“4 เทคนิคในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สําหรับบ้านทาวน์โฮม”

ทาวน์โฮม (Townhome) คือบ้านที่มีลักษณะคล้ายทาวน์เฮ้า ส์ แต่มีขนาดใหญ่กว่า อาจมีมากกว่า 3 ชั้น  มักมีการดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อความสวยงาม  จึงสามารถปรับใช้เป็นได้ทั้งที่อยู่

สำนักงาน หรือที่เรียกว่าโฮมออฟฟิศ (Home Office)

เนื่องจากทาวน์โฮมเป็นรูปแบบอาคารที่พบได้มากในเมือง  มีพื้นที่ภายในเป็นลักษณะลึกมากกว่าหน้ากว้าง  มักจะมีห้องนอนอยู่ที่ 2-3 ห้องนอน  และมีห้องน้ำ 1-2 ห้องน้ำ  โดยรวมจึงมีพื้นที่จำกัดมากกว่าที่พักอาศัยรูปแบบบ้านเดี่ยว  ดังนั้น  บทความนี้จึงจะอยากพาทุกท่านไปดู 4 เทคนิค ในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่จะตอบโจทย์สําหรับบ้านทาวน์โฮมกันค่ะ

• เทคนิคที่ 1  “กำหนดรูปแบบการใช้งานโดยคำนึงถึงพื้นที่ที่มีอยู่จำกัด”

จุดเริ่มต้นของการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ควรวางรูปแบบการใช้งานของแต่ละพื้นที่เอาไว้ก่อน และที่สำคัญคือต้องกำหนดระยะของการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้มีพื้นที่ว่างภายในบ้าน  โดยมีหลักคือ ควรหามุมในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่สุดในห้องเอาไว้ก่อน  เช่น จัดวางโซฟาในจุดที่จะไม่ขวางทางเข้าออกประตู และเว้นระยะสำหรับการเดิน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเดินเข้า-ออก ได้สะดวก  หรือออกแบบตู้เฟอร์นิเจอร์ หรือตู้โชว์ให้อยู่ชิดริมผนัง

• เทคนิคที่ 2  “เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ หรือการใช้งาน”

      กำหนดรูปแบบการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ก่อนโดยดูว่าแบบไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน หรือความจำเป็นของคุณ  เช่น ใครที่ชอบการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวก็อาจจะเหมาะมากกว่าแบบบิวท์อิน

หรือใครมีข้าวของเครื่องใช้เยอะ  เช่นเสื้อผ้า  ในส่วนของห้องนอนก็อาจจะมองหาตู้เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินที่ออกแบบให้สามารถใช้พื้นที่เก็บเสื้อผ้าได้สูงสุดเพดาน  และอาจใช้อุปกรณ์ราวแขวนผ้าหลากหลายรูปแบบ  เป็นฟังค์ชั่นเสริมเพื่อจะได้หยิบใช้ได้สะดวก

>>>> Link : https://future-tech.co.th/product-category/wardrobe-accessories/clothesrackk/

• เทคนิคที่ 3  “วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญ”

ก่อนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุของเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภท ว่ามีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไร  และตอบโจทย์การใช้งานของเราได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันนี้มีวัสดุใหม่ๆ มากมายที่ถูกนำมาประยุกต์เป็นเฟอร์นิเจอร์ นอกจากความทนทานแล้ว การดูแลรักษาหลังจากซื้อมาแล้วก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุที่ไม่ต้องได้รับการดูแลรักษามากนัก ก็จะช่วยทุ่นแรง และเวลาของเราลงไปได้  เช่น  หากใครไม่อยากเจอปัญหาปลวกก็อาจเลือกใช้ตู้เฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้เอกสาร  หรือตู้เสื้อผ้าที่เป็นหน้าบานเฟรมอลูมิเนียมกระจก

>>>> สอบถาม / สั่งทำหน้าบานเฟรมอลูมิเนียม

Link page APH : https://www.facebook.com/APHbyFuturetech/

• เทคนิคที่ 4   “สไตล์การตกแต่งที่เน้นโทนสีสว่างเป็นทางเลือกที่ดี”

เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่ของอาคารแบบทาวน์โฮม การเลือกสไตล์อย่างสไตล์มินิมอล  โคซี่  หรือโมเดิร์น  จะช่วยให้พื้นที่แคบภายในดูโปร่งโล่งมากขึ้น  และการเลือกโทนสีเฟอร์นิเจอร์โดยเน้นให้เป็นโทนสีสว่าง  เช่น สีขาว  ลายไม้  หรือการใช้หน้าบานตู้โชว์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจกเงา  ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องนั้นๆ ดูกว้าง  ลดความอึดอัดทึบตันลงไปได้

>>>>  “สอบถาม / สั่งทำหน้าบานเฟรมอลูมิเนียม” 

Link page APH : https://www.facebook.com/APHbyFuturetech/