5 แนวทางออกแบบตกแต่งที่อยู่อาศัย เทรนด์ใหม่ที่จะเห็นในปี 2565

1.ลายดอกไม้


หลังมรสุมจากสถานการณ์โรคระบาด และความซบเซาทางเศรษฐกิจทั่วโลก ผู้คนจะแสวงหาความสุข และไม่มีสิ่งใดที่จะสื่อถึงอารมณ์แห่งความสุขได้ดี พร้อมเติมพลังได้รวดเร็วทันทีเหมือนดอกไม้ สีสัน และลวดลายอันสดใส ในปี 2565 วัสดุอุปกรณ์ ของตกแต่งที่เป็นลายดอกไม้จะเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะวอลล์เปเปอร์ลายดอกไม้ หรือวอลล์เปเปอร์ที่มีสีสัน ลวดลายสดใส จะยังคงเป็นที่ต้องการอันดับต้นๆ

2.สีดำ


ความโฉบเฉี่ยว และดูทันสมัย สร้างอารมณ์ที่ต้องตาต้องใจของใครหลายๆ คน สีดำเป็นสีทางเลือกที่น่าจับตามองว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นสำหรับของแต่งบ้านในปี 2565 เราอาจจะเห็นกรอบหน้าต่าง ตู้เฟอร์นิเจอร์ บานประตู อุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ฮาร์ดแวร์ เช่น อ่างล้างจาน ก๊อกน้ำ มือจับ และวงกบประตูเป็นสีดำ

3.ของทรงกลม ทรงโค้งมน จะกลับมาฮอต


ความผ่อนคลายเป็นองค์ประกอบที่ผู้อาศัยจะมองหา รูปทรงโค้งมนนั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่าง มันจะช่วยสร้างความนุ่มนวลให้กับการออกแบบ และทำให้พื้นที่นั้นมีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ดังนั้นสำหรับในปีหน้าเราจะได้เห็นของตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เป็นรูปทรงโค้งมนมากขึ้น

4.การตกแต่งภายในที่สะท้อนแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ


ในปีข้างหน้าผู้คนจะพยายามหาวิธีเพิ่มเติมความเป็นธรรมชาติเข้ามาในบ้าน ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุด คือ การใช้เฉดสี เช่นสีเขียว สีน้ำตาล เป็นองค์ประกอบให้มากขึ้นในการตกแต่งบ้าน เฉดสีเหล่านั้นอาจจะอยู่ในรูปแบบของ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือผ้าก็ได้ ทั้งนี้ลวดลายดอกไม้ และรูปสัตว์ก็จะได้รับความนิยมในองค์ประกอบของการตกแต่งบ้านด้วยเช่นกัน

5.สีเขียวเป็นสีใหม่ที่ได้รับความนิยมในปี 2565


เราอยู่บ้านมานานจนผู้คนต้องการความสงบภายในบ้าน การเปลี่ยนบรรยากาศภายในพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขาให้เป็นสีเขียวเป็นสีที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นการทาสี หรือการใช้อุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่มีองค์ประกอบของสีเขียว ก็สามารถทำได้โดยการผสมผสานเฉดสีเขียวที่หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์ความรู้สึกสุขสงบในที่อยู่อาศัยของเรา

Link บทความ