ปุ่มจับ Contemporary ใช้ตกแต่งเฟอร์ฯ สไตล์ Classic และ Modern

‘สรรค์สร้างเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัยด้วยการใช้ปุ่มจับเก๋ไก๋ให้กับหน้าบาน’

ปุ่มจับบานตู้ คืออุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำหน้าที่เดียวกับมือจับ ซึ่งนับได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะกับส่วนของบานประตูเฟอร์นิเจอร์ ปุ่มจับช่วยให้เปิดตู้ หรือลิ้นชักง่ายขึ้น ในขณะที่มือจับประตูช่วยให้ห้องดูกลมกลืน รูปแบบ และสไตล์ของมือจับส่วนมากมักจะเลือกใช้ให้มีความเชื่อมโยงกับสไตล์การตกแต่ง ส่วนปุ่มจับก็จะใช้ช่วยเสริมให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กอย่างตู้ หรือลิ้นชักให้มีลูกเล่นที่สวยงาม มีเสน่ห์เฉพาะตัว แต่โดยรวมแล้วเราสามารถสรุปได้ว่า ปุ่มจับ และมือจับเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของเราสวยสมบูรณ์แบบขึ้นได้มากๆ

.

ลักษณะการใช้งานปุ่มจับ

รูปลักษณ์ และดีไซน์ของปุ่มจับที่เลือกใช้จะส่งผลต่อภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์ และบรรยากาศนั้นๆ เนื่องจากลักษณะการใช้งานของปุ่มจับสำคัญที่ความถนัดในการจับเพื่อดึง ดังนั้นในการเลือกใช้นอกจากแบบดีไซน์ที่ตอบสนองรสนิยม และความชื่นชอบของตัวผู้ใช้เป็นสำคัญแล้ว เราก็ควรจะต้องคำถึงถึงบริเวณที่จะติดตั้ง และรูปแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานด้วย เช่น หากใช้เพื่อเปิดบานตู้ หรือดึงลิ้นชัก แนะนำให้เลือกใช้ปุ่มจับแบบที่มีความเหมาะมือกับผู้ใช้เพื่อจะได้จับดึงได้สะดวก หรือถ้าจะใช้เป็นมือจับก็ควรเลือกที่มีขนาดสั้นๆ ให้สัมพันธ์กับขนาดของเฟอร์นิเจอร์โดยไม่ลืมเรื่องความสวยงาม และความรู้สึกในยามสัมผัสเป็นสำคัญด้วย

.

แนะนำปุ่มจับรุ่นใหม่ที่เหมาะกับการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์ร่วมสมัย

หากใครชื่นชอบสไตล์การตกแต่งบ้านแบบ Contemporary ที่มีการผสมผสานแนวการตกแต่งของสไตล์ Classic และสไตล์ Modern เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นแนวการตกแต่งที่เป็นที่นิยมตลอดกาลอย่างไม่เคยตกเทรนด์ เนื่องจากมันให้ความรู้สึกเป็นกลางๆ กำลังดีไม่หรูหราฟู่ฟ่าเกินไปแบบคลาสสิคจ๋า และไม่ดูทันสมัยล้ำเกินไปในแบบโมเดิร์น หัวใจความงามของเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย มันเด่นตรงที่ความเรียบง่ายจากการลดทอนปรับปรุงรายละเอียดของแต่ละชิ้น จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์ออกมาดูเรียบง่าย และมีความอเนกประสงค์ใช้งานได้จริง และเมื่อปุ่มจับ/มือจับ เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เสมือนเครื่องประดับให้กับหน้าบาน และลิ้นชัก เราจึงสามารถเลือกใช้มันเป็นจุดเด่นองค์ประกอบหลัก หรือใช้เป็น Gimmick ลูกเล่นที่สำคัญในการตกแต่งตู้เฟอร์นิเจอร์ให้ออกมาลงตัวได้ บทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ จะแนะนำปุ่มจับสไตล์ Contemporary ที่น่าสนใจให้คุณผู้อ่านค่ะ

.

ปุ่มจับรุ่น No.1P135
Color : Nickel Hairline, Black
Size : P32 x W48mm.
Material : Zinc

.

ปุ่มจับรุ่นนี้มีองค์ประกอบการออกแบบที่โดดเด่นที่เส้นสาย และมุมที่ชัดแต่ไม่ดูแหลมคม เป็นการเน้นความรู้สึกที่สง่างามเรียบง่าย และทันสมัย ซึ่งเทคนิคการออกแบบนี้ ทำให้เป็นชิ้นงานที่โดดเด่นเข้ากันได้ดีอย่างไร้ที่ติกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ร่วมสมัย วัสดุที่ใช้มีความแข็งแรง มีสีสันที่คลาสสิค ลักษณะผิวสัมผัสมีทั้งแบบเงา และปัดด้าน และลวดลายเหลี่ยมเล็กๆ ที่ดูเรียบหรูอย่างมีสไตล์

.

ปุ่มจับ No.1P118
Color : Black , Gold Hairline
Size : P22 x W32mm.
Material : Zinc

.

นอกจากเอกลักษณ์ความโค้งมนอันเป็นที่โดดเด่นของปุ่มจับรุ่นนี้ มันยังมีผิวสัมผัสเกลี้ยงนูน ทำให้ได้ฟิลลิ่งเวลาจับที่รู้สึกถึงความแข็งแรงมั่นคงเหมาะมือ เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ Contemporary ที่มีหน้าบานหลากหลายลักษณะ และเป็นแบบที่ช่วยส่งให้บรรยากาศเท่ห์ก็ได้หวานก็ได้

.

ปุ่มจับ No. 1P079-3
Color : Nickel Hairline
Size : P32 x W32mm.
Material : Zinc

.

ปุ่มจับทรงเหลี่ยมสีนิกเกิลด้านรุ่นนี้ ส่งอารมณ์ให้ตู้เฟอร์นิเจอร์สะท้อนความรู้สึกเรียบง่าย หนักแน่น มีความทันสมัยเข้ากันได้กับห้องที่มีองค์ประกอบหลากหลายสีสัน

.

>> เลือกชมมือจับ/ปุ่มจับเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม

https://www.handlethailand.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *