รีวิวซิงค์อ่างล้างจาน 5 รุ่นยอดฮิต

อ่างล้างจาน หรือซิงค์ล้างจาน ไม่เพียงแต่มีความสำคัญในการใช้เป็นพื้นที่สำหรับล้างอุปกรณ์ และภาชนะในการทำครัวเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่หลายคนใช้สำหรับจัดเตรียมวัตถุดิบ และใช้งานในส่วนอื่นๆตามไลฟ์สไตล์ส่วนตัว อ่างล้างชามมีขนาดหลากหลาย รวมถึงมีประเภทของวัสดุต่างกันออกไปให้เลือกใช้งาน และในบทความนี้ฟิวเจอร์เทคฯ จะมารีวิวแนะนำซิงค์อ่างล้างจาน 5 รุ่นยอดฮิตที่ขายดีที่สุดให้ได้รู้จัก แต่ละแบบจะมีความน่าสนใจ อะไรบ้างไปติดตามอ่านกันเลยค่ะ

.

อ่างล้างจานหินควอตซ์ สีดำ 2 ช่อง Quartzite Sink No.5Z02.009.810
Dimension : 810 x 480 x 210mm.
Cut out size : 780 x 450mm.

หากคุณกำลังมองหาซิงค์ล้างจานที่มีความทนทานสูง รวมถึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่เชื้อโรคได้ดี อ่างล้างจานที่ทำจากหินควอร์ตคือทางเลือกที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้ อ่างล้างจานหินควอตซ์รุ่นนี้เป็นอ่างแบบ 2 หลุม มีดีไซน์สวยงามด้วยมิติโค้งเว้าของขอบหลุม และแนวกั้นอ่างที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ในแง่ของการใช้งานอ่างแบบ 2 หลุม มีดีเพราะทำให้เรามีพื้นที่เพื่อแยกวัตถุประสงค์ในการใช้งานได้อย่างเป็นอิสระ เช่น หลุมหนึ่งเป็นพื้นที่จุดล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ครัวซึ่งจะทำหน้าที่รองรับคราบมัน คราบสกปรก ทีอาจมีเชื้อโรคตกค้าง และอีกหลุมเราอาจจะใช้สำหรับการจัดเตรียมวัตถุดิบในการทำครัว เช่นล้างผักผลไม้ ซึ่งการมีหลุมของอ่างซิงค์ไว้แยกใช้งานแบบนี้ เชื่อว่าจะถูกใจคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขอนามัยในการทำครัวมากๆ ค่ะ

ในส่วนของวัสดุที่ใช้ผลิตซิงค์ล้างจานหินควอตซ์นั้น ทำมาจากหินสังเคราะห์ที่มนุษย์ผลิตขึ้นจากการนำแร่ควอตซ์ มาผสมกับเรซิน และผงสีไปเข้าสู่กระบวนการอัดร้อน มันเป็นวัสดุที่จัดอยู่ในประเภทหินธรรมชาติ ที่นอกจากจะมีข้อดีที่โดดเด่นในเรื่องความสวยงามหรูหราแล้ว มันยังทนทานต่อสารเคมี และของเหลวเช่นคราบน้ำได้ดีอีกด้วย คุณสมบัติที่ใครหลายคนน่าจะชอบอีกอย่างคือมันคงทนต่อรอยขีดข่วนซึ่งเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในกระบวนการการทำครัว แถมมันยังสามารถทนความร้อนอุณหภูมิสูงๆ ได้เป็นอย่างดี คุณสมบัติของเนื้อหินควอตซ์นี้ มีความแข็งแรงคงทนมากกว่าหินแกรนิตแบบธรรมชาติ 100% เป็นเพราะมันผ่านกระบวนการสังเคราะห์แล้วจึงไม่มีรูพรุนในเนื้อหิน และนั่นจึงทำให้มันสามารถป้องกันการสะสมของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี และแม้ว่าอ่างล้างจานประเภทหินควอตซ์นี้จะมีราคาสูงกว่าซิงค์ที่ทำจากวัสดุประเภทอื่น แต่ต้องบอกว่าหากเรามองความคุ้มค่าในการใช้งานระยะยาว และความสวยที่ทันสมัย อ่างซิงค์ล้างจานหินควอตซ์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่ฟิวเจอร์เทคฯ แนะนำให้ลองใช้กันดูนะคะ

.

อ่างล้างจาน แบล็กไดมอนด์ Black Diamon Sink No.5Z01.009.680
Dimension : 680 x 460 mm.
Cut out size : 650 x 430 mm.

คุณจะไม่ค่อยพบเห็นสแตนเลสที่มีสีแบบนี้มากนัก วัสดุที่ใช้ผลิตซิงค์ล้างจานรุ่นแบล็กไดมอนด์นี้ทำจาก สแตนเลสเกรดพรีเมี่ยม มันคือสแตนเลส สตีล ที่นำเข้ากระบวนการผลิตพิเศษ ด้วยการเคลือบผิวแบบ Nanoparitcles Black ที่ทำให้ได้เนื้อสแตนเลสที่มีสีสวยงามแบบมีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร มันช่วยสร้างความโดดเด่นแตกต่างอย่างมีสไตล์มาก ที่สำคัญด้วยความที่มันมีโทนสีที่เป็นกลาง และรูปลักษณ์ที่มันเงา จึงเหมาะมากๆ เป็นพิเศษสำหรับใช้ในการตกแต่งครัวที่มีงานออกแบบร่วมสมัย ในส่วนของคุณสมบัติการใช้งานของอ่างล้างจานรุ่นนี้ ด้วยกระบวนการที่ทำให้เกิดสีพิเศษมันจึงส่งผลดีที่ช่วยพลางรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่าอ่างล้างชามสแตนเลสที่เป็นสีทั่วไป ในแง่ของการทำความสะอาดก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดให้แห้งหลังใช้งานเพื่อป้องกันการเกิดคราบน้ำ แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่า กระบวนการเคลือบผิวแบบ Nanoparitcles Black จะทำให้มีการหลุดลอกง่ายหรือไม่ ต้องบอกว่ามัน เป็นการเคลือบด้วยอนุภาคนาโน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เม็ดสีแทรกซึมสู่ผิวสแตนเลสได้อย่างแนบเนียนสนิท และอ่างล้างจานแบล็กไดมอนด์ยังมีข้อดีมากๆ ในเรื่องความทนทานต่อการกัดกร่อนของสนิม รวมไปถึงความทนทานความร้อนจากกระทะที่ยังร้อนอยู่ มันจึงถือว่าเป็นซิงค์ล้างชามที่แนะนำให้ลองใช้มากๆ รุ่นนึงเลยค่ะ

.

อ่างล้างจาน สแตนเลส Manual Sink No.5Z05.016.600
Dimension : 600 x 450 x 220 mm.
Cut out size : 570 x 425 mm.

อ่างล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุมทั่วไปในท้องตลาดจะมีขนาดเล็กมาก รองรับการใช้งานได้ไม่มาก ไม่เหลือพื้นที่ให้จัดเตรียมของใช้ได้สะดวก เพราะลำพังแค่วางจานชามสำหรับล้างเพียง 4-5 ใบก็เต็มพื้นที่แล้ว แต่อ่างล้างจานสแตนเลส 1 หลุม รุ่น Manual Sink ต่างออกไปเพราะมันมีขนาดใหญ่พิเศษขึ้นมา จึงสามารถตอบโจทย์ครัวของบ้านที่มีสมาชิก 3 คนขึ้นไป ทั้งยังสามารถใช้พื้นที่เตรียมอาหารทำครัวได้เต็มรูปแบบกว่า อ่างล้างจานรุ่นนี้เป็นทรงมุมเหลี่ยมที่มีความทันสมัย แถมฟังก์ชันในชุดอุปกรณ์ก็มีดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานมาให้ครบ โดยเฉพาะตัวอุปกรณ์หัวปั๊มสำหรับใส่ขวดน้ำยาล้างจานมาให้ หากบ้านไหนมีครัวที่ไม่ใหญ่มาก แนะนำให้เลือกใช้อ่างล้างจานรุ่นนี้ เพราะมันตอบโจทย์การใช้งานได้ลงตัวมากๆ ค่ะ

.

อ่างล้างจาน สแตนเลส 2 ช่อง Tensile Sink No.5Z03.016.780
Dimension : 780 x 430 x 220 mm.
Cut out size : 750 x 400 mm.

อ่างล้างจานสแตนเลสรุ่น Tensile Sink เป็นอ่างล้างจานทรงคลาสสิกคือขอบโค้งมนที่หลายบ้านนิยมใช้ มันมีดีไซน์ที่สามารถออกแบบให้เข้ากับห้องครัวได้หลากหลายสไตล์ตั้งแต่วินเทจ ไปถึงโมเดิร์น ด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ของ Tensile Sink รุ่นนี้ คือ 780 x 130 x 220 mm. มันคือขนาดอ่างล้างจานที่มีขนาดเหมาะสมสำหรับด้านหน้าของอ่างที่ทำมุมฉากพอดีกับความกว้างของตู้ขนาด 120 ซม. เหมาะสำหรับคนที่ชอบความกว้างขวาง และครัวที่ใหญ่ โดยสามารถติดตั้งแบบฝังใต้เคาน์เตอร์ครัวได้

.

อ่างล้างจาน สแตนเลส 2 ช่อง Tensile Sink No.5Z04.016.810
Dimension : 810 x 450 x 220 mm.
Cut out size : 780 x 420 mm.

สเตนเลสเกรดมาตรฐานสูง จะมีความแข็งแรงทนทาน ไม่กัดกร่อนไม่เป็นสนิม มีความคุ้มค่าต่อการใช้งานในระยะยาว จึงเป็นที่นิยมใช้เป็นอุปกรณ์ครัวกันมาอย่างยาวนาน อ่างล้างจานสเตนเลสรุ่น Manual Sink เป็นอ่างคู่ 2 หลุมทรงขอบเหลี่ยมที่มีความทันสมัย เราอาจจะเคยเห็นทรงอ่างล้างจากประเภทนี้มาก่อนหน้าในโรงงานอุตสาหกรรม แต่เมื่อดีไซน์ถูกประยุกต์ใช้กับครัวเรือน มันได้เข้ามาเติมเต็มบรรยากาศห้องครัวของบ้านอยู่อาศัยให้มีความโมเดิร์นทันสมัยมากขึ้นจริงๆ ที่สำคัญอ่างล้างจานรุ่น Manual Sink นี้ยังมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ มีหลุมที่ลึกมากถึง 220 มม. ทำให้เราสามารถวางหม้อ หรือกระทะลงไปได้ เรียกว่ามีพื้นที่ใช้จุใจกันไปเลยทีเดียว ที่สำคัญคือความลึกของหลุมมันสามารถช่วยลดการกระเซ็นของน้ำได้ ส่งผลให้ความเสี่ยงต่อการเปรอะเปื้อนน้อยลงไปมากๆ หากได้ลองใช้อ่างล้างจานรุ่นนี้ค่ะ

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *