12ไอเดียแต่ง ครัว เล็กในยุคนี้

12ไอเดียแต่งครัวเล็กในยุคนี้

ครัว – หากเปรียบบ้านเป็นอวัยวะสำคัญ ห้องครัวเป็นเหมือนกระเพาะของครอบครัว เป็นสถานที่ๆทุกคนรวบตัวในตอนเช้า และตอนเย็น อย่างไรก็ตามทุกครอบครัวไม่ได้มีพื้นที่ครัวขนาดใหญ่พอที่จะอยู่รวมกันมากพอเพียงเพราะคุณไม่ได้มีพื้นที่เพียงพอ ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถมีครัวที่น่ารักได้ 12ไอเดียแต่งครัวเล็กในยุคนี้ จะมาช่วยแก้ปัญหาหน้าปวดหัวนี้
ด้วยเคล็ดลับและเทคนิคการออกแบบที่เหมาะสมคุณสามารถเปลี่ยนห้องครัวขนาดเล็กพื้นที่จำกัดใหเป็นพื้นที่ ที่สดใสและมีประโยชน์ในบ้านของคุณ จากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของพื้นที่กับสีสันสดใสที่ใช้เทคนิคการมองเห็นของพื้นที่ เรามีวิธีที่เจ๋งๆมากมายที่จะทำให้ห้องครัวเล็ก ๆ มีทั้งชีวิตและอารมย์อย่างเต็มที่ ด้วยพื้นที่ครัวขนาดเล็ก เชิญพบกับการออกแบบสำหรับพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็กเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้ใช้ประโยชน์จากห้องครัวเล็ก ๆ

ครัว – ลองไปชมไอเดียกันได้เลยค่ะ

1.เงียบสงบกับสีฟ้า

12ไอเดียแต่งครัวเล็ก

Source: logankilleninteriors.com

สีฟ้าเป็นสีสดใสและสงบในเวลาเดียวกันสามารถนำความรู้สึกของความสงบไปที่ห้องครัวใด อย่างไรก็ตามบางคนพบว่าคนที่ชอบที่ฟ้าจริงๆ เจ้าของบ้านคนนี้ให้ห้องครัวเล็กๆของเขาสร้างบรรยากาศที่สดใส นำสีฟ้าลงไปใส่ทุกจุดไม่เว้นแม้แต่กับผนังและตู้ ทางเลือกการออกแบบที่น่าสนใจคือกระจกข้างบนอ่างล้างจาน ในขณะที่ส่วนใหญ่ของเรามักนำมาตกแต่งห้องน้ำแต่กลับนำกระจกมาติดไว้ด้านบนอ่างในครัวทำให้ดูมีพื้นที่มากขึ้นอย่างอัศจรรย์ บานประตูที่เด่นชัดของตู้บนยังช่วยเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ขนาดเล็ก และน่าดึงดูดทีเดียว


2.พื้นที่แคบๆใหญ่ได้ด้วยสีสัน

Source: tilemountain.co.uk

เมื่อพูดถึงการออกแบบห้องครัวขนาดเล็ก อย่าไปยึดติดกับเทคนิคการออกแบบเดิม ๆ เจ้าของบ้านคนนี้มีปัญหาเรื่องพื้นที่ห้องครัวที่มีไม่มากหรือแคบไปเลย แต่ยังโชคดีที่มีเพดานที่สูง เมื่อนำมันร่วมกับสถาปัตยกรรมแล้วแทนที่จะแก้ด้วยเครื่องประดับฟู่ฟ้า เขาเลือกใช้สีสันบนผนังและโคมไฟที่สะดุดตาช่วยให้มุมมองดีขึ้น ซึ่งจะทำให้เพดานสูงและพื้นที่แคบจุดจะไม่ใช่จุดโฟกัสของห้องครัวนี้ ในขณะที่เขาเก็บตู้และผนังด้วยสีขาว เพื่อชูจุดเด่นเรื่องสีสัน ตรงผนังครัว


3.ห้องครัวในตู้


Source: rowjob.com

ถ้าใครหาอะไรที่ดีที่สุดของพื้นที่ห้องครัวเล็กๆ นี้ก็เป็นไอเดียของเจ้าของบ้านที่เจ๋งที่สุดพวกเขาได้สร้างเคาน์เตอร์ห้องครัวพร้อมด้วยอ่างล้างจานไมโครเวฟและพื้นที่เก็บเข้าลิ้นชักเป็นชิ้นเดียวในเฟอร์นิเจอร์ที่สูงจากพื้นถึงเพดาน ดูดีและสวยงามไม่ว่าจะเวลาเก็บเป็นตู้เดียวหรือเวลาเปิดบานมาเป็นห้องครัวขนาดย่อมๆ พวกเขาทำซอกเล็กซอกน้อยน่ารักที่มีพื้นที่ใช้สอยได้อย่างดี การจัดวางของเขามั่นใจได้ว่าชิ้นส่วนนี้เหล่าเหมาะกันดีกับส่วนอื่นของการออกแบบบ้านซึ่งดูเข้ากันอย่างลงตัว ไอเดียร์ตู้ชิ้นนี้จะเหมาะสำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด


4.โมเดิร์นด้วยแสงสว่าง


Source: pinterest.com

วันนี้แนวคิดในการตกแต่งห้องครัวจำนวนมากกำลังไปทางแบบอบอุ่นและเก๋ไก๋สบาย ๆ ดูทันสมัย เรียบง่ายและดูสะอาดตา การออกแบบห้องครัวนี้มีแสงเข้ามาช้วยให้ห้องน่าสนใจ บวกความทันสมัยและมีความซับซ้อนเล็กน้อย ชั้นวางเล็กบนตู้ช่วยให้ห้องครัวดูมีเพลียวไม่กินเนื้อที่ ในขณะที่การใช้สีเขียวและหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานทำให้มั่นใจได้ว่าพื้นที่นั้นน่าดึงดูดใจ เจ้าของบ้านเก็บเครื่องเทศไว้ในชั้นวางของบนชั้นวางแทนการซ่อนไว้ในตู้ปิดเป็นแรงบันดาลใจได้ดี


5.คลาสสิคนิดโมเดิร์นหน่อย


Source: dostiehomes.com

ภาพการออกแบบห้องครัวส่วนใหญ่มีช่องว่างที่มีตู้และผนังสีขาว ตอนนี้มันอาจดูน่าเบื่อไปแล้ว ด้วยพื้นอันเรียบง่ายนี้คุณสามารถสร้างสรรค์ร แบบการตกแต่งในพื้นที่ของคุณได้อย่างแท้จริง เจ้าของบ้านคนนี้เลือกที่จะใช้ชิ้นส่วนตกแต่งวางไว้ จุดโฟกัสของการออกแบบนี้ตรงไปที่โคมระย้าสไตร์โบราณหรือที่เราเรียกกันว่าคลาสสิค ซึ่งทำให้การออกแบบที่ทันสมัยผสมผสานกับเสน่ห์ของโลกยุคเก่าได้เป็นอย่างดี


6.โมเดิร์นเลโท


Source: loftandeco.com

การจัดวางของตู้เย็นสไตร์ย้อนยุคสีฟ้าอ่อนกับสีดำเงาในการออกแบบห้องครัวเล็กๆ นี้เป็นแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง แผ่นกระเบื้องผนังห้องสีขาวสดใสเชื่อมโยงทั้งหมดเข้าด้วยกัน แนวคิดการออกแบบห้องครัวนี้แสดงให้เห็นว่าคุณไม่ต้องรู้สึกว่าถูกขังอยู่ในแนวคิดการออกแบบจากเพียงหนึ่งยุค การผสมผสานของเก่ากับของคลาสสิค สามารถสร้างจุดเด่นที่ดูน่าหลงใหลในยุคปัจจุบัน


7.Soft, Feminine and Sunny


Source: homedecorest.com

การตกแต่งภายในไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่และการออกแบบที่ทันสมัย ไม่มีอะไรผิดพลาดกับการผสานกับคลาสสิกรูปแบบการออกแบบของผู้หญิง เจ้าของบ้านคนนี้เลือกที่จะสร้างกำแพงประดับด้วยวอลล์เปเปอร์ดอกไม้สีเขียวอ่อนน่ารัก มันโดดเด่นและแสดงพลังได้อย่างสวยงามเข้ากับส่วนที่เหลือของพื้นที่ซึ่งเป็นอะไรๆที่เรียบง่าย แต่เน้นสว่างด้วยสีขาว บาร์อาหารเช้าแบบซ่อนตัวบนผนังเน้นเป็นแนวคิดที่ดีสำหรับทุกคนที่ต้องการโต๊ะในครัว แต่ไม่มีพื้นที่เพียงพอตู้เก็บของบริเวณใกล้เคียงและนำมาใช้ได้ตามต้องการ นี่คือการออกแบบที่น่ารักของพื้นที่ขนาดเล็กที่ไม่ได้กฎเกณใดๆ


8.ล้ำ


Source: mag.bzcasa.it

ถ้าคุณชอบแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของคุณให้มีความล้ำสมัยและทันสมัยแทนคลาสสิค และสมบูรณ์แบบสำหรับคุณ เจ้าของบ้านคนนี้ใช้พื้นที่ห้องครัวซึ่งเลือกที่จะใช้การแต่งตามความนิยมในตัวเมืองในเอเชียเช่นกรุงโซลหรือโตเกียวซึ่งพื้นที่พาร์ทเมนท์มีจำนวน จำกัด มีเวลาเร่งรีบ ทุกการออกแบบนี้เป็นเรื่องที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่จะเป็นได้จากพื้นผิวโลหะมันเงา ติดตั้งหลอดทรงกลมสีทองแขวน การออกแบบนี้เหมาะสำหรับอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดมิเนียมที่ต้องการเปลี่ยนพื้นที่ขนาดเล็กของพวกเขาให้เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่


9.ขาวดำและสง่างาม

Source: builddirect.com

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า”ความสง่างามของการออกแบบตกแต่งภายในบ้านคือสีดำและสีขาว” ผู้อยู่อาศัยอพาร์ทเมนต์แห่งนี้ออกแบบพื้นที่ห้องครัวที่แคบอย่างไม่น่าเชื่อซึ่งไม่มีเพดานสูงชดเชย แทนที่จะเปลี่ยนตู้หรือติดตั้งชุดประหยัดเนื้อที่ เขาตกแต่งลายเพดานและผนังในกระดานดำสีดำ เพิ่มสติ๊กเกอร์ติดผนังจากพื้นถึงเพดานรูปส้อมโบราณโบราณอันหรูหรา โคมระย้าสีดำที่สวยงามจากฝรั่งเศสได้รับการออกแบบอย่างดีเข้ากันอย่างหน้าเหลือเชื่อ นี่คือตัวอย่างของห้องครัวที่น่าเบื่อ แต่ถูกนำมาตกแต่งเข้ามาในชีวิตด้วยสัมผัสที่เรียบง่ายจนดูดีเลยทีเดียว


10.ทำกับสิ่งที่มี


Source: bestdesignideas.com

เจ้าของบ้านนี้เริ่มต้นด้วยสิ่งที่อาจเป็นฝันร้ายสำหรับหลายๆคน แทนที่จะเป็นตู้พวกเขามีเพียงชั้นวาง แถมยังมีช่องระบายอากาศที่เห็นชัด อย่างไรก็ตามแทนที่จะพยายามปกปิดสิ่งเหล่านี้พวกเขาใช้วิธี ทำงานร่วมกับพวกมันในการออกแบบห้องครัวเล็กๆ พวกเขาประดับชั้นวางด้วยเครื่องแก้วหนังสือและ เซลามิกเล็กน้อย เพื่อให้พื้นที่มีความโดดเด่น แทนที่จะพยายามปกปิดท่อแอร์ พวกเขาแขวนไฟไสตร์วินเทจกับท่อ การออกแบบอันงดงามนี้มีทั้งความทันสมัยและความรู้สึกของเมือง เข้ากันอย่างประหลาด


11.ความสวยของโลหะและสีเหลืองสดใส


Source: hgtv.com

อย่าแปลกใจถ้าคุณเห็นพื้นผิวเป็นโลหะหรือสะท้อนเอามาอยู่ในแนวคิดการออกแบบห้องครัวขนาดเล็ก การทำงานกับวัสดุเช่นดีบุกขัดหรืออลูมิเนียมเป็นสิ่งที่ดีสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กเพราะพวกมันจะสะท้อนภาพ ซึ่งสามารถสร้างภาพลวงตาของพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าได้ จริงๆแล้วนี่คือเทคนิค ที่คุณจะเห็นกระจกจำนวนมากเมื่อนักออกแบบพยายามปรับห้องเล็กๆ ในห้องครัวนี้เพดานสะท้อนจะสร้างภาพลวงตาของห้องสูงกว่าที่เป็นอยู่ สีเหลืองสดใสของตู้ช่วยในการสร้างภาพลวงตาของการเปิดกว้างด้วย ซึ่งมันสดใสและโดดเด่นมาก


12.ห้องเล็กของยุค50


Source: pinterest.com

ห้องครัวเล็ก ๆ นี้ได้แรงบันดาลใจจากความคลาสสิกของห้องครัวในปี 1950 ตู้มีการทาสียีนส์สีคลาสสิกที่มีเตาอบก๊าซโบราณเล็ก ๆ แทนเตาขนาดใหญ่ที่ทันสมัย เจ้าของบ้านคนนี้เลือกที่จะเล่นสไตล์ย้อนยุคของห้องครัว ด้วยตุ๊กตาผ้าคลุมโบราณและเครื่องมือครัวที่ใช้ในการตกแต่งพื้นที่ สไตล์แบบย้อนยุคนี้อาจรู้สึกมั่นใจนิดหน่อย แต่สไตล์คลาสสิกของห้องครัว 1950s มีความเป็นอมตะ ที่จะอยู่ตลอดไป และสวยงามไม่ว่ายุคไหน


จบไปแล้วนะคะกับไอเดียการแต่งครัวเล็ก ให้ดูว้าว ใครมีครัวที่มีพื้นที่จำกัด หรือ จะใหญ่กว่านี้ก็ ยังสามารถนำไปประยุคเข้ากับครัวของเราได้เลยนะคะ ในครั้งต่อไปจะมีเทคนิคหรือข่าวสารอะไรดีๆ มานำเสนอ ติดตามกันได้เลยค่ะที่นี้ ฟิวเจอร์เทค มือหนึ่งเรื่องฟิตติ้งเฟอร์นิเจอร์ สวัสดีค่ะ