6 วิธีแต่งครัวยังไงให้สวย

ครัว ในความคิดแล้ว ครัวเดิมมีไว้เพื่อเป็นที่ประกอบอาหาร สิ่งที่ คำนึงถึง จึงมีแค่ สะอาด และ จัดเก็บของให้เข้าที่ แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป อุปกรณ์ครัว จึงมีการปรับเปลี่ยน  รูปแบบให้มีความสวยงาม เข้ารูป ดูดีกว่าแค่การนำมาใช้ประโยชน์มาก อีกทั้งนวัตกรรม มากมายที่มาช่วยลดพื้นที่จัดเก็บ เพราะฉะนั้น ครัวในวันนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งในส่วนสำคัญของบ้านที่ สามารถเป็นทั้งหน้าตาของบ้านทั้งผู้มาพบและเจ้าของ วันนี้ ฟิวเจอเทค จะมาแนะนำเทคนิคแต่งครัวยังไงให้สวยทันสมัย ลองไปดูกันเลย…

1.ใช้โทนสีสว่าง 

เลือกใช้โทนสีที่สว่าง จะช่วยให้ห้องดูมีขนาดใหญ่ขึ้น แพงขึ้น รวมถึงดูสะอาดตลอดเวลาอีกด้วย หรือหากชอบสีเข้ม ก็ควรเน้นสีสว่างให้ตัดในส่วนทำอาหารอย่างส่วนเคาเตอร์ หรือโซนทำอาหาร  โทนสีสว่าง  ยังสะท้อนแสงได้ดี สร้างอารมย์หรือบรรยากาศได้ดี

2.เปลี่ยนไฟ

ไฟในปัจจุบันมีแสงหลากหลายระดับ ให้อารมย์ที่ต่างกัน โดยในครัวควรเลือกไฟสีวอม เพื่อสร้างบรรยากาศดีๆ หรือ เลือกไฟสีขาวสว่าง เพื่อประโยชน์ต่อการมองเห็น ในส่วนโคมไฟ ให้เลือกจากแบบของเฟอร์นิเจอร์ เพื่อการแต่งครัวจะไปในทิศทางเดียวกัน

3.เปลี่ยนฮาร์ดแวร์

ฮาร์ดแวร์เป็นสิ่งที่ช่วยปรับเปลี่ยนลุ๊คโดยรวมของห้องครัวได้ การออกแบบครัวที่ดี ก็ควรเลือร์นิเจอร์ ที่เป็นรูปแบบเดียวกัน หรือหากต้องการ ความพิเศษ ที่คุณอาจจะเลือก ใช้ มือจับฟิวเจอร์เทค เพื่อแสดงความเป็นตัวคุณ ไม่ว่าจะแนว คลาสสิค วินเทจ โมเดิล ทันสมัย เราก็พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ

4.อุปกรณ์ตกแต่งเล็กๆมีพลังในตัวมัน

นำของตกแต่งวางไว้ ระหว่างชั้น บ้าง แต่ระวัง!!อย่าวางแน่นหรือมีจำนวนมากไป  เพราะจุดประสงค์เราคือเน้นความโล่ง สะอาด  อุปกรณ์ตกแต่งเล็กๆ จะมีพลัง หรือมีความหมาย เมื่อมันถูกวางไว้ให้สะดุดตา ซึ่งจะสร้างลุ๊ค ใครครัวคุณ มีสตอรี่ในตัวมันได้เลย

5.เพิ่มพื้นที่จัดเก็บ

 หลังจากครัวของเรา สวยแล้ว ความหน้าใช้งาน ก็มีมากขึ้น วัตถุดิบ หรือสิ่งของก็จะมีเข้าครัวมากขึ้น หากจัดวางไม่เข้ารูป ไม่เป็นที่ นอกจากหยิบจับอะไรจะยากแล้ว ครัวสุดรักของเราก็จะมีสภาพแย่ลงไปอีกด้วย  การจัดพื้นที่จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก การมี ตะกร้า-ราวแขวน เพื่อจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆให้เข้าที่จึงมองข้ามไปไม่ได้

 

6.ตัดขอบด้วยเฟรมอลูมิเนียม

อีกเทรนที่กำลังมาแรงในตอนนี้ คือตัดขอบด้วยเฟรมอลูมิเนียม ด้วยความสวยงามและแข็งแกร่งในเวลาเดียวกันของอลูมิเนียม สร้างความโดดเด่นให้เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว มีความสวยหรู สร้างระดับกว่าแต่เดิม