เทคนิคการเลือกซื้อ บานพับถ้วย

วิธีเลือกซื้อบานพับถ้วย

บานพับ หรือ บานพับถ้วย เป็นอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญคู่ตู้เสื้อผ้า และตู้เก็บของ 
บทความนี้จะนำเสนอวิธีการเลือกซื้อบานพับถ้วย เพื่อให้คุณผู้อ่านได้มีแนวทางในการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยจะแบ่งเป็น 3 ข้อ ดังนี้ค่ะ

1.เลือกให้เหมาะกับวิธีเปิดปิดของหน้าบาน
• หน้าบานแบบมีมือจับ ควรใช้บานพับถ้วยที่มีซอฟโคลส (Soft close) ให้การปิดแบบนุ่มนวล ปิดเงียบ ไร้แรงกระแทก หรือแบบมีสปริงในตัว ซึ่งเป็นการเปิดปิดแบบธรรมดา มีให้เลือกทั้งจังหวะเดียว และ 2 จังหวะ

• หน้าบานแบบไร้มือจับ หรือแบบกดกระเด้ง (Push to open) ควรใช้บานพับถ้วยรุ่นที่ไม่มีสปริง เพราะจะช่วยเสริมให้แกนกดกระเด้ง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.เลือกขนาดให้เหมาะสมกับความหนาของหน้าบาน
บานพับถ้วยมีขนาดให้เลือก 3 ขนาด คือ 26มม. / 35มม. / 40 มม. ขนาดที่เลือกใช้ต้องเหมาะสมกับความหนาของหน้าบาน 
แต่โดยมากเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมาตรฐานทั่วไป นิยมใช้บานพับถ้วยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 35 มม. ซึ่งเหมาะสมกับความหนาของหน้าบานที่มีขนาด  15-19มม.(6หุน) – 20-25มม.(1นิ้ว)

3. เลือกให้เหมาะกับลักษณะการติดตั้ง 3 ประเภทได้แก่

ประเภท-บานพับถ้วย

ประเภทที่ 1. ติดตั้งแบบริมทับขอบ

บานพับถ้วยประเภทนี้ใช้กับตู้ที่มีบานประตูอยู่นอกตัวตู้ เป็นตู้ที่อยู่ตำแหน่งด้านริมสุด หรือตู้ทีใช้ขอบตู้แยกอิสระโดยบานพับจะปิดทับขอบด้านข้างตัวตู้ไว้

ประเภทที่ 2. ติดตั้งแบบทับครึ่งขอบ / ทับกลางขอบ

บานพับถ้วย ประเภทนี้ใช้กับตู้ที่มีบานประตูทับขอบตู้ เป็นตู้ที่อยู่ตำแหน่ง ระหว่างกลางที่มีโครงตู้ร่วมกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเสียดสีกับขอบบานด้านข้าง หรือตู้บานเปิดที่มีชิ้นงานอื่นขนาบข้าง เช่น มีลิ้นชักอยู่ข้างๆ ก็ต้องใช้บานพับแบบนี้

ประเภทที่ 3. ติดตั้งทับในขอบ
บานพับถ้วย ประเภทนี้ใช้กับตู้ที่มีบานประตูอยู่ด้านในขอบข้างตัวตู้ มักใช้กับตู้ที่มีดีไซน์โชว์ขอบตู้ หรือเป็นตู้ที่มีหน้าบานซ้อนหลายชั้น

.

ทำไมต้องเป็นบานพับถ้วย ฟิวเจอร์เทค..??

บานพับถ้วยฟิวเจอร์เทค รุ่น 3027FT
รับประกันคุณภาพ ราคาประหยัด

จุดเด่นที่แตกต่าง
✔️ แข็งแรงพิเศษ ด้วยฐานเจาะ 4 รู (โดยทั่วไปมีฐานเจาะ 2 รู)
ฟิวเจอร์เทคออกแบบให้มี 2 รูเจาะเพิ่ม เพื่อให้มีจุดยึดพิเศษตรงกับตำแหน่งที่เป็นไม้โครงของตู้เส้นแรก
✔️ แก้ปัญหาหน้าบานขบกันได้ดี ด้วยฟังค์ชั่นที่มีความละเอียดในการปรับแก๊ป (Gap) ระยะเข้าออกได้มากกว่ารุ่นทั่วไป

ภาพรวมคุณสมบัติ
✔️ ระบบ Soft Close
✔️ ถ้วยขนาด 35 มม.
✔️ ถ้วยชาม: 10.6/11.5 mm.
✔️ ระบบปิดอย่างนุ่มนวล Soft Close
✔️ ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Clip On
✔️ มี 3 ลักษณะให้เลือกใช้ ทับขอบ / กลางขอบ / ในขอบ
✔️ ระยะเปิดกว้างถึง 105 องศา
✔️ ระยะห่างจากขอบประตู 3-7 มม.
✔️ สำหรับไม้หนา : 14-20 mm.
✔️ วัสดุที่ใช้นิกเกิ้ลขัดเงา
✔️ ปรับระยะ 3D ขึ้นลง / ซ้ายขวา / เข้าออก
✔️ แข็งแรงพิเศษด้วยฐาน 4 รูเจาะ

 

 

เลือกซื้อบานพับถ้วย ได้ที่  https://future-tech.co.th/concealed-hinges/
ฟิวเจอร์เทคสินค้าอุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้าน
 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

AIR HINGE 3D บานพับซ่อนดีไซน์ใหม่ ตัวช่วยยกระดับให้กับตู้เฟอร์นิเจอร์

เมื่อเทคโนโลยี และสุนทรียศาสตร์รูปแบบใหม่มารวมอยู่ในอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ ฟิตติ้ง คุณจึงได้เห็น Air Hinge 3D บานพับซ่อนที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่สามารถมอบฟังก์ชันการใช้งานแบบเต็มรูปแบบให้กับการติดตั้งหน้าบานตู้เฟอร์นิเจอร์ วิวัฒนาการที่โดดเด่นอีกประการของการออกแบบอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ ฟิตติ้งสมัยใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการออกแบบฟังก์ชันให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งาน และผสมผสานคุณภาพของการออกแบบ โดยต่อยอดจากอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกไปสู่ความทันสมัย ทำให้บานพับซ่อน Air Hinge 3D [...]

12 ข้อดีของบานพับซ่อน

“บานพับซ่อน” (3D Adjustable Concealed Hinge) บานพับซ่อน หรืออีกชื่อที่นิยมเรียกคือ บานพับข้อเสือ เป็นบานพับอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมใช้กับบานประตูเช่นเดียวกับบานพับผีเสื้อ แต่บานพับซ่อนจะมีความพิเศษตรงที่เมื่อปิดประตู บานพับจะถูกซ่อนไม่เห็นแกนบานพับเหมือนบานพับผีเสื้อ ทำให้เกิดความสวยงามหรูหรามากขึ้น ลักษณะของบานพับซ่อนออกแบบให้มีลักษณะเหมือนตะขอที่เกี่ยวกันซ่อนไว้ที่สันวงกบ และประตูทำให้มองไม่เห็นเมื่อปิดประตู ลักษณะของบานพับซ่อน [...]

ทำความรู้จักกับ Transitional Style และแนวทางในการออกแบบตกแต่ง

สไตล์การตกแต่งบ้านแนวนี้เป็นที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในทุกวัน หากใครไม่คุ้นชินกับชื่อนี้ และนึกไม่ออกว่ามันเป็นสไตล์ประมาณไหน คงต้องบอกว่ามันเป็นเทรนด์แต่งบ้านที่มีการผสมผสานรสนิยมการตกแต่งที่หลากหลาย ให้ออกมาลงตัวในแบบที่แสดงถึงตัวตนของเจ้าของบ้าน โดยเกิดจากการผสมผสาน 2 สไตล์ คือความคลาสสิก และความโมเดิร์นไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว แต่คำถามที่หลายคนน่าจะสงสัย คือ แล้วมันเหมือน หรือต่างยังไง กับการออกแบบตกแต่งแบบร่วมสมัย [...]

อุปกรณ์ขาโซฟา, ขาเตียง, ขาตู้

โซฟา เตียง ตู้เฟอร์นิเจอร์ บางดีไซน์ออกแบบมาให้มีขายกสูงจากพื้น บางดีไซน์เป็นแบบไม่มีขา แต่โดยมากเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมักจะติดตั้งอุปกรณ์ ขารองไว้ นอกจากตอบโจทย์ในแง่ของการดีไซน์ และความสวยงาม อุปกรณ์ขาโต๊ะยังประโยชน์เรื่องป้องกันความเสียหายส่วนขอบมุม และฐานตัวเฟอร์นิเจอร์ ป้องกันรอยขีดข่วนพื้นที่อาจเกิดขึ้นเวลาเคลื่อนย้าย ทั้งยังช่วยรองรับแรงกด และการเฉลี่ยของน้ำหนักตู้ได้ . ทั้งนี้หลายคนอาจสงสัยว่าการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมีขา [...]

ความเป็นมาของฮวงจุ้ยบ้านอยู่อาศัย

ว่ากันว่าวิชาฮวงจุ้ยบ้านอยู่อาศัยของผู้คนนั้นมันค่อยๆ แยกตัวจากฮวงจุ้ยสุสานในสมัยราชวงศ์ชิง ตั้งแต่ยุคจักรพรรดิ์คังซี-เฉียนหลง เป็นต้นมา มีการนำแนวคิดเรื่องมังกรน้ำของหยางกงเป็นรากฐาน (‘หยางกง’ คือ บูรพาจารย์ฮวงจุ้ยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จีน) หลักเล้งซัวเหี่ยงจุ้ย คือวิชาฮวงจุ้ยชั้นสูงที่ว่าด้วยภาคชัยภูมิภายนอกโดยรอบพื้นที่ของที่อยู่อาศัย โดยหลักนี้จะดูองค์ประกอยที่เป็นการเพิ่มตำแหน่ง ขับดันที่ถูกต้อง และดีที่สุด (เล้ง=มังกร) รวมทั้งให้ความสำคัญว่าต้องมีพื้นที่รองรับโชคลาภ มีกำไรมาก (จุ้ย=น้ำ) หรือพูดให้เห็นภาพคือ ดูฮวงจุ้ยความสัมพันธ์ระหว่างมังกร-ภูเขา-ทิศหน้าบ้าน-ปากแม่น้ำ [...]

ตู้สวยด้วยหน้าบานเฟรมเล็ก

เมื่อคิดจะทำตู้บิ้วอิน หรือจะเลือกซื้อตู้เฟอร์นิเจอร์ซักใบ คุณจะเลือกใช้หน้าบานแบบไหนที่ตอบโจทย์เรื่องความสวยงาม หรูหรา ทันสมัย แข็งแรงทนทานแบบใช้งานได้เป็น 10 ปี แถมไม่มีปัญหาโก่งงอ ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ขอเล่าให้ฟังค่ะ . หน้าบานตู้ในปัจจุบันจะมีให้เลือกใช้หน้าบานแบบสำเร็จรูป หรือแบบสั่งตัดประกอบ ซึ่งมีทั้งหน้าบานคู่ หน้าบานเดี่ยว [...]

Scandinavian Design หน้าตาเป็นอย่างไร ทำไมถึงได้เป็นที่นิยมจากทั้งนักออกแบบ และผู้บริโภค

หากคุณมองหาการออกแบบตกแต่งภายในที่สามารถดีไซน์ได้หลากหลาย และมีความยืดหยุ่นสูง (Flexible Design) คงต้องยกให้กับ สแกนดิเนเวียนสไตล์ (Scandinavian Style) ซึ่งเป็นที่นิยมจากทั้งนักออกแบบ และผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ตอนนี้หลายคนคงจะพบเห็นการตกแต่งสไตล์นี้มากขึ้น เพราะไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็จะพบเห็นการตกแต่งสไตล์นี้ตามบ้าน คอนโด ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ต่างๆ . ที่มาของดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน [...]

Feminine Style เติมแต่งรสหวานให้กับบ้านของคุณ”เพราะชีวิตขาดความหวานไม่ได้”

ฟิวเจอร์เทคฯ ชวนคุณมารู้จักกับเสน่ห์การแต่งบ้านให้มีเสน่ห์ความอ่อนหวาน บริสุทธิ์ และไร้เดียงสาแบบที่ซ่อนอยู่ในตัวหญิงสาวเป็นความสวยหวาน สวยเทรนดี้แบบเฟมินีนสไตล์ (Feminine Style) ด้วยไอเดียเฟอร์นิเจอร์ และไอเดียของตกแต่งที่หลากหลายเผื่อใครอยากจะปรับเปลี่ยนสไตล์ หรือเติมแต่งรสหวานให้กับบ้านของตัวเองกันค่ะ สิ่งที่จะขาดไม่ได้ของการออกแบบตกแต่งสไตล์นี้ คือการผสานสีชมพูหลากหลายเฉดสี เข้ากับเส้นสายดีไซน์โค้งเว้าเย้ายวน และวัสดุลวดลายประเภท White Marble, [...]

อุปกรณ์ซิงค์ล้างจาน สำหรับแต่งห้องครัวสไตล์โมเดิร์นที่สวย เรียบ หรู ดูดีมีสไตล์

การสร้างบรรยากาศในห้องครัว ถือเป็นอีกหัวใจสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสุนทรีให้การเข้าครัวของคนที่ชอบทำอาหาร และครัวยังเป็นตัวสะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้านด้วย และไม่ว่าเราจะแต่งครัวสไตล์ไหน เชื่อว่าสิ่งสำคัญก็คงจะเป็นเรื่องของความสะดวกสบายตอบโจทย์ในการใช้งานจริง อย่างนั้นในบทความนี้เราจะมาดูอุปกรณ์ซิงค์ล้างจาน 3 แบบ ที่จะตอบโจทย์ไอเดียในการแต่งครัวสไตล์โมเดิร์น ทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานของแต่ละบ้านกันค่ะ . ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น เอกลักษณ์ของสไตล์โมเดิร์นนอกจากจะมีความสวยงาม เรียบง่าย ในขณะเดียวก็มีความหรูหรา ดูดีมีระดับ [...]

ทำความรู้จักบ้านสไตล์คอตเทจ และไอเดียในการแต่งบ้าน (Cottage Style)

Cottage Style เป็นการตกแต่งบ้านแบบคันทรี่ในฝั่งตะวันตก นำมามิกซ์กับสไตล์อื่นๆ ได้ไม่ยาก ที่เห็นชัดสุดก็น่าจะเป็นสไตล์วินเทจเพราะมีความคล้ายคลึงกัน บ้านที่ตกแต่งภายในด้วยสไตล์นี้จะมีบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติน่าอยู่อาศัย สร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้ดี เนื่องจากวัสดุที่ใช้จะเน้นความเป็นธรรมชาติ และดูเรียบง่าย อาทิเช่น การใช้ไม้สนโชว์ผิวไม้ทำฝ้า เพดาน หรือผนัง งานจะไม่ละเอียดมากจนเกินไปเพื่อให้เห็นถึงพื้นผิวความเป็นธรรมชาติของไม้ [...]

จิตวิทยาสีห้องนอน ทาห้องสีอะไรดี ที่จะส่งผลให้นอนหลับนาน

ขึ้นชื่อว่า ‘ห้องนอน’ ย่อมหมายถึงห้องแห่งการพักผ่อน รองรับการปลดล็อกความรู้สึกเหนื่อยล้าในทุกๆ รูปแบบ นอกจากสไตล์การแต่งห้องที่เอื้อต่อการพักผ่อนแล้ว คุณผู้อ่านรู้มั๊ยคะว่า การเลือกสีห้องนอนยังมีอิทธิพลเชิงอารมณ์ และสัมพันธ์กับความรู้สึกในทางจิตวิทยาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นทฤษฎีการเลือกใช้สีจึงเข้ามามีบทบาทกับการออกแบบตกแต่งบ้าน รวมถึงการเลือกสีทาห้องนอน ในบทความนี้เราจึงจะมาคุยกันถึงเรื่อง จิตวิทยาสีห้องนอนว่าห้องนอนสามารถบอกบุคลิก และลักษณะนิสัยของเจ้าของได้ และเราจะไปดูกันว่าทาห้องสีอะไรดี [...]

แต่งหน้าบานเฟอร์นิเจอร์ให้ดูสวยแบบทรงคุณค่า ด้วยเฟรมอลูมิเนียมสีไอวอรี่ (Ivory Color)

เทรนด์ คำที่พูดกันติดปากนี้มันมาจากไหน และใครเป็นคนกำหนดกันนะว่าอะไรอิน อะไรเอาท์.. เป็นที่รู้กันว่าในวงการออกแบบตกแต่งภายในก็จะมีการอัปเดตเทรนด์การแต่งบ้านที่จะมาแรงในทุกๆ ปี แม้ส่วนใหญ่ผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านก็อาจมีสไตล์ที่ชื่นชอบหลักๆ ของตัวเองอยู่แล้ว แต่ในวงการตกแต่งบ้านแต่ละยุคสมัยก็ยังจะมีการผันแปรเปลี่ยนไปตามเทรนด์แต่ละปีอยู่เสมอ และหลายคนก็อาจจะสงสัยว่าเทรนด์นี้มาจากไหนใครเป็นคนกำหนด คำตอบคือ ไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นคนกำหนดเทรนด์แฟชั่นอย่างตายตัว แต่มันเกิดจากการที่แบรนด์ดังหลายๆ แบรนด์ และเหล่าผู้ทรงอิทธิพลทางแฟชั่นรวมตัวกันหลายๆ คน เห็นพ้องต้องกันและสร้างสรรค์ทิศทางของภาพรวมเทรนด์ที่เขาเหล่านั้นจะออกผลงานออกมา [...]

ชวนมาดู Co-Working Space แนวใหม่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางอาณาจักร ศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์

เพราะใครๆ ก็อยากจะทำงานในออฟฟิศที่ดูดีมีสไตล์ ตกแต่งทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ใช้แบบครบๆ ใช่ไหมล่ะ? Co-working space (โคเวิร์กกิ้งสเปซ) คือ หนึ่งในเทรนด์การทำงานแบบ Work From Anywhere ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ต้องการความยืนหยุ่นในการทำงานมากขึ้น ที่มาของคำนี้มีความหมายมาจากคำว่า Cooperate ที่แปลว่า “ร่วมมือ” [...]

ฮวงจุ้ยคืออะไร และฮวงจุ้ยบ้านสำคัญหรือไม่ ?

เมื่อพูดถึงคำว่า ‘ฮวงจุ้ย’ หลายๆ คนอาจจะรู้แค่ว่ามันเป็นศาสตร์ความเชื่อหนึ่งที่มาจากประเทศจีน แต่ในความเป็นจริงฮวงจุ้ยไม่ได้เป็นแค่ความเชื่อ เพราะมันมีที่มาที่ไปที่สามารถอธิบายอย่างเป็นเหตุเป็นผลได้ และหากเรามีความเข้าใจ ข้อดีคือจากนี้ต่อไปเราก็จะไม่ได้เชื่อแบบงมงาย แต่สามารถนำคำแนะนำมาคิดพิจารณา แยกแยะ และปรับใช้ตามความเหมาะสมกับที่อยู่อาศัยของเราได้ ในบทความนี้ ฟิวเจอร์เทคฯ จะชวนมาทำความเข้าใจว่า ฮวงจุ้ยคืออะไร [...]

แต่งครัวสวยให้ฟูลออฟชั่น ด้วยอุปกรณ์ฟังก์ชันสำหรับเคาน์เตอร์ และตู้ลอยติดผนัง

เติมความสมบูรณ์แบบให้กับเคาน์เตอร์ครัว ด้วยอุปกรณ์ฟังก์ชันให้กับตู้ และลิ้นชัก บทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ จะชวนมาดูกันว่าเราสามารถทำให้ 1 ชุดเคาน์เตอร์ครัวตัว I ธรรมดา กลายเป็นครัวที่ตอบโจทย์ลงตัวกับทุกการใช้งานแบบฟูลออฟชั่น (Full Option) ด้วยไอเทมอะไรได้บ้าง . โซนตู้ใต้ซิงค์อ่างล้างจาน [...]

รวมคำถามยอดฮิตฮวงจุ้ยห้องครัว

หากพูดถึงการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ห้องครัวก็น่าจะเป็นห้องแรกๆ ที่คุณคิดจะจัดให้ถูกหลัก เพราะถือว่าเป็นใจกลางสำคัญของบ้านอีกห้องหนึ่ง แต่ส่วนมากพื้นที่ของบ้านแต่ละบ้านก็ย่อมมีความแตกต่างกันไป ฉะนั้นนอกจากหลักพื้นฐานของฮวงจุ้ยของครัวที่ควรต้องยึดถือแล้ว เราก็มักจะเกิดความไม่แน่ใจว่า ทำเลห้องครัวแบบบ้านเรา จะมีผลกระทบกับหลักฮวงจุ้ยที่ดีบ้างหรือเปล่า ในบทความนี้ฟิวเจอน์เทคฯ ชวนมาไขข้อข้องใจกับเรื่อง รวมปัญหายอดฮิตของฮวงจุ้ยห้องครัวกันค่ะ . Q : [...]

ทำความรู้จักกับกันชนเฟอร์นิเจอร์ และฝาปิดสกรู

หลายๆ ท่านอาจไม่ทราบว่า นอกจากอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยตอบสนองการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ให้สะดวกสบาย มากขึ้นแล้ว ในส่วนของฟังก์ชันหลายอย่างมันยังมีวัตถุประสงค์เพื่อยืดอายุการใช้งานของสิ่งของได้ และที่สำคัญคือตอบโจทย์ด้านความสวยงามไปด้วย ในบทความนี้เราจะพูดถึงอุปกรณ์ 2 อย่างคืออุปกรณ์กันชน และฝาปิดสกรู ซึ่งดูว่าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้สำคัญอะไร แต่ว่ามันเป็นตัวเสริมให้ภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดูดีขึ้นมากกว่าที่เราคิดจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันดูค่ะ . อุปกรณ์กันชนคืออะไร? อุปกรณ์กันชนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกดล็อคหน้าบานขนาดเล็ก เช่น [...]

Shubby Chic Style ทางเลือกใหม่ในการแต่งบ้านเก่า

หากคุณกำลังมองหาการออกแบบตกแต่ง ที่จะให้บรรยากาศออกมามีความรู้สึกเหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านที่แสนอบอุ่น เป็นบรรยากาศที่จะทำให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย และมีเสน่ห์แบบยุคเก่าที่มีกลิ่นอายบอกเล่าความหลังเมื่อครั้งก่อน เชื่อว่าแชบบี้ชิคสไตล์ จะตอบโจทย์ตรงใจให้กับคุณได้อย่างแน่นอน Shabby Chic ถือเป็นสไตล์การตกแต่งภายในที่ผสมผสานองค์ประกอบแบบวินเทจ (Vintage Style คือการออกแบบที่ให้อารมณ์ และความรู้สึกเหมือนได้ย้อนไปในยุค 60 และ 70 ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความหวานผสมผสานความเรียบง่ายแต่ดูคลาสสิค เป็นการตกแต่งบ้านที่ดูสดใส [...]

การเลือกใช้งานขาโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า, ขาโต๊ะปรับระดับด้วยมือหมุน

แค่ปรับโลกก็เปลี่ยน..ท่าทางการนั่งส่งผลต่อสุขภาพที่ดี ไม่ว่าจะนั่งทำงานนั่งรับประทานอาหาร นั่งเล่นคอมพิวเตอร์ ฯลฯ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราจะเห็นโต๊ะประเภทต่างๆ ที่ออกแบบมาให้มีระดับความสูงที่ต่างกันออกไป เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้งานที่สอดคล้องกับพฤติกรรมได้อย่างสะดวกสบาย การเลือกโต๊ะที่เหมาะสมเป็นกระบวนการสำคัญในการใช้ชีวิต แวดวงออกแบบรวมถึงโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์จะใช้ตัวเลขระยะความสูงของโต๊ะ ตามมาตรฐานของโต๊ะแต่ละประเภทที่ถูกคำนวณออกมาเป็นค่าเฉลี่ยมาตรฐานในการผลิตโต๊ะประเภทต่างๆ ให้กับผู้ใช้งาน หากเป็นท่าทางในลักษณะนั่งเก้าอี้ จะถือตำแหน่งที่ถูกต้องของสรีระร่างกายมนุษย์ที่หมายถึง ท่าที่นั่งหลังตรงยืดขึ้น ตำแหน่งแขนที่วางหย่อนอยู่บนโต๊ะแบบไม่มีแรงดึงในแถบไหล่ รวมถึงขาที่วางอยู่บนพื้น และงอเป็นมุม 90 องศา [...]

มารู้จักกับ ลูกล้อเฟอร์นิเจอร์, ลูกล้อเก้าอี้

ลูกล้อ คือชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งกับตู้เฟอร์นิเจอร์ รถเข็น หรือเก้าอี้โดยเฉพาะเก้าอี้สำนักงาน เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายทุกอย่างได้ตามต้องการด้วยความคล่องตัว ทุ่นน้ำหนักโดยที่ออกแรงเพียงน้อยนิด ตัวอุปกรณ์ลูกล้อมีหลายประเภท เช่น ล้อแป้น, ล้อวิ่งทางเดียว, ล้อเดือยยาว, ล้อเดือยสปริง, ล้อซอง, ล้อเดือยมน, ล้อเกลียว, [...]

รวม 7 หมวดอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ ฟิตติ้ง อุปกรณ์สำคัญกับงานบิวท์อิน (Built-in)

หนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของเราคือที่อยู่อาศัย ซึ่งหมายรวมถึงบ้าน และรวมถึงคอนโดที่คนยุคใหม่นิยมใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักกันมากในปัจจุบัน การให้ความสำคัญกับการจัดการบ้าน หรือที่อยู่อาศัยให้มีสภาพแวดล้อมที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลนั้นเป็นสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสำคัญ และอาจมีเรื่องของเทรนด์การตกแต่งบ้านที่หลายๆ คนให้ความสนใจ การตกแต่งบ้านนอกจากช่วยเพิ่มความสวยงาม ความน่าอยู่ให้มากยิ่งขึ้นแล้ว หลายคนก็ต้องการที่สร้าง หรือออกแบบตกแต่งที่อยู่อาศัยให้สามารถสะท้อนถึงความเป็นตัวตนผ่านสไตล์การตกแต่ง แต่ก็มักจะมีข้อสงสัย หรือคำถามกันอยู่บ่อยครั้งว่าควรเริ่มจากสิ่งใดก่อน.. [...]

ธาตุ ทิศ สี ของมงคล และสิ่งที่ต้องระวังในฮวงจุ้ยบ้านยุค 9

หลายๆ ท่านอาจยังไม่ทราบว่าเวลาพูดถึงคำว่า “ฮวงจุ้ย” เรากำลังหมายถึงพลังชี่ของบ้าน “ฮวง” ภาษาจีนกลางอ่านว่า “เฟิง” ที่แปลว่า “ลม” “จุ้ย” ภาษาจีนกลางอ่านว่า “สุ่ย” แปลว่า “น้ำ” นักพรต [...]

ทำความรู้จักกับสไตล์ Japandi

การออกแบบในสไตล์ Japandi เป็นการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของสไตล์สแกนดิเนเวีย และมินิมอลแบบญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน ที่นำมาสู่รูปแบบของดีไซน์ที่ชัดเจนถึงฟังก์ชัน และฟอร์ม รวมถึงการเน้นเส้นสายที่เรียบง่าย การมีพื้นที่ที่สว่าง และการใช้สีเฟอร์นิเจอร์ที่อ่อนละมุน จึงทำให้สไตล์การแต่งบ้านแบบ Japandi นี้มีความเป็นศิลปะที่ให้ความรู้สึกแบบธรรมชาติ และมันจึงกลายเป็นเทรนด์การออกแบบบ้านแห่งยุคสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์สบายตา และได้อารมณ์ชวนอบอุ่นหัวใจ เมื่อหลายปีก่อน [...]

สไตล์ไฮเทค (Hi-Tech Style) เทคโนโลยีในการออกแบบการตกแต่งภายในที่ทันสมัย (ตอนที่ 2)

ต่อเนื่องจากบทความที่แล้ว ที่ฟิวเจอร์เทคฯ ได้รวบรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับที่มา รวมถึงแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ของการตกแต่ง สไตล์ไฮเทค มาให้ผู้อ่านได้ทราบ ในบทความนี้เราจะมาต่อกันในมุมของแนวทางเลือกตกแต่ง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยเติมแต่งความสมบูรณ์แบบให้กับพื้นที่นั้นๆ รวมถึงใช้เป็นฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์การใช้งาน ดีไซน์ความเป็นไฮเทคได้แบบไม่หลุดสไตล์กันค่ะ “อย่าลืมความเรียบง่าย และเส้นเรขาคณิตตามแบบฉบับของไฮเทค” นี่คือข้อควรจำหลักๆ ไม่ว่าคุณจะเลือกตกแต่ง หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชนิดใดก็ตาม. . การตกแต่งโซฟา [...]

โชว์หน้าบานตู้สวยได้เต็มที่ ด้วยบานเลื่อนซ่อนรางทับขอบ

บานเลื่อนสไลด์เก๋ๆ มิติใหม่แห่งการเปิด-ปิดหน้าบานสำหรับผู้ที่ต้องการโชว์พื้นผิวของหน้าบาน โชว์ลายไม้ ฯลฯ ด้วยอุปกรณ์บานเลื่อนที่มีความพิเศษตรงที่สามารถซ่อนรางไว้ด้านในเพื่อให้เห็นหน้าบานได้สวยงามยิ่งขึ้น อย่างที่ทราบกันว่า ข้อดีของการทำหน้าบานตู้แบบเลื่อนคือ มันเป็นกลไกที่ทำให้เราใช้งานในพื้นที่ที่จำกัดได้ดี เพราะไม่ต้องเผื่อระยะพื้นที่สำหรับเปิดฝาตู้ให้กว้างออก รูปแบบการใช้งานของตัวอุปกรณ์ทำให้เราเพียงแค่เลื่อนหน้าบานตู้ไปทางซ้าย หรือขวา ก็สามารถเข้าถึงพื้นที่ด้านในได้อย่างสะดวกสบาย และที่สำคัญหากเราเลือกใช้ตู้แบบบานเลื่อนเราจะสามารถเลือกประเภทวัสดุของหน้าบานได้หลากหลายประเภท รวมถึงสามารถเพิ่มฟังก์ชันเสริมอย่างการใส่บานกระจกขนาดใหญ่แบบ Full [...]

ทำความรู้จักกับ Glam Decor Style

เมื่อพูดถึงบ้านและการออกแบบตกแต่ง บางคนไม่รู้จริงๆ ว่าต้องการอะไร สิ่งที่คนส่วนใหญ่รู้คือเขาต้องการรู้สึกอย่างไรในบ้าน… หากคุณชื่นชอบความหรูหรามีระดับ สไตล์ การตกแต่งที่หรูหราอาจเหมาะกับบ้านของคุณ ภายในบ้านที่หรูหรา บริเวณพื้นตรงโถงทางเข้ามีกรอบหินอ่อนสีดำ และขาวที่โดดเด่นสะดุดตา พร้อมคริสตัลที่เรียงซ้อนห้อยลงมาจากโคมระย้าระยิบระยับ สอดรับความอลังการด้วยเฟอร์นิเจอร์บุกำมะหยี่ และประดับด้วยขนเทียม รูปลักษณ์นี้ชวนให้นึกถึงความเย้ายวนใจของฮอลลีวูด สมัยก่อนที่นิยมตกแต่งสไตล์ Hollywood Glam คือมีความหรูหราที่เพิ่มลูกเล่นความสนุกสนานตามวิถีชีวิตชาวอุตสาหกรรมบันเทิงที่เต็มไปด้วยงานเลี้ยง ลายเส้น [...]

7 หลักฮวงจุ้ยพื้นฐานที่เสริมพลังให้กับบ้าน

ช่วงนี้ในศาสตร์ฮวงจุ้ยว่ากันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงยุคครั้งใหญ่ เปลี่ยนจากยุค 8 เป็นยุค 9 หลายๆ ท่านที่มีความเชื่อความสนใจในฮวงจุ้ยต่างก็กำลังเตรียมตัวกันยกใหญ่ ทำการแก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ยกันไปตามเหตุปัจจัยของแต่ละคน ทั้งนี้ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ได้นำเอามุมมองของหลักฮวงจุ้ยที่เป็นพื้นฐาน ที่จะสามารถนำมาใช้เสริมพลังให้กับบ้านทุกประเภท โดยไม่มีเงื่อนไขข้อแม้ในเรื่องเกี่ยวยุคที่เปลี่ยนไป หรือไม่ต้องกำหนดดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยใดๆ ทั้งสิ้นมาให้ได้ทราบกัน [...]

ขาโต๊ะสารพัดประโยชน์ ช่วยประหยัดพื้นที่ ให้กับห้องขนาดเล็ก

การวางแผนที่ดีช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากพื้นที่ในห้องได้มากขึ้น เมื่อมีพื้นที่จำกัดการเลือกใช้โต๊ะที่สามารถพับเก็บได้ เพื่อใช้เป็นที่สำหรับรับประทานอาหาร และเป็นที่ทำงานในพื้นที่เดียวกัน นั่นคือทางออกที่ดีที่เราอยากแนะนำ คำว่า Multi-function ที่แปลว่าสารพัดประโยชน์ คือสิ่งที่จะตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานอย่างยืดหยุ่น เทคนิคสำคัญที่จะทำให้บ้านเราน่าอยู่ขึ้น นอกจากการจัดสรรข้าวของต่างๆ ให้เป็นที่เป็นทางเป็นหมวดหมู่แล้ว การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งด้วยอุปกรณ์ประหยัดพื้นที่ก็เป็นไอเดียที่ดีในการที่จะตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้กับใครหลายๆ คน อุปกรณ์มัลติฟังชันจะช่วยทำให้หนึ่งเฟอร์นิเจอร์สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า 1 [...]

5 จุดหลัก กับ 5 ไอเทม ตกแต่งบ้านสไตล์ Glam แบบจัดเต็ม

Gram-Luxe Based on Hollywood Glamour บ้านสไตล์ Glamorous เป็นสไตล์ที่ชัดเจนในการออกแบบตกแต่งภายในที่หรูหราเป็นที่จดจำได้ทันทีด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหรา และซับซ้อน ตั้งแต่ลวดลายที่โดดเด่นบนผนังไปจนถึงโต๊ะโลหะ รวมถึงโซฟากำมะหยี่ สิ่งสำคัญคือจะมีการเน้นการแต่งด้วยองค์ประกอบที่มีสีทอง สีเงิน เพื่อให้เล่นกับแสงแล้วเกิดความระยิบระยับซึ่งจะแสดงความหรูหราสง่างามอย่างมีเอกลักษณ์ หากเราตกแต่งสไตล์นี้กับบ้าน [...]

เก่าแต่ใหม่ Industrial Style & Industrial Loft Style

โลกของเรามีความก้าวหน้า สถาปัตยกรรมก็ถูกพัฒนาให้ดูหรูหรา สวยงามทันสมัย แต่ท่ามกลางความทันสมัย และความวุ่นวายในยุคโซเชียลปัจจุบัน ผู้คนก็เริ่มมีความเบื่อหน่ายความเป็นโมเดิร์นแบบเดิม ๆ แต่กลับถวิลหากลิ่นอายในความเป็นอดีตมากขึ้นเพื่อจะได้มีเวลาให้กับตัวเองในการเสพสุนทรียภาพ และบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายจากความวุ่นวายในสังคมยุคใหม่ดั่งที่เรามักจะเห็นผู้คนมากมายไปนั่งชิลในร้านกาแฟ หรือร้านอาหารที่มีการตกแต่งชิค ๆ ทั้งแนวลอฟท์ และ อินดัสเทรียล หรือเรียกอีกอย่างว่า อินดัสเทรียลลอฟท์ (Industrial Loft) [...]

ขาโต๊ะพับ อุปกรณ์เสริมโต๊ะกลางระหว่างตู้ ตอบโจทย์พื้นที่จำกัด

สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด การคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะเป็นประโยชน์ที่สุดมาตกแต่งห้องเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ฟังก์ชัน สไตล์ และดีไซน์ให้ดี ยังไม่รวมถึงการออกแบบตำแหน่งการจัดวางที่ต้องคิดให้จบก่อนตัดสินใจ เพื่อที่เมื่อทำการจัดวางลงไปแล้วดีไซน์ภาพรวมของบรรยากาศจะต้องออกมาดูดี โปร่งโล่ง ตอบโจทย์ในการใช้งานได้จริงภายใต้พื้นที่ที่จำกัดให้มากที่สุด หากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในพื้นที่ของบ้าน หรือคอนโด ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่พ้นกลุ่มประเภทตู้ ชั้นวางของ [...]

ตัวช่วยจัดระเบียบตู้เสื้อผ้า เพิ่มพื้นที่เก็บของให้ห้องแต่งตัวดูน่าใช้งานมากขึ้น

การจัดสรรพื้นที่ให้เป็นระเบียบช่วยสร้างสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้น่าอยู่อาศัยมากขึ้น เช่นเดียวกับการจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบเสมอก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอย ช่วยให้หาของง่าย ในขณะเดียวกันก็เป็นหนึ่งในวิธีดูแลรักษาตู้เสื้อผ้าด้วยเช่นกัน… ปัญหาตู้เสื้อผ้ารก เป็นปัญหาใหญ่ที่หลายคนกำลังเจอ และไม่รู้จะต้องเริ่มต้นจัดระเบียบอย่างไร เพราะต่อให้จัดใหม่เรียบร้อยแค่ไหน ท้ายสุดก็กลับมารกแบบเดิม.. ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหาตัวช่วยดีๆ ในการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้า ด้วยการเพิ่มพื้นที่เก็บของให้มากขึ้นพร้อมออกแบบให้มีที่ทางสำหรับเก็บวางของแต่ละประเภทอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อจะทำให้ห้องแต่งตัวของเราตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นกันค่ะ สิ่งสำคัญในการจัดเก็บห้องแต่งตัวควรเริ่มจากการเลือกใช้ที่เก็บของที่เหมาะสม แทนที่จะโยนทุกอย่างลงลิ้นชัก หรือกองพะเนินไว้บนชั้น [...]

อุปกรณ์รางรับท็อปวางเขียง ฟังก์ชันสุดชิคสำหรับครัวพื้นที่ขนาดเล็ก

คุณเคยเจอปัญหาพื้นที่ครัวจำกัด ไม่มีความคล่องตัวสะดวกสบายในการทำครัวหรือไม่ โดยเฉพาะชาวคอนโดที่มีพื้นที่ในห้องแคบทำให้เลี่ยงไม่ได้ที่โซนพื้นที่สำหรับทำครัวจะเล็กมากๆ และอย่างที่หลายคนทราบดีว่าบรรดาข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์สำหรับทำครัวนั้น มันมีของใช้จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก ด้วยพื้นที่ที่แคบ และไหนจะต้องเผื่อพื้นที่จัดวางให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าสำคัญ เช่น ตู้เย็น ไมโครเวฟ ฯลฯ และเชื่อว่านี่คือปัญหาที่คนส่วนใหญ่จะต้องเจอคือ มีพื้นที่สำหรับทำอาหารได้จริงๆ ไม่มาก ทำให้พฤติกรรมการใช้งานในแต่ละขั้นตอนไม่ว่าเตรียมอาหาร [...]

อุปกรณ์จัดเก็บของใช้ และเครื่องปรุงแบบแขวนผนัง

มาเปลี่ยนผนังโล่งๆ เป็นพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์ครัวสารพัดประโยชน์กันดีกว่า… บทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ชวนมาดูอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันน่าสนใจสำหรับเก็บของใช้ในครัว ลองนึกจินตนาการดูว่าจะดีแค่ไหนถ้าเคาน์เตอร์ในครัวของคุณเป็นระเบียบ อยากจะหาอะไรก็เจอในพริบตา แถมหยิบใช้พร้อมเก็บเข้าที่ได้สะดวก ผลพลอยได้คือมีพื้นที่ปรุงอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย เมื่อพื้นที่ตู้ และลิ้นชักเหลือน้อย แต่อุปกรณ์ของใช้ในครัวไม่น้อย ผนังจึงกลายเป็นพื้นที่ ที่มีประโยชน์หากคุณคิดจะใช้ประโยชน์จากมัน ในบริเวณครัวมันคือบริเวณพื้นที่ที่จะต้องมีของใช้จุกจิกจำเป็นมากมาย และในช่วงเวลาของการทำครัว สิ่งที่เราต้องใส่ใจมันคือเรื่องของการฟังก์ชันให้มีความสะดวกสบายในการหยิบใช้อุปกรณ์ต่างๆ และข้อดีอีกด้านที่ถ้าเราดีไซน์พื้นที่ครัวให้มีความคล่องตัวในการหยิบสิ่งของ [...]

7 ไอเทม แต่งชุดห้องครัวครบทุกฟังก์ชัน ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บภายใน และลิ้นชัก

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่คุณแม่บ้าน และคุณพ่อบ้านหลายๆ บ้านให้ความใส่ใจ และพิถีพิถัน ในการออกแบบ และตกแต่ง ถ้าไม่นับไอเดียการตกแต่งที่มีองค์ประกอบความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยแล้วหละก็ ในมุมของการตกแต่งพื้นฐานของหลายๆ คนก็มักจะให้ความสำคัญกับพื้นที่ ใช้สอย และประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานเพื่อจะทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างสรรค์ทุกเมนูอร่อยให้กับทุกคนในครอบครัวได้ และเรื่องของฟังก์ชันจึงกลายมาเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะใส่ใจ ในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ขอนำเสนอ 7 ไอเทม [...]

อุปกรณ์ ขาปรับระดับโต๊ะ ตัวช่วยเสริมขาโต๊ะให้สูง

ขาปรับระดับเครื่องจักร หรือขาฉิ่ง คืออะไร? ขาปรับระดับ (Adjustable Feet / Ajustable Foot/Leveling Feet / Leveling Foot) หรือที่เรารู้จักกันในภาษาช่างว่า ขาฉิ่ง [...]

4 ฟังก์ชัน ระบบเปิด-ปิดบานตู้ ที่จะตอบโจทย์กับการใช้งานตู้ติดผนัง

บ้านส่วนใหญ่ใช้พื้นที่บริเวณผนังออกแบบตกแต่งโดยติดตั้งตู้แขวนเข้าไป เพื่อให้เกิดความสวยงาม และยังใช้ประโยชน์ ไปในตัว เพราะมันสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้าวของ เครื่องใช้ ทำบ้านให้ดูเป็นระเบียบ สะอาดตาได้โดยที่ไม่กินพื้นที่ได้มากทีเดียว นอกเหนือจากดีไซน์ของตู้ที่จะเลือกใช้ตามชอบแล้ว ยังอยากให้คุณใส่ใจในเรื่องความสะดวก ฟังก์ชันการใช้งานเปิด-ปิด เพราะความสำคัญของตู้ที่มีตำแหน่งติดตั้งอยู่บนผนังซึ่งเป็นระยะการใช้งานจากที่สูงนั้น ความสามารถมองหา หรือหยิบจับหาสิ่งของได้อย่างสะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง เราควรเลือกสรรรูปแบบการเปิด-ปิดของตู้ให้ดี และในบทความนี้ฟิวเจอร์เทค ฯ จะมาแนะนำฟังก์ชันรูปแบบการเปิด-ปิดบานตู้ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน และตรงใจไปได้นาน ๆ [...]

การออกแบบจัดวาง ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

ฟิวเจอร์เทค ชวนมาสร้างแรงบันดาลใจตกแต่งห้องรับแขก โดยจัดสรรพื้นที่ให้สามารถนั่งเล่นได้อย่างผ่อนคลาย และมีความสุข ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันหลากหลายโดยเน้นให้เกิดความยืดหยุ่นในด้านการใช้งาน รวมถึงการออกแบบใส่ใจในการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายตามสไตล์ของแต่ละคน ห้องรับแขกเป็นห้องที่ต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือนซึ่งจะอยู่ส่วนหน้าของบ้าน บทความนี้จะชวนมาดูแนวทางจัด และตกแต่งห้องรับแขก ที่ได้รับความนิยมจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ แบบนั่งพื้น และแบบนั่งเก้าอี้ . แบบนั่งพื้น [...]

5 ประเภทประตู และคุณสมบัติในการใช้งาน

ประตูเป็นสถาปัตยกรรมชนิดหนึ่งที่มีมาอย่างยาวนาน และมีวิวัฒนาการรูปแบบที่หลากหลาย เราหลายคนเข้าใจถึงประโยชน์ และความสำคัญของประตูในมุมมองของการใช้งาน แต่ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปประตูได้ถูกนำมาใช้เป็นองค์ประกอบหนึ่งในแง่ของการดีไซน์ มันเป็นตัวช่วยเชื่อมบรรยากาศ และความรู้สึกระหว่าง 2 พื้นที่ ซึ่งวัสดุ สีสัน ที่มาใช้เป็นองค์ประกอบประตูก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่สะท้อนถึงสไตล์ อย่างไรก็ตามรูปแบบของประตูถูกกำหนดให้อยู่ภายใต้กลไกของอุปกรณ์ที่เลือกใช้ ที่จะทำให้ลักษณะการใช้งานของประตูมีความแตกต่างกัน บทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ [...]

ตัวช่วยเปิด-ปิดตู้ติดผนัง โช้คอัพบานเปิดขึ้น-ลงฝาตู้  โช้คอัพหน้าบานตู้

“โช้คอัพบานเปิดขึ้น-ลง สำหรับเปิดฝาตู้ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยผ่อนแรงในการยกเปิด-ปิดตู้ ที่สามารถติดตั้งได้กับตู้เฟอร์นิเจอร์ทุกประเภท” โช้คอัพหน้าบานตู้ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยผ่อนแรงในการเปิด และชะลอการปิดของหน้าบาน โดยทำหน้าที่กำหนดจังหวะการปิดเพื่อช่วยลดแรงกระแทก และลดเสียงรบกวนที่เกิดจากการปิดหน้าบานโดยที่คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ เป็นเหมือนการควบคุมให้หน้าบานเปิด-ปิดเองได้แบบอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ออกแรงในการยกเปิด และกดปิดในจังหวะแรก ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะพบเห็นการนำอุปกรณ์โช้คอัพสำหรับเปิด-ปิดหน้าบาน มาติดตั้งในชิ้นงานตู้เฟอร์นิเจอร์หลากหลายประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งมักจะใช้กับตู้ที่มีตำแหน่งติดตั้งอยู่ที่สูง [...]

เปลี่ยนประตูธรรมดา เป็นประตูบานเลื่อน ด้วยอุปกรณ์บานเลื่อนของ FT SLIDE

“แต่งบ้านให้บ้านดูโมเดิร์นทันสมัย และดูโล่งกว้างขึ้นง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนประตูที่เปิดปิดแบบธรรมดา ให้เป็นประตูแบบบานเลื่อน” ประตูบานเลื่อน เป็นประตูที่ใช้งานด้วยการเลื่อนไปข้างๆ โดยจะมีรางติดอยู่ด้านล่าง ด้านบน หรือทั้ง 2 ด้าน เพื่อช่วยให้ประตูเปิด-ปิดได้สะดวก และลื่นไหลได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งประตูบานเลื่อนจะมีทั้งแบบบานเดี่ยว บานคู่ [...]

สไตล์ไฮเทค (Hi-tech Style) สิ่งมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีในการออกแบบการตกแต่งภายในที่ทันสมัย (ตอนที่ 1)

สไตล์ไฮเทค คือ สไตล์สถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในซึ่งมีต้นกำเนิดในปี 1980 โดดเด่นด้วยการใช้โครงสร้างแก้ว พลาสติกและโลหะแบบท่อ รวมทั้งแสงแบบกระจายศูนย์ สร้างเอฟเฟ็กต์ของห้องที่กว้างขวาง และมีแสงสว่างเพียงพอ ลักษณะสี: ส้ม-ดำ, น้ำเงิน-เหลือง และ เงิน-เมทัลลิค มันเป็นสไตล์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่างพื้นที่ และแสง [...]

โชว์หน้าบานตู้สวยได้เต็มที่ ด้วยบานเลื่อนซ่อนรางทับขอบ

บานเลื่อนสไลด์เก๋ ๆ มิติใหม่แห่งการเปิด-ปิดหน้าบานสำหรับผู้ที่ต้องการโชว์พื้นผิวของหน้าบาน โชว์ลายไม้ ฯลฯ ด้วยอุปกรณ์บานเลื่อนที่มีความพิเศษตรงที่สามารถซ่อนรางไว้ด้านในเพื่อให้เห็นหน้าบานได้สวยงามยิ่งขึ้น อย่างที่ทราบกันว่า ข้อดีของการทำหน้าบานตู้แบบเลื่อนคือ มันเป็นกลไกที่ทำให้เราใช้งานในพื้นที่ที่จำกัดได้ดี เพราะไม่ต้องเผื่อระยะพื้นที่สำหรับเปิดฝาตู้ให้กว้างออก รูปแบบการใช้งานของตัวอุปกรณ์ทำให้เราเพียงแค่เลื่อนหน้าบานตู้ไปทางซ้าย หรือขวา ก็สามารถเข้าถึงพื้นที่ ด้านในได้อย่างสะดวกสบาย และที่สำคัญหากเราเลือกใช้ตู้แบบบานเลื่อนเราจะสามารถเลือกประเภทวัสดุของหน้าบานได้หลากหลายประเภท รวมถึงสามารถเพิ่มฟังก์ชันเสริมอย่างการใส่บานกระจกขนาดใหญ่แบบ [...]

กั้นพื้นที่ยังไงให้ดูกว้าง ประโยชน์ และ ข้อดีของการใช้ ประตูบานเลื่อนแบบบานกระจกอลูมิเนียม

“กั้นพื้นที่ยังไงให้ดูกว้าง ทั้งยังแบ่งโซนพื้นที่ให้ออกมาดูดีอย่างเป็นสัดส่วน” ประตู คือ สิ่งก่อสร้างแบบเคลื่อนที่ได้ที่เราใช้ปิดกั้น และเป็นทางเข้าไปยังพื้นที่ที่ต่าง ๆ เช่นตึก อาคาร บ้าน ห้อง ฯลฯ โครงสร้างประตู มีทั้งแบบที่อยู่ภายนอกและแบบที่อยู่ภายใน ในแง่ของสถาปัตยกรรมประตูมักใช้เพื่อควบคุมระบบระบายอากาศ และ/หรือแสงของบรรยากาศภายในพื้นที่ [...]

9 วิธีออกแบบ จัดการบ้าน ให้ห่างไกลเชื้อโรค และฝุ่น PM 2.5

ไอเดียการออกแบบในมุมมองของงานสถาปัตยกรรม ที่ช่วยลดสิ่งสกปรก ฝุ่น เชื้อโรคต่าง ๆ และช่วยลดปัจจัยเสี่ยงอันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเพิ่มขึ้นได้อีกทางหนึ่ง สถานการณ์โลกที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ดูแล้วอาจจะไม่ค่อยรื่นรมย์เท่าไรนักกับการที่จะสนับสนุนให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่ข่าวไวรัสโคโรน่า หรือฝุ่น PM 2.5 ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพทั้งทางตรงทางอ้อม และเนื่องจากเราคงไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงกับมลภาวะ หรือเชื้อโรคเหล่านี้ในเวลาที่ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้มากนัก [...]

5 ไอเดีย ตกแต่งทาวน์โฮมยุคใหม่

ในปัจจุบันบ้านทาวน์โฮมนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนในเมืองที่ต้องการที่อยู่อาศัยแบบมีพื้นที่มากขึ้นกว่าคอนโดมิเนียม ในราคา    ไม่ไกลเกินเอื้อม ทาวน์โฮมจึงกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี และหลายๆ คนอาจเคยสงสัยว่า ทาวน์โฮม กับทาวน์เฮาส์ ต่างกันอย่างไร เราสามารถอธิบายแบบง่ายๆ ได้ว่า ทาวน์โฮม (Townhome) ก็คือ ทาวน์เฮาส์ [...]

วิธีแก้ไขปัญหา ประตูบานเลื่อนฝืด เลื่อนยาก

หากใครที่กำลังประสบปัญหาประตูบานเลื่อนภายในบ้านฝืด ขณะเลื่อนเปิดหรือปิดต้องใช้แรงมากกว่าปกติ กลายเป็นบานประตูที่ไม่ได้เลื่อนง่ายเหมือนอย่างแต่ก่อน ปัญหานี้เกิดจากอะไร ? และเราจะทำยังไงให้กลับมาใช้งานได้ดีขึ้น ? ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืดเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นบานประตูตกจากราง มีสนิมเกาะ ลูกล้อตกร่องบ่อย รางเลื่อนที่ขอบรางสำหรับลูกล้อบิ่น หรือปัญหาวงกบทรุดทำให้รางที่ควรเลื่อนได้ตรงๆ อาจจะไม่ได้ระดับตามปกติ จึงทำให้เกิดอาการประตูฝืด [...]

เปิดพื้นที่ตู้ให้ดูกว้าง ด้วยประตูบานเฟี้ยม SDC35.2

บานเฟี้ยมรุ่นใหม่ SCD35.2 เหมาะกับบานเลื่อนประตูไม้ มีฟังก์ชันที่น่าสนใจ เพราะมันสามารถเปิดพื้นที่การใช้งานด้านข้างของตู้ให้เข้าถึงได้ง่าย เพราะมีรางเลื่อนสำหรับย้ายชุดหน้าบานประตูไปไว้ฝั่งซ้าย หรือฝั่งขวาได้อย่างเป็นอิสระ ตอบโจทย์ตู้ที่มีความยาว และต้องการทำหน้าบานแบบประหยัดพื้นที่ โดยที่สามารถเปิดกว้างให้เห็นพื้นที่ภายในได้มากเพื่อเข้าถึงประโยชน์ใช้สอยได้อย่างสะดวกสบายกว่าบานเฟี้ยมทั่วไป อุปกรณ์ชุดนี้โดยเฉพาะลูกล้อเลือกใช้พลาสติก Polyacetal (POM) วัสดุที่ให้ความแข็งแรง ทนทาน [...]

ไอเดีย DIY โต๊ะ ด้วยขาโต๊ะเหล็ก ขาโต๊ะคาเฟ่ ขาโต๊ะอเนกประสงค์

D.I.Y ย่อมาจาก Do it yourself ซึ่งมีความหมายว่า การทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง  บทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯจะนำเอาไอเดียในการประดิษฐ์ โต๊ะเฟอร์นิเจอร์ หลากหลายสไตล์แบบง่ายๆ มาให้ดูเผื่อใครที่สนใจอยากจะใช้เวลาว่างไปกับการสร้างสรรค์โต๊ะตัวใหม่ให้เป็นชิ้นงานที่ใช้ประโยชน์ได้ และยังเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจอีกด้วย ก่อนที่เราจะไปดูไอเดียต่างๆ เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญและจำเป็นของเฟอร์นิเจอร์ [...]

ประตูบานเลื่อนภายใน ตัวช่วยแบ่งพื้นที่กั้นโซนห้องอย่างมีสไตล์

ประตูบานเลื่อนเป็นหนึ่งในรูปแบบประตูที่ช่วยประหยัดพื้นที่ ใช้งานได้หลากหลายแบบ หากต้องการนำมาปรับใช้กั้นห้องในบ้าน ก็ช่วยให้บ้านดูโล่ง โปร่งไม่อึดอัด ตอบโจทย์การใช้งานได้มาก ยิ่งในหน้าร้อนแบบนี้ ลองติดตั้งประตูบานเลื่อนเพื่อกั้นโซนในพื้นที่ๆ ใช้งานบ่อยเพื่อช่วยไม่ให้ความเย็นของเครื่องปรับอากาศหนีออกไป ก็จะเป็นการช่วยทำให้ห้องเย็นเร็ว และประหยัดค่าไฟไปในตัวได้ด้วยนะคะ เรามักจะเห็นการใช้ประตูบ้านแบบบานเปิดสวิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นรูปแบบประตูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ยังมีประตูอีกแบบหนึ่งที่เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ คือ [...]

9 วิธีออกแบบ จัดการบ้าน ให้ห่างไกลเชื้อโรค และฝุ่น PM 2.5

ไอเดียการออกแบบในมุมมองของงานสถาปัตยกรรม ที่ช่วยลดสิ่งสกปรก ฝุ่น เชื้อโรคต่างๆ และช่วยลดปัจจัยเสี่ยงอันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเพิ่มขึ้นได้อีกทางหนึ่ง สถานการณ์โลกที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ดูแล้วอาจจะไม่ค่อยรื่นรมย์เท่าไรนักกับการที่จะสนับสนุนให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่ข่าวไวรัสโคโรน่า หรือฝุ่น PM 2.5 ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพทั้งทางตรงทางอ้อม และเนื่องจากเราคงไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงกับมลภาวะ หรือเชื้อโรคเหล่านี้ในเวลาที่ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้มากนัก ดังนั้นสิ่งที่เราพอจะทำได้คือการใส่ใจจัดการกับบ้านที่เราอยู่อาศัย [...]

ไอเดียแต่งผนัง แต่งพื้นให้สวย (เหมือนโรงแรม) ด้วยคิ้วอลูมิเนียม กรุยเชิง ฉากเข้ามุม

ความนิยมใช้อุปกรณ์คิ้วอลูมิเนียม กับงานออกแบบก่อสร้างได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะทางตะวันตก ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ มีไอเดียประยุกต์การใช้งานอย่างสร้างสรรค์มากขึ้น ทำให้เกิดความหลากหลายของดีไซน์ที่น่าสนใจ หากพูดถึงวัตถุประสงค์หลักแต่แรกเริ่มของการนำคิ้ว หรือกรุยเชิงเข้ามาใช้คือ เพื่อป้องขอบวัสดุ พื้นที่ต่างระดับไม่ให้เกิดการชำรุดเสียหาย เช่น ขอบกระเบื้อง หรือขอบผนัง คิ้วอลูมิเนียมที่นำไปผ่านกระบวนการ ‘อโนไดซ์’ (Anodizing) [...]

เทรนด์แต่งบ้าน Sustainable Design

เทรนด์การแต่งบ้านของคนยุคใหม่นั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบ แต่กระแสหนึ่งที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจกันมากคือ เรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ได้เข้ามาแทรกซึมในแวดวงของการออกแบบตกแต่งบ้าน Sustainable Design คือการออกแบบที่สอดคล้องกับบริบทโดยรอบ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระแสความนิยมนี้ได้เข้ามาเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่ทำให้มีการปรับตัวของสถาปัตยกรรม โดยคอนเซ็ปภาพรวมของมันมุ่งเน้นไปที่การออกแบบที่อยู่อาศัยให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน . การแต่งบ้านแบบ Sustainable Design คืออะไร ? [...]

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโด ให้อยู่แล้วรวย เรียกทรัพย์ รับทรัพย์

ขึ้นชื่อว่าฮวงจุ้ยกับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ล้วนแล้วแต่สำคัญ และฮวงจุ้ยสำหรับที่อยู่อาศัยแบบคอนโดไม่ว่าจะเป็นคอนโดแบบไหน ห้องใหญ่ ห้องเล็ก หรือคอนโดประเภทไมโครคอนโด เราก็สามารถที่จะใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยในการออกแบบตกแต่งห้องให้มีพลังงานที่ดี รวมถึงมีองค์ประกอบที่ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยให้รู้สึกถึงความสบายตัวสบายใจ อยู่เย็นเป็นสุข และยังเป็นการเสริมดวงเจ้าของให้อยู่แล้วเฮงๆ รวยๆ ปัง รับทรัพย์กันได้นะคะ หลายๆ คนมักจะคิดว่าคอนโดส่วนใหญ่นั้นถูกดีไซน์แบ่งสรรปันส่วนของห้องต่างๆ [...]

หน้าบานตู้เก็บของ มีแบบไหนบ้าง ข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง

ตู้เก็บของ ตู้เฟอร์นิเจอร์ ตู้โชว์ ตู้ครัว ฯลฯ สารพัดตู้ที่หลายๆ บ้านต้องมีไว้เพราะไม่ว่าจะอยู่บ้านพักอาศัย หรืออยู่คอนโด เชื่อว่าหลายคนคงต้องพบกับความยุ่งยากในการจัดเก็บข้าวของ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ และประโยชน์ของมันนอกจากเก็บของใช้แล้ว หลายบ้านยังใช้มันเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม และบางทีก็อาจใช้มันเป็นตัวช่วยในการกั้นโซนพื้นที่อีกด้วย ตู้เฟอร์นิเจอร์ [...]

แต่งบ้านสไตล์ เฟรนช์ อิเคล็คติก French Eclectic

เฟรนช์ อิเคล็คติก สไตล์ เป็นเทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับนิยมมาอย่างต่อเนื่อง หากเรามองย้อนเทรนด์การแต่งบ้านที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จัก และชื่นชอบ เช่น สไตล์โมเดิร์น สไตล์คลาสสิก สไตล์วินเทจ ถัดมาก็มีกระแสผู้บริโภคกลุ่มที่นิยมสไตล์ที่มีความเฉพาะตัวลงไปอีก เช่น สไตล์มินิมอล บูติก ทรอปิคอล [...]

สไตล์การตกแต่งบ้านบอกตัวตน คุณชอบสไตล์ไหน แบบทดสอบทายนิสัย

เคยมั๊ยคะ อยากตกแต่งบ้าน เซฟรูปห้องตัวอย่างเก็บเอาไว้เพียบ แบบนั้นก็ชอบ ห้องนี้ก็ใช่ ชอบไปหมดหลากหลายแนวจนเริ่มสับสนว่าจริงๆ แล้วเราชอบอะไร บางทีเก็บข้อมูลจะเอาไปคุยกับอินทีเรีย สไตล์ลิสต์ ก็มีความลังเลไม่แน่ใจ จนเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดเข้าใจไม่ตรงกันทำให้งานแบบออกมาเพี้ยนไปจากที่อยากได้มาก เพราะสไตล์การตกแต่งบ้านมีหลากหลาย อาทิเช่น สไตล์โมเดิร์น (Modern [...]

4 พื้นที่มุมอับในบ้าน กับ 13 ทริควิธีแก้ไข

โดยปกติของบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว หรือบ้านทาวน์โฮม ส่วนใหญ่จะมีมุมอับภายในบ้าน เช่น พื้นที่บริเวณใต้บันได โถงทางเดิน ในแต่ละส่วนของบ้าน ห้องครัว หรือแม้แต่ช่องว่างเล็กๆ ของมุมกำแพง ซึ่งถือเป็นจุดที่หากเราออกแบบจัดตกแต่งให้ดี นอกจากจะทำให้บรรยากาศภาพรวมของบ้านออกมาดูสวยขึ้นแล้ว ในบางจุดเราสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่เหล่านั้นได้อีกด้วย บทความนี้ฟิวเจอร์เทคจะชวนมาดูทริควิธีแก้ไขมุมอับของบ้าน เพื่อเราจะได้เรามีไอเดียวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้บ้านออกมาดูสวยลงตัว [...]

รักษ์สิ่งแวดล้อม ลดการตัดไม้ ด้วยเฟรมอลูมิเนียมลายไม้ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์

กระแสเรื่องความยั่งยืนมาแรงมากขึ้นทุกวัน และเพื่อตระหนักถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อม ในวงการอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตสินค้าเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น เพราะทรัพยากรไม้เป็นหนึ่งในทรัพยากรหลักสำคัญที่วงการเฟอร์นิเจอร์ต้องใช้ ไม่ว่าจะนำมาทำเป็น ตู้ โต๊ะ เตียง เก้าอี้ ฯลฯ โดยมักจะใช้วัสดุไม้ในส่วนของโครงสร้างหลักของชิ้นงาน ดังนั้นแล้วการหาสิ่งทดแทนเพื่อลดการใช้ทรัพยากรไม้ธรรมชาติ จึงเป็นสิ่งที่ทั้งด้านมุมของผู้ผลิต และผู้บริโภคต่างก็มองหา ในปัจจุบันจึงมีไอเดียในส่วนของผู้ออกแบบ [...]

How to ตกแต่งห้องรับแขกสไตล์ Home Cafe

อีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่คนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสนใจ คือการแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ หรือ Home Cafe ด้วยเสน่ห์หลักคือ การเนรมิตบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเก๋ๆ ชิวๆ ผ่อนคลาย โดยดีไซน์จัดแต่งองค์ประกอบไปตามสไตล์ และตกแต่ง Mood & Tone ให้ตอบโจทย์ด้านอารมณ์ [...]

13 เรื่องของฮวงจุ้ยบ้านที่ดี สีมงคลของ 12 นักษัตร และทิศดี/ทิศร้ายพร้อมวิธีแก้ไขในปี 2566

ในปี 2566 นี้ ตรงกับปีเถาะหรือปีกระต่าย วันนี้ฟิวเจอร์เทคฯ จึงขอรวบรวมวิธีเสริมฮวงจุ้ยสิริมงคลตามปีนักษัตร รวมถึงแนวทางการจัดหรือตกแต่งบ้านใหม่ การเลือกใช้สีมงคล รวมถึงทิศบ้านที่จะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแบบรอบด้าน พร้อมทั้งช่วยเสริมมงคลทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ หากผู้อ่านคนไหนมีความเชื่อ [...]

ฮวงจุ้ยบ้าน การจัดห้องนอนตามหลักธาตุทั้ง 5 ให้อยู่เย็นเป็นสุข

ชาวจีนแต่โบราณได้เรียนรู้ และศึกษาหลักการของธาตุทั้ง 5 บนโลกมนุษย์และพบว่าธาตุสำคัญทั้ง 5 ธาตุ อันได้แก่ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทองและธาตุน้ำ ล้วนแต่มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ต่างก็เป็นตัวก่อเกิดให้แก่กัน ในขณะเดียวกันก็สามารถทำลายล้างซึ่งกันและกันได้ ปรมาจารย์ทางด้านฮวงจุ้ย [...]

ฮวงจุ้ยบ้านกับทิศอสูร ทิศไหนห้ามทุบ รื้อ ปรับปรุง ก่อสร้าง ปี 2566

ฮวงจุ้ยจะมีเรื่องของ ทิศอสูรในแต่ละปีที่จะมีผลกับการห้ามทุบ รื้อ ปรับปรุง ก่อสร้างบ้าน หลายคนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ ทิศอสูร ว่ามันคืออะไรกันแน่? บางคนคงมีความรู้สึกว่าความน่ากลัวของมันจะเท่าไหร่? ส่งผลจริงแค่ไหน? ก็คงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ และความเชื่อส่วนบุคคล แต่ทั้งนี้ที่มาที่ไปของเรื่องทิศอสูรในทางฮวงจุ้ยนั้น มันมีเหตุผลที่มาจากการเรื่องพลังงานจากดวงดาวต่างๆ เช่น [...]

ฮวงจุ้ยซื้อบ้าน หลักการเลือกพื้นฐาน และกฎเหล็กของการเลือกที่อยู่อาศัย

หลักฮวงจุ้ยในเรื่องการเลือกซื้อบ้านนั้นส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของสุขภาพ และโชคลาภของเจ้าของบ้านเป็นสำคัญ และการให้ได้มา 2 สิ่งดีนั้น เราจะพิจารณาองค์ประกอบของสภาพแวดล้อมภายนอก และค่อยลงละเอียดถึงสภาพแวดล้อมภายในบ้านรองลงมา หากพูดถึงการเลือกซื้อบ้าน หลักใหญ่ใจความคงต้องยกให้ทำเลที่ตั้งเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกๆ โดยเฉพาะการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว หรือกรณีที่ต้องการปลูกสร้างบ้านขึ้นมาเอง ต้องเลือกดูสถานที่ตั้งให้ดี ดังนั้นบทความนี้จึงได้สรุปสิ่งพื้นฐานที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกซื้อบ้าน มาให้อ่านกันค่ะ . [...]

เสริมสิ่งมงคลของแต่ละนักษัตร ตามฮวงจุ้ยปี 2566 ให้เฮงๆ ปังๆ

คำว่า นักษัตร (อ่านว่า นัก-สัด) เป็นปีตามปฏิทินสุริยคติไทย และชาติอื่นในเอเชียตะวันออก เช่น จีน เวียดนาม และญี่ปุ่น ที่จะมีการแบ่งรอบเวลา โดยกำหนด 12 ปี เป็น [...]

5 เทรนด์เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมประจำปี 2023

กระแสการแต่งบ้านนั้นได้ขยายวงกว้างขึ้นโดยเฉพาะช่วงเวลาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนได้มีโอกาสใช้เวลาในบ้านกันมากขึ้น แม้การแต่งบ้านเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยศาสตร์ และศิลป์ แต่ทั้งนี้หลายคนก็ยังอาศัยเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในเข้ามาเป็นส่วนช่วยไกด์ไลน์ เพื่อให้บ้านสวย มีสไตล์ เข้ากับสมัยนิยม รวมถึงตรงกับรสนิยมและสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน ในแต่ละช่วงเวลา กระแสแนวโน้มการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมก็จะมีความแตกต่างกันไป ตั้งแต่เรื่องของเทรนด์การใช้สีไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็จะสะท้อนมาจากรูปแบบของความต้องการ ความสะดวกสบาย [...]

เทรนด์ที่อยู่อาศัยในปี 2566

การพัฒนาโครงการบ้านมักจะปรับเปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยที่มีความต้องการจากเหตุปัจจัยที่เปลี่ยนไป ซึ่งในปี 2566 นี้ หลังผ่านมรสุมโควิด-19 มา ก็มีผลการสำรวจเทรนด์ของที่อยู่อาศัยใหม่ ซึ่งพอจะสรุปได้ว่าจะมีอยู่ 4 เรื่องหลักๆ ที่ผู้คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่จะมองเป็นปัจจัยหลักในการเลือกพิจารณา . เทรนด์แรก คือเรื่อง “สเปซ” [...]

7 เทรนด์สี และการออกแบบตกแต่งบ้านปี 2023 ในนิยาม Co-Topia

สถานการณ์วิกฤตต่างๆ ที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลาย สิ่งต่างๆ กำลังต้องการการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจให้กลับมาสู่ขุมพลังของความหวัง การมองโลก ในแง่ดี ความมั่นคง การปลุกผู้คน การช่วยกันสร้างสิ่งแวดล้อม และสภาพแวดล้อมให้ผ่อนคลายความตึงเครียดจากความไม่แน่นอน และข้อจำกัดมากมายที่ผ่านมา กระแสของความต้องการเหล่านี้ได้ ถูกเรียกให้เข้าใจตรงกันว่า คอนเซ็ปต์ CO-TOPIA [...]

ปรับฮวงจุ้ยบ้าน รับทิศโชคลาภ ตามฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค

ในฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค จะถือว่า ดาว 8 เป็นดาวแห่งความเป็นสิริมงคลด้านโชคลาภ ดาว 8 นั้นมีความความอย่างยิ่งใหญ่ ด้านเงินทอง ด้านความ มั่งคั่งมั่นคง หากผู้ใดสามารถกระตุ้นทิศนี้ หรือเสริมฮวงจุ้ยบ้านที่ทิศนี้กับที่อยู่อาศัย [...]

เทรนด์การออกแบบตกแต่งบ้านที่มาแรงปี 2566

การออกแบบตกแต่งภายในปี 2566 นี้ เทรนด์ภาพรวมจะเน้นให้คุณค่ากับการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คน ด้วยการออกแบบให้ผู้อยู่อาศัยได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ควบคู่กับการมีส่วนร่วมในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ปี 2565 ที่ผ่านมา มีเทรนด์การตกแต่งบ้านที่เป็นอัตลักษณ์ชัดเจนจากช่วง Post-COVID อาทิ การใช้พื้นที่ใช้สอยในบ้านให้รองรับความต้องการของสัตว์เลี้ยง การออกแบบพื้นที่ ที่เน้นเชื่อมต่อกับธรรมชาติ [...]

ไอเดียจัดมุมห้องนอนคอนโดขนาดเล็ก (Micro condo)  เป็นที่นั่งผ่อนคลาย

ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในคอนโดเป็นที่นิยมกันมากขึ้นในปัจจุบัน การจะสร้างสรรค์จัดพื้นที่มุมห้องนอนในคอนโดห้องขนาดเล็ก (คอนโดที่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 21 ตร.ม.- 25 ตร.ม.) ให้อบอุ่น ผ่อนคลาย และน่าอยู่จึงเป็นเรื่องสำคัญ ในบรรยากาศแห่งความสุขที่ทุกคนปรารถนา โดยเฉพาะวันหยุดคนที่ชอบพักอยู่บ้าน หรือคอนโด และมีงานอดิเรกเช่น อ่านหนังสือ [...]

ข้อดี และประเภทของขาโต๊ะ (Table Legs)

โต๊ะแต่ละประเภทแต่ละแบบล้วนแล้วแต่มีขาโต๊ะที่แตกต่างกันออกไป อาจจะต่างด้วยเรื่องของดีไซน์ หรือวัสดุที่ใช้ทำขาโต๊ะ ในการเลือกพิจารณาขาโต๊ะมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าตัวโต๊ะ เพราะโต๊ะในปัจจุบันนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์สำหรับวางข้าวของเครื่องใช้ หรือเอาไว้ใช้สอยตามแบบของมันเท่านั้น แต่ในยุคนี้ อุปกรณ์ชิ้นนี้ถือได้ว่าเป็น “เฟอร์นิเจอร์” ที่มีความสำคัญมากๆช่วยทำให้บ้าน หรือพื้นที่ต่างๆ ดูดีขึ้น มีความทันสมัยในสไตล์ที่สะท้อนรสนิยมของเจ้าของ เรื่องความสวยงาม และความคงทนก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผู้ใช้ควรพิจารณา [...]

การเลือกแก้วไวน์ และที่แขวนแก้วไวน์ (Wine rack)

จิบไวน์เล็กๆ กลั้วให้ทั่วปาก อมดูดซับรสไว้ชั่วขณะ… หลังจากนั้นค่อยกลืน ว่ากันว่าการดื่มไวน์เป็นมากกว่าการบริโภคเครื่องดื่ม แต่มันคือประสบการณ์ทั้งหมด ไวน์ เป็นเครื่องดื่มประจำโอกาสพิเศษ และการเฉลิมฉลอง ด้วยรสชาติฝาดแต่ละมุนลิ้นของมันช่วยให้มื้ออาหารพิเศษขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ หลายคนสงสัยว่าทำไมผู้คนจึงนิยมดื่มไวน์ ในแง่ของความชอบส่วนตัวคงจะมีเหตุผลเป็นร้อยพัน บางคนดื่มไวน์เพื่อสังสรรค์ บางคนดื่มไวน์เพื่อสุขภาพ บางคนดื่มไวน์เพราะเป็นไลฟ์สไตล์ ฯลฯ [...]

8 ไอเดียชั้นวางของในครัว

ครัวของคุณรกไปหมดใช่ไหม..? คุณไม่รู้จะจัดการข้าวของให้มันเป็นระเบียบกว่านี้ได้ยังไง..? ทำไมจัดครัวไปไม่นานก็กลับมารกเหมือนเดิม..? มาจัดการกับปัญหาที่รบกวนใจ และสร้างสรรค์ครัวใหม่ด้วยไอเดียชั้นวางของในครัวกันค่ะ อุปกรณ์ในห้องครัวมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป การดีไซน์รูปแบบการจัดเก็บอุปกรณ์เหล่านั้นให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน และยังทำให้ภาพรวมของครัวออกมาสวย ดูดี มีระเบียบ คงเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนต้องการที่จะทำให้เกิดขึ้น ในวงการออกแบบตกแต่งภายในจะใช้อุปกรณ์จัดเก็บเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของการดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน และในบทความนี้จะนำเสนอการเลือกอุปกรณ์เพื่อจัดเก็บบรรดาอุปกรณ์ครัวที่หลากหลาย ไม่ว่าครัวที่บ้านคุณจะออกแบบเป็นครัวไทย [...]

แต่งตู้เฟอร์นิเจอร์ด้วยมือจับ ปุ่มจับสีดำ สไตล์ Modern และ Loft

สีดำเป็นสีอมตะคลาสสิค สื่อถึงความรู้สึกลึกลับ เป็นสียอดนิยมของใครหลายๆ คน อาจเพราะสีดำมีข้อดี คือ ความเข้ากันได้ ง่ายกับการเชื่อมโยงสีสันอื่นๆ และนัยยะของจิตวิทยาได้บอกไว้ว่า สีดำเป็นสีที่ช่วยส่งเสริมเรื่องการควบคุมตนเอง และความเป็นอิสระ เป็นสีที่สื่อถึงพลังอำนาจ ความรอบรู้ ความลึกซึ้ง ความน่าเกรงขาม [...]

9 อุปกรณ์ครัว แม่บ้านสมัยใหม่ ไม่ควรพลาด

อุปกรณ์ชุดครัวบิ้วท์อิน (Built-in) หรือในวงการตกแต่งภายในเรียกว่าอุปกรณ์ฟิตติ้ง (Furniture Fitting) เป็นอุปกรณ์เสริมภายในตู้ครัวที่นอกจากจะช่วยทำให้ชุดครัวออกมาสมบูรณ์แบบแล้ว มันยังช่วยตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายในการใช้งานจริงได้ โดยที่ไม่ว่าตู้ครัวจะอยู่ตำแหน่งไหน มีซอกมุมสูงต่ำที่ยากแก่การเข้าถึงในการใช้งานอย่างไร หากเรารู้จักเลือกเอาอุปกรณ์ชุดครัวที่เหมาะสมมาติดตั้งเสริมเข้าไป โดยเฉพาะบ้านไหนที่ทำตู้ หรือเคาน์เตอร์บิ้วท์อิน รับรองว่าจะได้ครัวที่ตอบโจทย์ถูกใจ เพราะมันทำให้ภาพรวมออกมาดูดี หรูหรา [...]

4 วิธีการเลือก ซิงค์ล้างจาน อ่างล้างจาน (Sink)

ตอบโจทย์การใช้งานเปลี่ยนโฉมครัวให้ดูสวย ทันสมัย อย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยการเลือกใช้ซิงค์ล้างจาน อ่างล้างจานที่ใช่ ให้กับห้องครัวของคุณ ซิงค์ล้างจาน (Sink) หรือเรียกอีกอย่างว่า อ่างล้างจาน เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในครัวเพื่อเป็นจุดรองรับสำหรับการล้างทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ เป็นจุดรับบทบาทสำคัญด้านความสะอาดภายในห้องครัวทั้งก่อน และหลังการทำอาหาร ดังนั้นการเลือกซิงค์ล้างจานให้เหมาะสม ตรงตามความต้องการจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้โดยเด็ดขาด [...]

6 Tips แต่งคอนโดห้องเล็ก 21-25 ตร.ม. (Micro Condo) ให้น่าอยู่

ปัญหาหลักๆ ของการอาศัยอยู่ในคอนโดขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่า ไมโครคอนโด (Micro Condo) คือ พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างน้อยถึงน้อยมาก ประมาณ 21-25 ตร.ม. ถ้าเรามีวิธีจัดการพื้นที่อย่างครีเอท ก็จะช่วยให้ห้องของคุณดูมีขนาดใหญ่มากขึ้น และอาศัยทางออกที่เวิร์ค คือการจัดสรรพื้นที่ [...]

วิธีการปรับทิศทางบานพับถ้วย by Futuretech

บานพับถ้วย อุปกรณ์ฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์ทำหน้าที่เปิด-ปิด และช่วยให้หน้าบานยึดติดกับโครงตู้ โดยทำหน้าที่ถ่ายแรง หรือรับน้ำหนักหน้าบานเอาไว้ บานพับถ้วยเราต้องเลือกใช้ให้ถูกกับประเภทวัสดุของหน้าบาน เช่น หน้าบานไม้ หน้าบานเฟรมอลูมิเนียม หน้าบานกระจกเปลือย และเลือกใช้ให้ตอบโจทย์กับรูปแบบที่จะทำการติดตั้งหน้าบาน เช่น ทับขอบ ริมขอบ กลางขอบ [...]

จัดระเบียบออฟฟิศง่ายๆ ด้วย พาทิชั่น ฉากกั้นโต๊ะทำงาน

พาทิชั่น (Partition) หรือฉากกั้นโต๊ะทำงาน (Office partition) คือ แผงกั้นห้อง ที่สำนักงานในออฟฟิศส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นอุปกรณ์แบ่งแยกพื้นที่ใช้สอย หรือแบ่งโซนทำงานของแต่ละแผนกให้เป็นสัดส่วน ทั้งยังสามารถใช้กับห้องประชุม โถงพื้นที่กว้าง สร้างพื้นที่ต้องการควบคุมให้มีความเป็นสัดส่วน เรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในออฟฟิศ และเพิ่มความมีสมาธิในการทำงานได้อย่างดีค่ะ ยุคสมัยนี้มีการออกแบบ [...]

จัดห้องครัวตามหลักธาตุทั้ง 5 เรียกทรัพย์ รับทรัพย์

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วห้องครัวสัมพันธ์กับเรื่องสุขภาพ และความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยห้องครัวให้ถูกต้องจึงมีชัย ไปกว่าครึ่ง ในบทความนี้จะพูดถึงแนวทางการจัดห้องครัวตามหลักธาตุทั้ง 5 ให้ปัง เรียกทรัพย์ รับทรัพย์ ตามหลักฮวงจุ้ยมาฝาก ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรก็มาอ่านต่อกันเลยค่ะ ศาสตร์ฮวงจุ้ยจะถือว่าห้องครัวเป็นสถานที่ที่สำคัญของบ้าน เป็นบริเวณที่แสดงถึงความสมบูรณ์พูนสุข จึงทำให้แต่โบราณกาลจึงมีศาสตร์ว่าด้วยเรื่องของฮวงจุ้ยในการจัดห้องครัว ซึ่งในความจริงแล้วหลักการต่างๆ [...]

ฮวงจุ้ยบ้านตามปีเกิดให้อยู่แล้วเฮงๆ รวยๆ

การจัดบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย โดยยึดหลักตามแนวทางปีเกิด 12 นักษัตร เป็นหนึ่งในความเชื่อที่เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน และถูกนำมาใช้ เป็นองค์ประกอบของฮวงจุ้ยบ้านเพื่อดึงดูดให้เกิดความโชคดี เฮงๆ รวยๆ ซึ่งหากใครที่ยังไม่เคยลองใช้ศาสตร์นี้ อยากชวนมาลอง มาสนุกกับปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดฮวงจุ้ยบ้านตามปีเกิดกันดู เชื่อเถอะค่ะว่าอย่างน้อยๆ สิ่งที่ทุกคนจะได้รับ คืออารมณ์ความรู้สึกแปลกใหม่ [...]

ไอเดียแต่งคอนโด 7 แบบ 7 สไตล์

มากกว่าการอยู่อาศัย คือการได้อยู่ในที่ที่เป็นตัวเรา ดังนั้น “สไตล์” คือสิ่งที่ต้องมีเพื่อสร้างความคูลให้ไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ดังนั้นการตกแต่งขั้นพื้นฐานคอนโดที่มีข้อจำกัดของพื้นที่ ต้องคำนึงถึงหัวใจหลักในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานให้ครบทุกความต้องการแล้ว ในด้านความสวยงาม กับสไตล์ที่สามารถโชว์ให้เห็นถึงความเป็นตัวตนเจ้าของห้องได้ค่อนข้างชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราสามารถทำได้ ในบทความนี้จะนำไอเดียแต่งคอนโดถึง 7 แบบ 7 สไตล์ มาให้อ่าน [...]

5 เคล็ดลับตกแต่งคอนโด 30 ตร.ม หรือขนาดเล็กกว่า ให้สวย และประหยัด

พื้นที่ของที่อยู่อาศัยในยุคสมัยใหม่นี้มักมีพื้นที่จำกัด หลายคนอาจมีบ้านเป็นลักษณะคอนโดห้องเดี่ยว หรือเรียกว่าห้องสตูดิโอ ซึ่งห้องคอนโดแบบห้องสตูดิโอ คือคอนโดที่มักออกแบบให้ไม่มีประตู หรือที่กั้นทึบระหว่างห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว ยกเว้นส่วนของห้องน้ำ ที่จะใช้ประตูทึบ และในส่วนระเบียงก็อาจจะมีประตูทึบ หรือกระจกบานเลื่อนกั้นเป็นสัดส่วนเอาไว้ ทั้งหมดนั้นเพื่อทำให้ห้องดูเป็นห้องโล่งๆ มากที่สุดเท่าที่มาก็ได้ เพราะโดยปกติห้องคอนโดสตูดิโอมักจะเป็นห้องที่มีขนาดเล็กซึ่งพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ประมาณ [...]

มือจับอลูมิเนียม เฟรมอลูมิเนียมมือจับตู้ ตามรูปแบบและความยาวพิเศษตามต้องการ (Customized Length)

ปกติแล้วมือจับอลูมิเนียม เฟรมอลูมิเนียมมือจับตู้ที่มีขายอยู่ทั่วไปจะเป็นรูปแบบและความยาวสำเร็จรูป มีรูปแบบ และความยาวที่มาตรฐาน จะดีแค่ไหนถ้าสถาปนิก นักตกแต่งภายใน มัณฑนากร ผู้รับเหมา หรือเจ้าของบ้าน สามารถกำหนดรูปแบบและความยาวได้เอง . APH (เอพีเอช) คือ ผู้ผลิตมือจับอลูมิเนียมเส้นยาว [...]

การออกแบบตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ Fit-in

หัวใจของ Fit-in (ฟิต-อิน) คือ ศาสตร์แห่งการแปลงโฉมที่พักอาศัยให้ลงตัว และพอดีซึ่งหัวใจหลักอยู่ที่ความพอดี (Fit) และสมดุล (Balance) โดยแต่ละห้องของที่อยู่อาศัยจะต้องถูกตกแต่งอย่างพอดี เพื่อให้ชีวิตของผู้พักอาศัยเกิดความสมดุล หลายคนคงอาจจะคุ้นกับรูปแบบการตกแต่งภายในที่เรียกว่า Built-in Furniture กันมาเยอะแล้ว [...]

4 แนวทาง การเลือกมือจับสำหรับตู้ในห้องครัว

มือจับ หรือปุ่มจับ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยเติมเต็มเฟอร์นิเจอร์ นอกจากเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยดึงเปิดลิ้นชัก หรือเปิดตู้ให้สะดวกง่ายขึ้นแล้วในขณะเดียวกันก็ยังทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ตกแต่งสร้างความลงตัวให้กับสไตล์ของตู้เฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมของห้องนั้นๆ ตอบโจทย์ตรงใจกับผู้ใช้ได้ ในบทความนี้จะมาพูดถึงแนวทางที่จะเป็นประโยชน์ในการเลือกมือจับสำหรับตู้ในห้องครัว ไม่ว่าตู้จะเป็นหน้าบานประเภท PVC หรือหน้าบานไม้ ส่วนใหญ่มีแนวทางการเลือกไม่ต่างกันค่ะ หลักๆ นอกจากเลือกให้สอดคล้องกับสไตล์ของตู้ และความชอบส่วนตัว [...]

รวมไอเดีย ชั้นวางของติดผนัง แบบวินเทจ ทันสมัยมีไฟ LED

สำหรับคนที่มีข้าวของเครื่องใช้เยอะ หรือมี Accessories ที่ชอบสะสมไว้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของใช้ส่วนตัว เช่น น้ำหอม ยาทาเล็บ หรือของตกแต่งชิ้นเล็กอย่าง ตุ๊กตาเซรามิก หินอัญมณี โมเดลรถ โมเดลตุ๊กตา ต้นกระบองเพชร หนังสือ [...]

แต่งคอนโดห้องเล็ก (Micro Condo) ยังไงให้ดูกว้าง

คอนโดห้องเล็ก (Micro Condo ) คือคอนโดที่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 21 ตร.ม.- 25 ตร.ม. รูปแบบของคอนโดห้องเล็กปัจจุบัน Unit plan หลักๆ มักมี 2 [...]

4 Idea เปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นสไตล์ Nordic

“ความเรียบง่ายในการออกแบบ ความหรูหราในความรู้สึก และความสะดวกในการใช้งาน” ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวของ 3 คุณลักษณะหลักนี้ ทำให้สไตล์นอร์ดิก กลายเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ชอบของใครหลายๆคน และบทความนี้ จะชวนคุณผู้อ่านมารู้ไอเดียง่ายๆ ที่จะปรับเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นสไตล์นอร์ดิกกันค่ะ ภาพรวมของการแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก (Scandianvian) จะเป็นการแต่งบ้านให้ออกมาดูเรียบง่าย สบายๆ [...]

จะทำครัวแบบไหนดี ครัวไทย หรือ ครัวฝรั่ง

ห้องครัว คือ พื้นที่สำคัญที่เป็นเหมือนหัวใจของบ้าน เพราะนอกจากครัวจะเป็นพื้นที่สำหรับปรุงอาหารรับประทานแล้ว ยังสะท้อนวัฒนธรรม และแสดงให้เห็นวิถีชีวิตของผู้เป็นเจ้าของด้วย ดังนั้นการออกแบบห้องครัวจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคิดพิจารณามากกว่าแค่ความชอบส่วนตัว แต่ต้องคำนึงถึงรูปแบบ และความต้องการในการใช้งานที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ด้วย ควรต้องเลือกประเภทครัวที่ใช่ ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งปัจจุบันการออกแบบครัวสามารถเลือกออกแบบได้ทั้ง ครัวไทย และ ครัวฝรั่ง [...]

8 เทคนิค เอาใจชาวคอนโด แต่งห้องยังไงให้ดูกว้าง

บทความนี้จะนำท่านผู้อ่านมาเนรมิตห้องคอนโดขนาดเล็กให้กลายมาเป็นห้องที่ดูกว้างแถมมีสไตล์ได้ด้วย 8 เทคนิคง่ายๆ สมัยนี้มีไอเดียการตกแต่งห้องมากมายให้ได้ดูเป็นแรงบันดาลใจ และในตัวอย่างนั้นมักแฝงไปด้วยทริค เทคนิคมากมายในการจัดวาง รวมไปถึงทริคในการเลือกใช้อุปกรณ์ในการตกแต่งห้องให้ตอบโจทย์การเพิ่มพื้นที่ใช้งานห้องคอนโดเล็กให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งบางอย่างเพียงแค่ปรับแต่งเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถเปลี่ยนห้องคอนโดที่เล็กเท่ารูหนู ให้กลายเป็นห้องสวยที่ดูกว้างขวางน่าอยู่ ได้หลากหลายสไตล์ ใครที่กำลังมีแพลนจะรีโนเวทห้องลองมาดูไอเดียกันค่ะ . เทคนิคการจัดห้องคอนโดเล็กให้ดูกว้างขึ้น [...]

จัดห้องนอนตามปีเกิด เสริมดวงรับทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย

เราใช้เวลากว่า 1 ใน 3 ของชีวิตอาศัยอยู่ภายในห้องนอน นอกเหนือจากการพักผ่อน หลายคนยังแต่งตัว ทำงาน ทานอาหาร หรือออกกำลังกายในห้องนอน ดังนั้นการจัดตกแต่งห้องนอนเพื่อให้เอื้อประโยชน์ต่อไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย จึงเป็นเรื่องอันดับต้นๆ ที่ควรคำนึง แต่หลายคนอาจละเลย และไม่ได้คิดถึงการจัดห้องนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย [...]

แต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก ด้วยมือจับ ปุ่มจับเฟอร์นิเจอร์

Nordic House Style หรือ บ้านสไตล์นอร์ดิก ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์บ้านที่มีมายาวนานแต่ช่วงนี้กำลังเป็นที่นิยมของประเทศไทย แต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว สไตล์นอร์ดิก (Nordic style) ไม่ใช่ประเภทบ้าน แต่เป็นเรื่องของสไตล์การแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เกิดขึ้นในแถบตอนเหนือของทวีปยุโรป ใครที่ตกหลุมรักบ้านที่มีเอกลักษณ์ของดีไซน์ที่สวยแบบเรียบง่าย [...]

ชวนมารู้จัก ฉากกั้นห้อง ฉากกั้นห้องนอน มีกี่แบบ ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง?

ใครที่กำลังมองหาไอเดียการแบ่งพื้นที่ห้องภายในบ้าน หรือแบ่งพื้นที่ในห้องนอนให้ลงตัว แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะใช้เทคนิค หรือวัสดุแบบไหนในการแบ่งพื้นที่ห้องถึงจะสามารถใช้งานได้ ตอบโจทย์ในการกั้นห้อง โดยที่เราสามารถใช้พื้นที่นั้นได้อย่างคุ้มค่า และยังปรับเปลี่ยนรูปแบบฟังก์ชันการกั้นห้องให้ยืดหยุ่น/ใช้งานได้หลากหลาย ในบทความนี้จะนำทุกคนมารู้จักกับอุปกรณ์บานเลื่อน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ตอบโจทย์สำหรับการทำฉากกั้นห้อง ที่มีคุณสมบัติกั้นห้องได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ฯลฯ อุปกรณ์บานเลื่อน เป็นอุปกรณ์ที่ถูก [...]

เก็บของมีค่าอย่างปลอดภัยด้วยลิ้นชักดิจิตอล ลิ้นชักสแกนลายนิ้วมือ

กระแสอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ Smart Home เราจึงเห็นว่ามีสินค้าใหม่ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Smart Home ต่างๆ เข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคได้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์กันมากขึ้น และลิ้นชักดิจิตอล (Digital Cabinet Lock) ก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับติดตั้งในตู้เฟอร์นิเจอร์ ตู้ลิ้นชัก หรือตู้เก็บของที่น่าสนใจ [...]

ฮวงจุ้ยบ้านแบบไหนอยู่แล้วดี รับทรัพย์ เฮงๆ รวยๆ

บ้านที่เราอาศัยอยู่นั้นก็เปรียบเสมือนร่างกาย และจิตวิญญาณของเรา หลักใหญ่ของบ้านที่มีการออกแบบที่ดีที่ถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยบอกไว้ว่าควรจะเป็นบ้านที่คนอยู่อาศัยสามารถรับแสง รับลม กักเก็บพลังธรรมชาติได้ (พลังชี่) ตามตำราว่าไว้ เมื่อบุคคลที่ได้อาศัยอยู่ในบ้านที่มีองค์ประกอบหลักดีแล้ว ก็จะก่อเกิดสติปัญญาที่ดีในการดำเนินชีวิตรวมถึงลงมือทำงานตามความสามารถของตนเอง ก็จะทำให้อยู่เย็นเป็นสุข และมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ฮวงจุ้ย คือ ลมกับน้ำ [...]

ประวัติความเป็นมา กุญแจล็อค กุญแจตู้ กุญแจลิ้นชัก กุญแจล็อคเฟอร์นิเจอร์

กุญแจล็อค อุปกรณ์เสริมสำหรับติดตั้งร่วมกับหน้าบานเฟอร์นิเจอร์ ตู้ โต๊ะ ลิ้นชัก หรืออุปกรณ์ที่มีหน้าบานเปิด-ปิดที่ต้องการกุญแจไว้ล็อค เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินที่จัดเก็บอยู่ภายใน และช่วยป้องกันการเปิดหน้าบานจากแรงลม แรงกระแทก หรือแรงอื่นๆ สามารถประยุกต์ติดตั้งกับการใช้งานได้หลากหลายตามความเหมาะสม และยังช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างครบครัน กุญแจล็อค เป็นอุปกรณ์ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน เป็นหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ที่ยืนยันถึงวิวัฒนาการ [...]

ผู้หญิงกับพลังแห่งจินตนาการ และรสนิยม ในการเลือกอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน

บ้านคือภาพสะท้อนตัวตนที่มีสไตล์ของผู้อยู่อาศัย เฟอร์นิเจอร์ก็เปรียบเสมือนเสื้อผ้าที่คอยส่งเสริมบุคลิกของแต่ละคนให้โดดเด่นมีเสน่ห์ ชวนมอง และอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้จะบ่งบอกถึงอะไร.. ถ้าไม่ใช่รายละเอียดที่สะท้อนตัวตนภายในผู้อยู่อาศัยในบ้าน อาจกล่าวได้ว่า “หากจะเลือกอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ไม่อยากให้พลาดมุมมองของสายตาอันมีรสนิยม และคมลึกของผู้หญิง” ผู้ซึ่งเป็นหัวใจของบ้าน ผู้ซึ่งเป็นพรสวรรค์ของโลกใบนี้ที่สามารถเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ ทั้งภายนอกภายใน ให้สะท้อนออกมาจากภูมิปัญญา และรสนิยมอันมีค่ามีเอกลักษณ์แบบไม่ซ้ำใครในแบบเฉพาะตัว . [...]