ปรับฮวงจุ้ยบ้าน รับทิศโชคลาภ ตามฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค

ในฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค จะถือว่า ดาว 8 เป็นดาวแห่งความเป็นสิริมงคลด้านโชคลาภ ดาว 8 นั้นมีความความอย่างยิ่งใหญ่ ด้านเงินทอง ด้านความ มั่งคั่งมั่นคง หากผู้ใดสามารถกระตุ้นทิศนี้ หรือเสริมฮวงจุ้ยบ้านที่ทิศนี้กับที่อยู่อาศัย หรือที่ทำงาน เชื่อกันอย่างมากว่าหากปรับฮวงจุ้ยให้ถูกต้อง ก็จะสามารถช่วยนำพาความความเจริญรุ่งเรืองให้กับธุรกิจ รวมถึงความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การในปีนั้นๆ ได้

หลักวิชาฮวงจุ้ยต่างๆ ที่มีบนโลกนี้มีมากมายหลากหลายทฤษฎี หนึ่งในหลักวิชาที่ปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมาก คือ วิชาดาว 9 ยุค ของเสวียนคง เนื่องจากว่าได้รับการพิสูจน์ และมีการยืนยันจากหลายสำนักว่าการปรับแต่งฮวงจุ้ยบ้านด้วยหลักวิชาดาวเก้ายุคนั้น มีความแม่นยำ และเห็นผลได้ชัดเจน

ในหลักการของวิชาดาว 9 ยุคนั้น เกิดจากกลุ่มดาวเหนือทั้ง 9 ซึ่งทั้งหมดจะมีบทบาทในแต่ละช่วงเวลา โดยเราจะใช้พิจารณาถึงยุคที่จะเจริญรุ่งเรือง และยุคที่เสื่อม และนำมาใช้วัดหาพลังงานที่ดี และส่วนที่มีพลังงานที่เสื่อมในที่พักอาศัย ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดตำแหน่งเคลื่อนไหว และตำแหน่งนิ่งสงบว่าอยู่ที่มุมใดของบ้านหลังนั้น ซึ่งนั้นหมายความว่า ถ้ามีการข้ามยุค บ้านหลังดังกล่าวอาจจะมีการเปลี่ยนผังพลังงานทำให้จุด ที่เคยดี รุ่งเรื่อง อาจจะกลายเป็นจุดเสื่อมได้

สายวิชาฮวงจุ้ยเสวียนคงต้ากว้า ฮวงจุ้ยดาวเหิน หรือดาว 9 ยุค เราจะให้ความสำคัญกับดาวประจำปีที่จะเวียนไปเรื่อยๆ ณ ปัจจุบันนี้เราอยู่ในยุคที่ 8 (ปี 2547-2566) 2004-2023 และในปีพ.ศ.2566 นี้ ตำราโหราศาสตร์จีนจะนับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 10:42 น.ถึง วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 16.26 น. ให้ถือเป็นปีเถาะน้ำ 癸卯 (กุ๊ยเบ้า) ธาตุทอง ที่จะมีกระแสพลังแห่งทิศมงคลไหลหลั่งมา 2 ทิศทางด้วยกันคือ ทิศใต้ และทิศเหนือ

.

เนื่องจากปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นปีนักษัตรเถาะ ดาว 8 ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ทิศใต้ของทุกอาคาร ดังนั้นสิ่งที่ควรรู้ และข้อควรปฏิบัติพื้นฐานสำหรับคนที่ต้องการปรับฮวงจุ้ยบ้านให้ดีตามฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค คือ

  • ให้ความสำคัญกับทิศมงคลอันดับหนึ่ง

ทิศอันดับ 1 ของปี 2566 คือ ทิศใต้ ดาว 8 ธาตุดิน หมายถึง เป็นทิศที่จะนำพาโอกาสดี ความมั่นคง และทรัพย์สินเพิ่มพูนมาให้กับที่อยู่อาศัย หรือสำนักงานนั้นๆ

  • จัดวางปี่เซี๊ยะ “貔貅” หรือติดดวงไฟสีแดง 2 ดวง ในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศใต้

หากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆ ขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศใต้ ควรจัดวาง ปี่เซี๊ยะ หรือติดดวงไฟสีแดง 2 ดวง เพื่อกระตุ้นกระแสพลังธาตุดาวแปดขาว หรือโป๊ยแป๊ะ “八白” ธาตุดิน ให้มีพลังอำนาจสู่ความสมดุลเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นโชคลาภทรัพย์สินเงินทองให้เพิ่มพูน ทั้งยังขจัดอุปสรรค ขวากหนามทั้งหลากหลายให้จางห่างหายไป ให้พบแต่ความสำเร็จราบรื่นอันเป็นมงคลเกิดขึ้น รวมทั้งเกิดสิ่งสิริมหามงคลทบเท่าทวีคูณ

  • กระตุ้นพลังภาพรวมฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัยด้วยธาตุไฟ และธาตุดิน

วิธีเสริมฮวงจุ้ยบ้านทิศนี้ให้มีพลังมากยิ่งขึ้นให้ใช้สิ่งแทนค่าธาตุไฟ และธาตุดินด้วยการใช้น้ำพุ และโคมไฟ ซึ่งโคมไฟถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เป็นเฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน ซึ่งเรามักจะใช้มันในการช่วยทำให้บ้านดูมีมิติ มีความสวยงาม และมีสไตล์ที่สะท้อนรสนิยมของเจ้าของได้ ทั้งนี้ในการเลือกโคมไฟ นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว หากเราเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยก็ควรจะคำนึงถึงรูปแบบ และลักษณะของโคมไฟที่ดีที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยควบคู่ไปด้วย ซึ่งมีหลักการในการเลือกโคมไฟ ดังนี้

  • โคมไฟควรต้องเป็นรูปทรงโค้งมน เช่น รูปทรงกลม รูปทรงรี หรือรูปทรงกระบอก
  • หลีกเลี่ยงโคมไฟที่มีลักษณะเป็นมุมแหลม หรือเป็นลักษณะของแหลมคม เพราะจะส่งผลเสียในเรื่องของพลังงาน ทำให้เกิดการทิ่มแทง
  • จำนวนไฟ และสีสัน ส่วนนี้ไม่ได้มีข้อจำกัดหรือข้อคใรระวังอะไร สามารถใช้ได้ตามสไตล์ของการตกแต่ง
  • ตำแหน่งติดโคมไฟ แนะนำให้ติดตรงบริเวณพื้นที่ หรือห้องที่เพดานมีความสูงโปร่ง เพื่อให้โคมไฟเป็นตัวช่วยเสริมในเรื่องการกระจายพลังงานภายในบ้าน เช่น โถงบันได ฯลฯ
  • โคมไฟจำพวกไฟ Spotlight สามารถใช้สปอตไลท์มาช่วยแก้ไขฮวงจุ้ยในเรื่องของส่วนของพื้นที่บริเวณบ้านที่เว้าแหว่ง หรือเป็นมุมอับ

.

  • จัดโต๊ะที่ใช้นั่งทำงานให้หันหน้าไปทิศใต้

ปีนี้ทิศที่ดีคือ ทิศใต้ ดาว 8 ธาตุดิน หมายถึง โอกาสดี ความมั่นคง ทรัพย์สินเพิ่มพูน การจัดโต๊ะทำงาน และนั่งหันหน้าไปทิศนี้ จะช่วยทำให้มองเห็นโอกาสก่อนใคร และคว้าโอกาสที่เข้ามาได้ทันที

  • ทาสีบ้านให้ถูกต้อง

สีสันถือว่าเป็นส่วนช่วยให้เราก่อเกิดอารมณ์ต่างๆ สามารถทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่นสดใสมีชีวิตชีวา หรืออึดอัด ขมุกขมัว หดหู่ ขาดชีวิตชีวา ฉะนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้สีสันของบ้าน หรือสถานที่ทำงาน เพื่อให้เป็นตัวก่อเกิดอารมณ์ความรู้สึกที่ดี และให้ความรู้สึกว่าอบอุ่นน่าอยู่อาศัย บ้านแต่ละทิศทางก็มีหลักในการเลือกใช้สีที่แตกต่างกันไป เช่น บ้านหลังพิงทิศเหนือเป็นทิศของธาตุน้ำ ฉะนั้นสีสันที่ใช้ก็ควรจะเป็นสีฟ้า เทาอมฟ้า หรือสีฟ้าอ่อน เป็นต้น

การใช้สีที่พิฆาตกันย่อมส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในเรื่องของวัฎจักรความสัมพันธ์ของธาตุ ลองนึกว่าบ้านเราอยู่ในโซนธาตุน้ำ ทาเราทาตัวบ้านสีแดงซึ่งเป็นสีของธาตุไฟจะเป็นอย่างไร? คำตอบคือ น้ำย่อมดับไฟ จึงอาจส่งผลทำให้บุคคลภายในบ้าน หรือบุคลากรในที่ทำงานขาดความกระตือรือร้น ทั้งนี้การจะส่งผลจะรุนแรง และส่งผลต่อทุกคนเสมอไปหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของบุคคลผู้นั้นว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หรือขาลง  ทั้งนี้ในเรื่องของฮวงจุ้ยบ้าน การจะเลือกใช้สีสันที่จะก่อให้เกิดความสมดุลของธาตุ  เราจะมองภาพรวมของที่อยู่อาศัยนั้นๆ ว่า ‘บ้านหลังพิงทิศอะไร’ เพราะทิศที่เป็นด้านหลังของที่อยู่อาศัย จะถือเป็นฐานตั้งของพลังงานหลักเป็นสำคัญ ทิศทาง ธาตุประจำทิศ และสีสันที่ส่งเสริม

  • บ้านหลังพิงทิศเหนือ แทนด้วยธาตุน้ำ แทนด้วยสีฟ้า สีขาวอมฟ้า สีเทา
  • บ้านหลังพิงทิศตะวันออก แทนด้วยธาตุไม้ แทนด้วยสีเขียว สีเขียวอ่อน สีเขียวเข้ม
  • บ้านหลังพิงทิศใต้ แทนด้วยธาตุไฟ แทนด้วยสีแดง สีชมพู
  • บ้านหลังพิงทิศตะวันตกแทนด้วยธาตุทอง แทนด้วยสีขาว สีมันวาว
  • บ้านหลังพิงทิศเฉียง แทนด้วยธาตุดิน แทนด้วยสีส้ม สีเหลือง สีโอรส

.

  • จัดวางไม้ดอก ไม้ประดับใส่แจกันทรงกระบอกทรงสูง หรือเครื่องหอมสมุนไพรใบหญ้า

เสริมทิศกลางบ้าน (ทิศมงคล) ปีนี้มีดาว สี่เขียว ซี๊เล็ก  “四綠” แทนสัญลักษณ์ดาวเลข 4 คือธาตุไม้เป็นดาวมงคล ดาวแห่งบัณฑิต นักคิด นักปัญญา นักปราชญ์ วิชาการความรู้ ความสร้างสรรค์ ความสำเร็จ มีโชคลาภทางความรู้ มีข่าวดี มีชื่อเสียง บุญวาสนาที่จะจรมาเยือนสถิตที่ใจกลาง การเสริมทิศกลางบ้านด้วยดอกไม้ เครื่องหอมต่างๆ จะส่งผลดีต่อนักปราชญ์ นักวิชาการ นักเรียน นักศึกษา ให้มีสติปัญญาที่ดีเลิศบังเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เชี่ยวชาญในสรรพวิชา มีการเรียนดี การศึกษากว้างไกล เกิดการพัฒนาก้าวหน้าด้วยประสิทธิผลเจริญรุ่งเรืองเป็นพิเศษ กระตือรือร้นจนได้ปรับเลื่อนขั้นตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีเหตุมีผล คงความสดใสแลดูมีชีวิตชีวา เสริมสร้างเสน่ห์เมตตาจนคนรอบข้างนิยมชมชอบ ถึงแม้ว่าโสดอยู่บนคานมานานก็จะพบคู่ผู้รู้ใจ ทั้งยังมีฝีปากในการเจรจาให้ลูกค้าผู้อุดหนุนเนืองแน่น ได้รับแรงส่งเสริมสนับสนุนจากคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น ในแง่ของคนทำธุรกิจการค้า ก็จะส่งผลดีต่อการทำการค้า หรือประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นพิเศษ มีรายรับเพิ่มพูนอย่างเป็นกอบเป็นกำ มีโชคลาภเงินทองหลั่งไหลตลอดเวลา ยิ่งหากรับราชการจะยิ่งโดดเด่นกว่าผู้อื่น รวมถึงช่วยให้มีโชคดีมีความสุขเงินทองรุมล้อมมั่งคั่งร่ำรวย หากต้องการผลลัพธ์เหล่านี้ เราควรปรับฮวงจุ้ยที่ในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศกลางบ้าน โดยการจัดวางไม้ดอก ไม้ประดับใส่แจกันทรงกระบอกทรงสูง หรือเครื่องหอมสมุนไพรใบหญ้า เพื่อช่วยเสริมพลังดาวมงคลดาวสี่เขียว

  • ตกแต่งบ้านด้วยมังกรเขียว

ทิศมงคลอันดับสองของปีนี้คือ ทิศเหนือ ปีนี้มีดาวเก้าม่วง เก๋าจี้ “九紫” แทนสัญลักษณ์ด้วยดาวเลข 9 ธาตุไฟ เป็นดาวมงคล ดาวแห่งชื่อเสียง ความปิติยินดี ความอิ่มเอิบ ความสุขใจ ความสมหวัง ยศฐาบรรดาศักดิ์ จรมาประจำอยู่ทางทิศเหนือ จะช่วยกระตุ้นฐานะทาง การเงินให้ไหลลื่น หรือพลิกฟื้นธุรกิจให้ก่อเกิดเป็นอาชีพ หรือริเริ่มธุรกิจใหม่ๆ ให้เจริญก้าวหน้ามั่นคง ส่งผลให้บังเกิดนิมิตหมายแห่งความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัว สมาชิกในบ้านจะได้ลาภที่ไม่คาดฝัน ทั้งยังมีสิ่งอันเป็นมงคลตลอดจนเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี มีเกณฑ์ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ ทั้งในตำแหน่งหน้าที่การงาน และทั้งการศึกษาของสมาชิกในครอบครัว หรือได้รับการส่งเสริมให้ได้มีหน้ามีตามีชื่อเสียงในวงสังคมเป็นการปรับขยับภาพพจน์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเพศหญิงจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง อีกทั้งจะได้รับข่าวดีมีสมาชิกใหม่ในครอบครัว หากต้องการผลลัพธ์ที่เพิ่มพูนยิ่งๆ ขึ้นในตำแหน่งประจำที่ผูกพันทางทิศเหนือ ควรจัดตั้งวางมังกรสีเขียวเพื่อกระตุ้นดึงกระแสพลังมงคลของดาวเก้าม่วง เก๋าจี้ ธาตุไฟ ให้มีพลังอำนาจสู่ความสมดุลเร็วยิ่งขึ้น ช่วยเสริมส่งให้ความคาดหวังที่ตั้งใจไว้ประสบผลสำเร็จลุล่วงด้วยดี มีโชคลาภหมุนเวียนเงินทองไหลลื่นคล่องมือ ทั้งยังเพิ่มช่องทางโอกาสในการปรับเลื่อนขั้นตำแหน่งและขึ้นเงินเดือนได้เร็วขึ้น