3 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอน

ห้องนอน นับว่าเป็นห้องที่สำคัญของบ้าน ในศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าทิศทางของหัวเตียง ตำแหน่งเตียง และประเภทของเตียงที่ดี ล้วนส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเรา ไอเดียในการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนเพื่อให้เป็นห้องที่มีพลังบวก สามารถเติมพลังงานในชีวิต พักผ่อนอย่างสุขสงบ เป็นเรื่องที่เราอาจนำไปปรับใช้แบบยืดหยุ่น กับสภาพแวดล้อมเดิมที่มีตามความพอดี อย่างเหมาะสม

เคล็ดลับที่ 1 : หันหัวเตียงทิศไหน เสริมเรื่องอะไร?

ในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น เราแบ่งทิศทางออกมาเป็นคร่าวๆได้ 8 ทิศ โดยมีความเชื่อว่าทิศต่างๆ นั้น จะประจุพลังงานในรูปแบบที่แตกต่างกันไป การจัดฮวงจุ้ยนอนทิศไหน ช่วยส่งเสริมอะไรได้บ้าง ลองมาดูกันค่ะ

ทิศเหนือ – ช่วยพัฒนาการรู้ โดยสัญชาติญาณ
ทิศใต้ – ทิศแห่ง เกียรติยศดี เสริมบารมี ความมีชื่อเสียง เป็นที่นับหน้าถือตา
ทิศตะวันออก – ช่วยให้นอนหลับได้ดี
ทิศตะวันตก – จะได้บุตรธิดาที่ดี
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ – เสริมการงาน
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ – เสริมความเพียร ความพยายามในการทำงาน
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ – เสริมเรื่องความรัก ความสัมพันธ์
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ – มีหมู่มิตรสหายมากมาย

เคล็ดลับที่ 2 : ข้อควรระวังตำแหน่งตั้งเตียง

• ห้ามหันหัวนอนเข้าหาห้องน้ำ ห้องน้ำนั้นประกอบด้วยของที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอด ทั้งอ่างล้างหน้า ส่วนอาบน้ำ หรือตัวสุขภัณฑ์หนัก ที่เป็นผลเสีย เพราะการเคลื่อนไหวของน้ำจะส่งเสียงรบกวนการนอนอย่างมาก ศาสตร์ฮวงจุ้ยยังเชื่ออีกว่า ชักโครกสามารถส่งกระแสพลังร้ายเข้ามารบกวนสุขภาพได้โดยตรง

• ห้ามหันหัวนอนเข้าหาผนังฝั่งที่มีประตู การเปิด-ปิดประตู จะทำให้ผนังสั่นไหว และสะเทือนถึงศีรษะนั่นเอง และหากมีคนเปิดประตูเข้ามา ก็จะมองไม่เห็น หรือไม่ทันระวังตัว ซึ่งในข้อนี้ควรพิจารณาตั้งแต่ประตูของห้องนอน ประตูห้องน้ำ หรือประตูที่จะออกไประเบียงด้วย

• ไม่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศบนหัวนอน เพราะลมหรืออากาศจากเครื่องปรับอากาศจะกระทบลงบนศีรษะ หรือร่างกายโดยตรง ส่งผลต่อการทำงานของหัวใจให้ทำงานหนักขึ้น จากการส่งเลือดไปหล่อเลี้ยงร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ

เคล็ดลับที่ 3 : ลักษณะของเตียงนอนที่ดี? (อาจารย์หม่า)

เตียงนอนที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ควรต้องทำด้วยไม้ มีหัวเตียงเสมือนภูเขา ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ปกป้องคุ้มครอง
*ต้องมีขาเตียงเพื่อให้อากาศเคลื่อนไหลผ่าน อันหมายถึงพลังชี่ หรือพลังชีวิตดีต่อสุขภาพ บริเวณข้างเตียงซ้ายขวา และปลายเตียงไม่ควรมีเฟอร์นิเจอร์โซฟาหรือสิ่งอื่นใดมาวางขวาง เนื่องจากปลายเตียงเปรียบเสมือนลานหน้าบ้าน เป็นลานรวมพลัง หรือเหมือนลานหมิงถางหน้าบ้านนั่นเอง

สำหรับคุณผู้อ่านที่ปัจจุบันมีเตียงนอนแบบไม่มีขา หากอยากลองปรับแก้ตามแนวทางฮวงจุ้ยนี้ ก็ไม่ต้องลงทุนไปซื้อเตียงใหม่ เพราะเราสามารถปรับแก้ให้ถูกต้องตามหลักได้ง่ายๆ ด้วยการเสริมขาเตียงเพิ่ม

คำแนะนำในการเลือกขาเตียงเสริม
• เลือกขนาดความสูงไม่เกิน 1-2 นิ้ว
• เลือกขาทรงตรง เพื่อรับน้ำหนักแนวตรง (ไม่แนะนำขาลักษณะแชมเปญ เพราะจะส่งผลต่อการรับน้ำหนัก)
• เลือกขาเตียงเสริมที่มีฐานส่วนติดตั้งที่พอดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่กว่าฐานขาเตียงเดิม โดยเฉพาะบริเวณที่จะทำการติดตั้งขาเตียงเสริม
• ไม่แนะนำให้ติดตั้งขาเตียงเสริมกับเตียงที่มีกล่อง หรือตู้เก็บของข้างเตียง เนื่องจากเตียงแบบนี้มีน้ำหนักค่อนข้างมาก และถูกดีไซน์ไว้ให้วางแนบกับพื้น

Link สินค้า : https://future-tech.co.th/furniture-legs/