเจนที่สุด การตั้งแคมป์ด้วยการใช้รถมีวัตถุประสงค์คือ การใช้รถ ให้สามารถเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวได้ และเวลาไปเที่ยวที่ไหนก็อาจขับรถบ้านไปได้โดยเราไม่จำเป็นต้องพักโรงแรม หรือกางเต็นท์ ซึ่งรถบ้านในปัจจุบันส่วนมากจะนิยมใช้เป็นรถตู้ รถบัส หรือรถกระบะดัดแปลง การกางเต็นท์บนรถนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากมาลองสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์มาก เพราะนอกจากจะได้ความสนุกจากการขับรถผจญภัย และกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติแล้วนั้น ยังได้ความสะดวกสบายที่ไม่ต้องขนของขึ้นลงบ่อยๆ และไม่ต้องมากังวลกับเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน หรือแมลงต่างๆ มากเท่ากับการกางเต็นท์บนดิน และข้อดีอีกหนึ่งข้อที่สำคัญคือ ปลอดภัยจากความแปรปรวนของสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นฝนตกน้ำท่วมเต็นท์ หรือลมแรงพัดเต็นท์

.

รถบ้านมีกี่ประเภท?

ในแวดวงของรถบ้านก็มีการแบ่งคลาสไม่ต่างจากรถยนต์ตามท้องตลาดทั่วไป ที่ว่าด้วยขนาดของบอดี้ตัวรถ และมีการตั้งชื่อประเภทตามรูปร่างหน้าตา และจุดประสงค์ในการใช้งาน อย่าง ‘มอเตอร์โฮม’ (Motorhome) คือชื่อที่นิยมใช้เรียกรถบ้านที่สามารถขับเคลื่อนได้เองโดยไม่ต้องลากจูง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงกับบ้านพักปกติ ซึ่งมีการแบ่งย่อยประเภทออกเป็นคลาส A  B และ C ด้วยความที่สมัยนี้มีอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมายในการประกอบรถบ้าน ทำผู้คนจำนวนมากเลือกที่จะชัดเจนในการใช้ชีวิตอยู่บนรถบ้านแบบแทนการมีบ้าน และพวกเขาเหล่านั้นจะปรับใช้งานรถบ้านให้เป็นได้ทั้งพื้นที่สำหรับทำงาน และพักผ่อน ขณะเดียวกันก็สามารถออกเดินทางไปได้ทุกหนทุกแห่งตามต้องการ กลายเป็นเทรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเลือกที่จะละทิ้งบ้าน และหันมาเดินทางไปพร้อมด้วยรถบ้าน และข้าวของที่จำเป็น เพื่อแสวงหารูปแบบการ ใช้ชีวิตที่เป็นอิสระ

.

การออกแบบภายภายในพื้นฐานของรถบ้าน

‘แคมเปอร์แวน’ (Camper Van) คือรถที่ดัดแปลงมาจากรถตู้แวน ซึ่งอาจจะมีการปรับยกหลังคาให้สูงขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานและอยู่อาศัยได้สะดวกมากขึ้น ปกติแล้วด้านในของรถตู้จะมีเพียงที่นั่ง แต่รถบ้านหรือ Camper Van จะนิยมใส่ฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไป เริ่มจากรื้อเบาะออกทั้งหมด แล้วแบ่งโซนเพื่อทำการออกแบบตกแต่งมุมต่างๆ ให้ชัดเจน ซึ่งบริเวณต่างๆ นั้นก็จะจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ที่คล้ายคลึงกับที่มีในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ได้แก่ โซนห้องน้ำ, โซนตู้เก็บของ, โซนมุมทำอาหาร (นิยมออกแบบไว้ใกล้ประตู), โซนอเนกประสงค์สำหรับทำเป็นมุมนั่งเล่นที่จะมีโต๊ะ เก้าอี้ หรือเบาะนั่งสำหรับนั่งรับประทานอาหาร นั่งทำงาน หรือเป็นที่นอน (ด้วยการใช้โต๊ะที่สามารถปรับระดับยืด-หดได้), และยังมีโซนบนหลังคาที่สามารถใช้วางของสำหรับแคมปิ้งเพิ่มได้อีกด้วย

.

  • ขาโต๊ะปรับระดับแบบใช้มือหมุน Tatami Lift  BKC26.3

ข้อดีของการใช้มือหมุนคือ ซ่อมบำรุง ดูแลรักษาง่าย สะดวกสบายในการปรับขึ้นลงได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าในรถ

  • ขาโต๊ะปรับระดับได้ Puch To Open BKC26

เป็นขาโต๊ะในกลุ่ม Tatami Lift สีดำ ปรับระดับความสูงได้ตามต้องการ ด้วยการใช้มือยก และตัวระบบของอุปกรณ์จะช่วยยกโต๊ะขึ้น โดยอัตโนมัติ อุปกรณ์นี้ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 80 kg.

  • ขาโต๊ะปรับขึ้นลงได้แบบกดรีโมท Tatami Electric Automation BKC26.2

อุปกรณ์นี้ช่วยประหยัดพื้นที่ ผลิตวัสดุแข็งแรง สามารถประกอบติดตั้งง่าย มีความทันสมัย ใช้งานได้สะดวก และสามารถปรับระดับความสูงได้ถึง 70 ซม.

>> ดูอุปกรณ์โต๊ะปรับระดับเพิ่มเติม

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *