วิธีการดูแลเครื่องประดับ และกล่องเก็บเครื่องประดับพับเก็บได้

เครื่องประดับเป็นสิ่งมีค่าที่ควรได้รับการดูแลรักษา และจัดเก็บอย่างเหมาะสม เพื่อให้คงความงดงาม และดูใหม่อยู่เสมอ ในขั้นตอนของการดูแลเครื่องประดับให้เงาวับเหมือนใหม่ จะมีตั้งแต่วิธีการใช้งาน วิธีทำความสะอาด และขั้นตอนการจัดเก็บ วันนี้ฟิวเจอร์เทคฯ ชวนคุณผู้อ่านไปติดตามกันดูค่ะ

.

วิธีการใช้งานเครื่องประดับเพื่อให้คงความงดงามอยู่เสมอ

ถอดเครื่องประดับออกก่อนทำกิจกรรมต่างๆ เครื่องประดับ ควรถอดออกก่อนทำกิจกรรมต่างๆ เช่น อาบน้ำ ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเกิดความเสียหายได้ และหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับเมื่อต้องเผชิญกับสารเคมีอันตราย หากใส่ประกอบอาหารในครัว ควรระวังคราบน้ำมัน และผงเครื่องปรุง หากใส่ขณะแต่งหน้า ควรระวังฝุ่นผงเครื่องสำอางและเศษขนแปรงแต่งหน้า รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ใส่ผมต่างๆ เพื่อป้องกันเครื่องประดับเกิดคราบหมองได้

.

วิธีทำความสะอาดเครื่องประดับให้เงาวับเหมือนใหม่

เราควรทำความสะอาดเครื่องประดับอย่างสม่ำเสมอเพื่อขจัดฝุ่น และสิ่งสกปรกที่เกาะติด โดยสามารถใช้ผ้าสะอาด หรือแปรงขนอ่อนเช็ดเบาๆ หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการทำความสะอาดเครื่องประดับ เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเสียหายได้ ยิ่งหากใครชอบทำการล้างขัดทำความสะอาด จะต้องทราบข้อควรระวังที่ว่า เครื่องประดับไม่ควรสัมผัสกับสารเคมีที่รุนแรง เช่น สบู่เข้มข้น น้ำยาล้างจาน แอมโมเนีย น้ำยาฟอกขาว ฯลฯ เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเกิดการกัดกร่อนเสียหายได้ ทางที่ดีควรใช้น้ำยาเฉพาะในการทำความสะอาดวัสดุที่เป็นองค์ประกอบของเครื่องประดับให้ถูกต้องตามประเภท หรือหากจะใช้สบู่ต้องเป็นน้ำสบู่อ่อนๆ เท่านั้น

.

วิธีเก็บรักษาเครื่องประดับ เก็บรักษาอย่างเหมาะสม

เครื่องประดับ ควรเก็บรักษาไว้ในกล่องเก็บ หรือถุงที่บุด้วยผ้า หรือผ้ากำมะหยี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องประดับสัมผัสกับอากาศ หรือสิ่งสกปรก หลีกเลี่ยงการเก็บเครื่องประดับไว้ในที่ที่มีความชื้น หรือแสงแดดจ้า เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเกิดสนิม หรือหมองได้

.

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการเก็บเครื่องประดับประเภทต่างๆ คือ

  • เครื่องประดับที่มีองค์ประกอบหลักเป็นเงิน ควรเก็บรักษาไว้ในถุงซิปล็อคที่มีเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย เพื่อป้องกันการขึ้นสนิม
  • เครื่องประดับทอง ควรเก็บรักษาไว้ในถุงซิปล็อคที่มีกระดาษทิชชูหรือผ้านุ่มๆ ชุบน้ำส้มสายชูเล็กน้อย เพื่อป้องกันการหมอง
  • เครื่องประดับมุก ควรเก็บรักษาไว้ในถุงซิปล็อคที่มีผ้านุ่มๆ เพื่อป้องกันการแตกหัก
  • เครื่องประดับประเทศนาฬิกา แนะนำให้หากล่องลิ้นชักที่มีถาดเก็บนาฬิกา โดยอาจจะแบ่งช่อง หรือนำถาดเสริมเข้าไปเพิ่ม หรือหากล่องเก็บเครื่องประดับที่มีช่องเป็นกล่องเก็บนาฬิกา

การเก็บลักษณะนี้เป็นวิธีการเก็บนาฬิกาข้อมือที่หลายๆ คนนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าสามารถมองเห็นนาฬิกาได้ทุกเรือน โดยกล่องนั้นจะมีลักษณะคล้ายกล่องเก็บเครื่องเพชร แต่ว่าที่เก็บนั้นจะต้องถูกทำมาเพื่อนาฬิกาโดยเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่าวัสดุที่นำมาใช้นั้นจะต้องนุ่มเพียงพอที่จะไม่ก่อให้เกิดรอยขนแมวที่นาฬิกา นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับผู้ที่อยากมองเห็นนาฬิกาเรือนโปรดโดยไม่ต้องขยับ หรือเคลื่อนย้ายนาฬิกาเรือนโปรดแม้แต่ปลายนิ้ว

.

แนะนำสินค้า Retractable Leather Sorting Box (No.ACSB004)

กล่องเก็บเครื่องประดับพับเก็บได้ เป็นของตกแต่ง Accessory สำหรับเก็บรักษาถนอมเครื่องประดับ รวมถึงของมีค่า เช่น นาฬิกา แหวน ต่างหู สร้อยคอ  แว่นตา เข็มขัด เข็มกลัด ฯลฯ ให้เข้าที่เข้าทางดูเป็นระเบียบมากขึ้น กล่องดีไซน์ให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามสไตล์การใช้งานเฉพาะแต่ละบุคคล เพื่อให้สามารถจัดเก็บเครื่องประดับหลากหลายประเภท

โดยที่สามารถเลือกหยิบใช้งานได้ง่าย และเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกปลอดภัย ตัวกล่องออกแบบให้มีความทันสมัยแบบโมเดิร์นสไตล์ และใช้วัสดุที่มีคุณภาพคือบุด้วยหนังแท้ สีเทาสวยคลาสสิค
ขนาดของกล่องเก็บสามารถขยายความกว้างได้ 500-800 mm. (Size : W500-800 x D410 x H60 mm.)

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *