ชวนมารู้ อลูมิเนียมโปรไฟล์ คืออะไร

ชวนมารู้ อลูมิเนียมโปรไฟล์ คืออะไร


Aluminum Profile (อลูมิเนียมโปรไฟล์) หรือ Aluminum Frame (อลูมิเนียมเฟรม) มีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากโลหะทั่วไป ด้วยลักษณะเอกลักษณ์ ที่มันเงา สะท้อนแสง ดึงดูดสายตา และ แข็งแรง
กระบวนการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องช่วยให้มนุษย์นำอลูมิเนียมมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายมากมาย จนกระทั่งโลหะพิเศษนี้ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันได้

เนื่องจากอลูมิเนียมโปรไฟล์ ( Aluminum Profile ) เป็นโลหะที่สะสมอยู่ภายใต้ผิวโลกมากเป็นอันดับสามในบรรดาธาตุต่างๆที่มีในผิวโลก ผู้คนจึงหันมานิยมการใช้งานสินค้าที่ทำจากอลูมิเนียมโปรไฟล์ ( Aluminum Profile ) มากขึ้น ด้วยอัตราการนำอลูมิเนียมจากผิวโลกขึ้นมาใช้ในปัจจุบัน สินแร่บอกไซด์จะยังคงพอเพียงกับการบริโภคได้อีกเป็นเวลาหลายร้อยปี อลูมิเนียม ( Aluminum Profile ) สามารถนำกลับมาหมุนเวียนใช้ได้ใหม่จึงเป็นทางเลือกที่จะช่วยประหยัดทรัพยากรโลกได้ เหมาะสำหรับงาน:อุตสาหกรรมยานยนต์, อิเล็กทรอนิกส์, ก่อสร้าง, สถาปัตยกรรม, เฟอนิเจอร์ ด้วยอัลลอย 6063, 6061, 6005A, 6082

คุณสมบัติอลูมิเนียม ( Aluminum Profile ) ที่ดีกว่าโลหะทั่วไปนั้นคือ

1.เบากว่าแต่แข็งแรงกว่า

2.ทนทานต่อการสึกกร่อน มีอายุขัยที่นานกว่า

3.นำพาความร้อนและกระแสไฟได้ดี ไม่เป็นพิษและไม่เป็นฉนวนไฟ

4.สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานต่าง ๆได้มากมาย

5.สามารถนำไปประกอบ, ตัด, เจาะ, ดัด, ปั๊ม ได้ตามต้องการ

6.สามารถเชื่อมต่อได้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย

การนำงานอลูมิเนียม ( Aluminum Profile ) ไปใช้งาน

ด้วยเอกลักษณ์ของอลูมิเนียม ที่มีความแข็งแรง และเบา สามารถดัดแปลงอลูมิเนียมไปใช้เป็นชิ้นงานสำหรับธุรกิจผลิตรถยนต์, รถจักรยานยาน, เครื่องมือช่างและอุปกรณ์, มอเตอร์, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, และอื่น ๆอีกมากมาย ซึ่งในเชิงออกแบบตกแต่งแล้ว อลูมิเนียม ก็มีบทบาทและทำงานได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ ของอลูมิเนียม ( Aluminum Profile ) ทำให้เราได้ บานประตู ที่มีความทนทาน ไม่เป็นสนิม อายุการใช้งานที่ยาวนาน และ สวยงามเป็นอย่างมาก หากนำมาผสมกับการตกแต่งตัดขอบส่วนอื่น ยิ่งดึงความโดดเด่นของ เฟอร์นิเจอร์ออกมาได้มาก เช่น ไม้ , กระจก , หินอ่อน